5 lỗi sai khi gội đầu bạn thường hay mắc phải

Tưởng chừng như đơn giản, nhưng có 5 lỗi sai gội đầu khá cơ bản mà bạn thường hay mắc phải khiến mái tóc không được bóng khoẻ như mong muốn.
lỗi sai khi gội đầu

Chúng ta thường tin rằng gội đầu là một việc vô cùng đơn giản. Tất cả những gì ta cần là một loại dầu gội tốt, và dùng thêm dầu xả nếu muôn. Nhưng thực tế, bạn sẽ cần phải để ý để tránh mắc phải 5 lỗi sai khi gội đầu dưới đây. Bởi một phương pháp kém hiệu quả có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho mái tóc. Hay thậm chí nhiều sai lầm vô thức dẫn đến nhiễm trùng da đầu, gãy rụng và mất nước. Tuy nhiên, đừng nản lòng, việc gội đầu không quá phức tạp nhưng luôn có cách để cải thiện thói quen hiện tại của bạn.

Nên làm: Không thay đổi các sản phẩm gội xả quá thường xuyên

Để giữ được sự toàn vẹn và khỏe mạnh của mái tóc, tốt nhất bạn nên tiếp tục sử dụng các sản phẩm chăm sóc quen thuộc của mình. Không cần phải chuyển đổi sản phẩm một cách bừa bãi, khiến da đầu càng cảm thấy “căng thẳng” hơn.  nh

Không nên: Gội đầu bằng nước nóng

Lời khuyên tốt nhất ở đây là sử dụng nước âm ấm, an toàn cho cái tóc và da đầu của bạn. Nhiệt độ nóng ảnh hưởng tới lớp biểu bì của tóc và có thể làm hỏng sợi tóc, làm yếu chân tóc hơn.

Nên làm: Dùng dầu xả trước

Xu hướng này thực chất đã được giới thiệu trong nhiều năm, và thực chất đưa phương pháp “gội đầu ngược vào thói quen của bạn sẽ mang đến nhiều lợi ích không ngờ. Tuy nhiên, nó cũng còn phụ thuộc vào tình trạng và kết cấu tóc của bạn để có thể xác định phương pháp gội đầu nào là tốt nhất. 

Không nên: Gội đầu quá nhiều

Bạn không cần phải gội đầu hàng ngày để giữ cho tóc sạch. Dầu gội với thành phần có chứa sunfat và có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc.

Không nên: Dùng khăn ủ khô tóc

Việc sử dụng khăn để làm khô tóc khiến tóc dễ gãy và xơ xác. Thay vì quấn khăn tắm dày cộp trên đầu, hãy thử sử dụng một chiếc áo phông cũ và nhẹ nhàng thấm nước ở tóc. Khăn tắm thường hấp thụ nhiệt từ tóc và làm cho tóc trở nên giòn và khô hơn. 

Có thể bạn quan tâm