Apple ra mắt hệ điều hành iOS 16 với tính năng cá nhân hóa màn hình và điều khiển iMessage mới

Hệ điều hành iOS mới hiện có sẵn cho các dòng iPhone 8 trở lên.
Apple ra mắt hệ điều hành iOS 16 với tính năng cá nhân hóa màn hình và điều khiển iMessage mới

Apple đã công bố cập nhật cho hệ điều hành iOS với bản 16, sẽ có sẵn để tải kể từ 13/9 cho các dòng từ iPhone 8 trở lên. Thông báo về tin tức, công ty đã ca ngợi hệ điều hành iOS 16 là "bản cập nhật lớn nhất từ ​​trước đến nay cho màn hình khóa (lock screen)“, mang đến cho chủ sở hữu iPhone trải nghiệm cá nhân hóa hơn.

Trong khi nhiều người dùng trước đây có thể không để ý nhiều đến màn hình khóa của họ, thì Apple nay đã giới thiệu khả năng thêm hiệu ứng chiều sâu cho hình nền, cũng như thay đổi kiểu phông chữ và hiển thị thời gian. Giờ đây, người dùng sẽ có tùy chọn hiển thị một ảnh duy nhất làm nền hoặc một thư viện kết hợp nhiều lựa chọn khác nhau. 

hệ điều hành iOS

Ngoài thay đổi cho màn hình khóa, các widget mới giúp người dùng dễ dàng truy cập nhanh, chẳng hạn như báo thức, múi giờ, lịch và hơn thế nữa. Thông báo sẽ hiển thị ở cuối màn hình khóa trong danh sách mở rộng, ngăn xếp hoặc dưới dạng chế độ xem đếm dựa trên tùy chọn của người dùng.

Apple cũng đã cung cấp cho chủ sở hữu iPhone nhiều cách hơn để tương tác với nhau trong iMessage. Người dùng có thể sử dụng iMessage để đồng bộ nội dung như phim hoặc nhạc qua SharePlay. Công cụ này cũng có thể được sử dụng để cộng tác trong công việc, cho phép người dùng chia sẻ tệp tin với mọi người trong chuỗi iMessage, tự động cấp cho họ quyền truy cập vào tài liệu.

hệ điều hành iOS

Các tính năng khác trong iOS 16 bao gồm chế độ “Tiêu điểm” mới, cải tiến văn bản trực tiếp và cải tiến bảo mật Safari. Những người muốn xem tất cả các bổ sung mới cho iPhone thông qua iOS 16 có thể xem thông báo chính thức của Apple.

Có thể bạn quan tâm