Audi sẽ tham gia vào Giải đua Công thức 1 vào năm 2026

Sau nhiều tháng đồn đoán, Công thức 1 đã chính thức thông báo rằng Audi sẽ tham gia mùa giải thế giới 2026 với tư cách là nhà cung cấp đơn vị năng lượng.
Audi sẽ tham gia vào Giải đua Công thức 1 vào năm 2026

Các quy định mới về đơn vị năng lượng cho mùa giải 2026 sẽ duy trì động cơ đốt trong V6 hiện tại đồng thời chuyển sang sử dụng nhiên liệu bền vững 100% với sự gia tăng công suất điện.

Khi Công thức 1 dự kiến ​​sẽ đề cao tiêu chí Net Zero Carbon vào năm 2030, Audi cho rằng những thay đổi về tư duy tương lai là yếu tố quan trọng trong quyết định tham gia giải đua xe lớn nhất thế giới. 

Audi Công thức 1

Tôi rất vui mừng chào đón Audi đến với Công thức 1, một thương hiệu ô tô mang tính biểu tượng, nhà tiên phong và nhà đổi mới công nghệ,” Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Giải đua Công thức 1 Stefano Domenicali cho biết trong một tuyên bố. 

Với hoạt động của Audi Sports có trụ sở tại Neuburg, hệ thống truyền động F1 lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua sẽ được chế tạo tại Đức. Là một nhà sản xuất mới, Audi hứa hẹn sẽ công bố quyết định hợp tác với đội đua nào vào cuối năm nay. Các báo cáo ban đầu chỉ ra rằng rất có thể đó sẽ là McLaren.

Audi Công thức 1

Theo quan điểm của những bước tiến lớn về công nghệ mà giải đua đang thực hiện để hướng tới sự bền vững vào năm 2026, chúng ta có thể nói đến Công thức 1 đang dần chuyển mình và Audi muốn hỗ trợ tích cực cho hành trình này. Mối liên kết chặt chẽ giữa dự án Công thức 1 và bộ phận Phát triển Kỹ thuật của Audi AG sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển đầy tiềm năng này, ”Oliver Hoffmann, Thành viên Ban Quản lý Phát triển Kỹ thuật của Audi, chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm