10 kem nền foundation tốt nhất cho da dầu (P1)

Theo bác sĩ da liễu Mona Gohara tại Mỹ và nhà hóa phẩm Ginger King, axit salicylic là thành phần chính cần tìm kiếm trong kem nền foundation nếu bạn gặp khó khăn với da mụn, da dầu.
10 kem nền foundation tốt nhất cho da dầu (P1)

Giống như khi chúng có trong sửa rửa mặt, serum và các sản phẩm trị mụn trứng cá, axit salicylic có trong kem nền cũng giúp tái cấu trúc và làm đều màu da của bạn. Về các thành phần cụ thể cần tránh, nhà hoá phẩm King nhắc đến myristyl myristate, một chất làm mềm dạng sáp được tìm thấy trong một số loại kem nền. Nhưng nói chung, "bất cứ chất ‘nặng’ - như dầu khoáng, dầu và lanolin - đều có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông”.

Cách đơn giản nhất để tìm kiếm sản phẩm phù hợp, đó là chú ý tới những từ khóa trên bao bì, điển hình như "không chứa dầu, lâu trôi, lì hoặc duy trì trên 10 giờ đồng hồ …“, chuyên gia trang điểm Mai Quỳnh chia sẻ. Hãy kiểm tra các thành phần như nước (water) và microsphere powders trên bao bì. MUA Mai Quỳnh cũng khuyên người dùng có làn da dầu nên tránh các thành phần như jojoba hoặc bất kỳ loại dầu hoặc chất làm mềm nào khác, vì chúng có thể làm cho da nhờn trông bóng hơn.

Dưới đây là danh sách các sản phẩm kem nền foundation tốt nhất cho làn da bị mụn - với các công thức không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khô da mặt hay kích ứng - và với nhiều mức giá đa dạng.

Fenty Beauty Pro Filt’r Soft Matte Powder Foundation

Fenty Beauty Pro Filt'r Soft Matte Powder Foundation

Fenty Beauty Pro Filt'r Soft Matte Powder Foundation giá 36 USD (850 nghìn VNĐ).

Khác với nhiều loại kem nền dạng bột, Fenty Beauty's Pro Filt'r Soft Matte Powder Foundation cực nhẹ và dễ phủ. Bạn có thể dùng nó cho lối makeup nhẹ nhàng hoặc đánh nhiều lớp để có được độ che phủ tốt hơn. Để giữ cho làn da của bạn trông không quá lì, hãy xịt nhẹ lên da một lớp mist dưỡng ẩm hoặc nhẹ nhàng thoa phấn highlight lên điểm cao của gò má, đầu mũi, nhân trung và cằm.

Dior Backstage Face & Body Foundation

Dior Backstage Face & Body Foundation

Dior Backstage Face & Body Foundation giá 40 USD (920 nghìn VNĐ).

Dior Backstage Face & Body Foundation lý tưởng cho các loại da dầu (và da thường). Công thức che phủ trung bình có khả năng chống thấm nước và chống mồ hôi, vì vậy lớp nền của bạn sẽ không lo bị “xê dịch” ngay cả trong độ ẩm cao.

Clinique Even Better Refresh Hydrating and Repair Makeup

Clinique Even Better Refresh Hydrating and Repairing Makeup

Clinique Even Better Refresh Hydrating and Repairing Makeup giá 34 USD (780 nghìn VNĐ).

Được bổ sung axit salicylic giúp làm thông thoáng lỗ chân lông từ sâu bên trong và thậm chí với cả những làn da nổi mụn, Even Better Refresh Hydrating and Repairing Makeup kết hợp khả năng che phủ toàn diện với các lợi ích chăm sóc da. Một nhân tố quan trọng khác là axit hyaluronic, giúp làm dịu làn da và giảm thiểu khả năng lớp nền đọng lại thành nếp nhăn.

Make Up For Ever Water Blend Face & Body Foundation

Make Up For Ever Water Blend Face & Body Foundation

Make Up For Ever Water Blend Face & Body Foundation giá 22 USD (510 nghìn VNĐ).

Nhẹ, trong trẻo và thoải mái khi đánh trên da, Make Up For Ever's Water Blend Face & Body Foundation là sản phẩm được nhiều chuyên gia makeup yêu thích. Nó được tạo thành từ 80% nước, tạo cho nó một kết cấu giống như gel giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn trong khi vẫn cung cấp độ che phủ tốt.

Lancôme Teint Idole Ultra Wear

Lancôme Teint Idole Ultra Wear

Lancôme Teint Idole Ultra Wear giá 47 USD (1,1 triệu VNĐ).

Lancôme Teint Idole Ultra Wear cung cấp độ che phủ đầy đủ (có thể dễ dàng che phủ hoặc phủ lên) mà không phai suốt cả ngày và không bị nhờn dính trên da dầu. Đặc biệt, sản phẩm phù hợp để sử dụng cho da nhạy cảm vì "nó giúp che phủ mụn trứng cá khi da của bạn lành lại." Hơn hết, công thức không chứa dầu này còn chứa perlite và silica để hấp thụ dầu thừa và tạo hiệu ứng lì.

(Còn tiếp)

Có thể bạn quan tâm