10 kỳ quan đá tự nhiên tuyệt đẹp nhất trên thế giới (P2)

Trong nhiều thế kỷ, các biến đổi thời tiết, dòng nước, động đất… đã tạo ra nhiều kỳ quan thiên nhiên độc đáo. Một trong những sáng tạo của tự nhiên là những khối đá được hình thành ở các khu vực đồi núi, bãi biển, sa mặc, đảo, cao nguyên và đôi khi ở giữa

Old Harry Rock, Anh

Nằm cách Poole & Bourrnemouth 10km về phía Nam, Old Harry Rock có tuổi đời gần 60 triệu năm tuổi từ Kỷ Phấn trắng. Trong những năm qua, Old Harry Rocks đã bị xói mòn một phần chính.

Tảng đá xa nhất được đặt tên là Old Harry, trước đó còn một tảng đá khác được đặt tên là vợ của Old Harry nhưng tảng đá này đã bị xói mòn, giờ chỉ có thể nhìn thấy khi thủy triều xuống.

Old Harry Rock, Anh

Nguồn: Internet

Hai tảng đá trắng lớn hiện là Di sản UNESCO. Các tảng đá được làm bằng đá trắng và liên tục thay đổi hình dạng của chúng mỗi năm. Những con sóng liên tục không ngừng bào mòn những tảng đá. Nếu bạn đến thăm Bournemouth hoặc Poole, đừng bỏ qua Old Harry Rocks. Đây là nơi hoàn hảo để chụp những bức ảnh đẹp.

Perce Rock, Canada

Perce Rock, Canada

Nguồn: Internet

Được hình thành từ đá vôi và đá phiến sét, tảng đá có màu đỏ nặng 5 triệu tấn này là một điểm thu hút khách du lịch lớn ở Quebec. Nằm giữa biển, tảng đá có 400 triệu năm tuổi vẫn trông lộng lẫy cho đến ngày nay. Perce Rock trông như một cái vuốt của tôm hùm. Bạn có thể đến tham quan tảng đá bằng cách đi phà.

Đỉnh Everest, Châu Á

Đứng sừng sững ở độ cao 8.850 mét, đỉnh Everest là đỉnh núi cao nhất thế giới. Ngọn núi hình thành cách đây khoảng 400 triệu năm và là một trong những tạo đá trầm tích nổi tiếng nhất.

Đỉnh Everest, Châu Á

Nguồn: Internet

Đỉnh Everest bao trùm qua 5 quốc gia - Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Bhutan và Trung Quốc. Nó là một tạo đá trầm tích bao gồm đá vôi, đá peclit, đá phiến sét và đá cẩm thạch. Người ta cũng tìm thấy trên ngọn núi một số hóa thạch biển. Mỗi năm, đỉnh Everest đón hàng nghìn lượt khách du lịch.

Nếu bạn là người thích phiêu lưu mạo hiểm, bạn nhất định phải lên kế hoạch cho một chuyến đi đến đỉnh Everest.

Kjeragbolten, Na Uy

Kjeragbolten, Na Uy

Nguồn: Internet

Nằm trong khe núi Kjerag, đây là mỏm đá nguy hiểm nhất trên thế giới. Trong nhiều thập kỷ, một tảng đá bị mắc kẹt giữa các khe núi đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng. Mặc dù vách đá cao 1.000m nhưng du khách ưa mạo hiểm vẫn thích đứng trên tảng đá và chụp ảnh.

Split Apple Rock, New Zealand

Nằm ở vườn quốc gia Abel Tasman, New Zealand, Split Apple Rock đã tồn tại từ Kỷ Băng hà. Tảng đá có hình tròn, nhưng bị chẻ đôi ở giữa. Mặc dù vết chia này do sự giãn nở và co lại trong nước, nhưng lại trông khá đẹp.

Split Apple Rock, New Zealand

Nguồn: Internet

Theo truyền thuyết địa phương, vết nứt trên đá được hình thành do cuộc chiến giữa thần Zeus và thần Poseidon. Nếu bạn đang ở New Zealand, bạn nên lên kế hoạch cho một chuyến đi đến đây khi thủy triều dâng cao.

Có thể bạn quan tâm