10 kỳ quan đá tự nhiên tuyệt đẹp nhất trên thế giới (P1)

Trong nhiều thế kỷ, các biến đổi thời tiết, dòng nước, động đất… đã tạo ra nhiều kỳ quan thiên nhiên độc đáo. Một trong những sáng tạo của tự nhiên là những khối đá được hình thành ở các khu vực đồi núi, bãi biển, sa mặc, đảo, cao nguyên và đôi khi ở giữa

Hoodoos, New Mexico, USA

Một trong 10 kỳ quan đá hàng đầu trên thế giới là Hoodoos. Dãy đá tự nhiên này thu hút hàng nghìn khách du lịch nhờ hình dạng và kích thước độc đáo của nó.

Hoodoos, New Mexico, USA

Nguồn: Internet

Dãy Hoodoos ở sa mạc Ah-Shi-Sle-Pah.

Nằm ở khu vực sa mạc khô hạn Ah-Shi-Sle-Pah, New Mexico, những tảng đá được hình thành từ sa thạch và bị bào mòn qua nhiều năm tạo thành những hình dạng độc đáo.

Ở Hoodoos, bạn có thể phát hiện ra cột đá nhỏ từ 1,5m và lớn tới 30m. Các cột đá này lộ ra các lớp vân khác nhau hình thành do quá trình xói mòn. Với số lượng hóa thạch được tìm thấy tại đây, Hoodoos đã được xếp vào khu vực bảo tồn của New Mexico..

Giant’s Causeway, Bắc Ailen

Nếu bạn đang tìm kiếm những kỳ quan đá tự nhiên độc đáo trên thế giới, thì Giant’s Causeway ở Hat Antrim, Bắc Ailen là một trong những biểu tượng đó.

Giant’s Causeway, Bắc Ailen

Nguồn: Internet

Giant’s Causeway

Được UNESCO công nhận là Di sản, những cột đá dọc theo bờ biển này đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách du lịch trong nhiều thập kỷ nay. Gần 40.000 cột đá này được hình thành từ kết quả của các vụ phun trào núi lửa.

Horseshoe Bend, USA

Hoa Kỳ là nơi có các thành phố, bãi biển, trung tâm thương mại và các kỳ quan đá ấn tượng nhất. Nằm rất gần thị trấn Page, bang Arizona, Horseshoe Bend nổi tiếng nhờ hình dạng đặc biệt của nó.

Horseshoe Bend, USA

Nguồn: Internet

Horseshoe Bend

Những tảng đá nằm giữa hẻm núi sâu đến từ sông Colorado, tạo thành hình một chiếc móng ngựa. Địa điểm này khá nổi tiếng với hoạt động đi thuyền vì nó cho phép khách du lịch có cái nhìn toàn cảnh về nơi này.

Tùy thuộc vào thời gian đến thăm Horseshoe Bend, bạn sẽ nhìn thấy nó dưới một ánh sáng khác nhau. Sắc thái của bầu trời và đá liên tục thay đổi trong ngày.

Wave Rock, USA

Một trong những kỳ quan khác ở Arizona là Wave Rock. Những khối đá tạo thành quang cảnh rất tráng lệ với các vân sóng khác nhau giống như hoa văn được tạo thành sau nhiều năm bị xói mòn và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Wave Rock, USA

Nguồn: Internet

Nơi này chỉ mở cửa cho 20 khách du lịch mỗi ngày và là một điểm tuyệt vời để đi bộ đường dài. Mỗi bước và góc độ bạn sẽ có một cái nhìn khác nhau về toàn bộ nơi này.

Tháp Devil, USA

Tháp Devil ở đông bắc Wyoming là một địa danh đá nổi tiếng ở Hoa Kỳ và được công nhận là di tích quốc gia. Tổng thống Theodore Roosevelt đã cho quy hoạch khu vực rộng 5 km vuông này vào năm 1906. Tảng đá cao 386 mét, có hình dạng đặc trưng rất dễ nhận ra.

Tháp Devil, USA

Nguồn: Internet

Nó có kết cấu rãnh chạy dài từ đỉnh xuống chân. Rất nhiều người leo núi chuyên nghiệp mong muốn được chinh phục tảng đá này, nhưng rất ít ai làm được việc này do bề mặt của nó rất trơn.

Ngày nay vì mục đích du lịch, ban quản lý khu di tích đã xây dựng những lối đi riêng cho du khách có thể dễ dàng đi lên đỉnh của tảng đá. Từ trên cao, du khách có thể dễ dàng quan sát được quang cảnh hoang sơ và hùng vĩ xung quanh.

Có thể bạn quan tâm