10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018

Tạp chí Forbes ngày 4/12 công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018. Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục dẫn đầu danh sách này.
10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018

1. Angela Merket - Thủ tướng Đức

Thủ tướng Merkel đã chèo lái Đức vượt qua nhiều cuộc khủng hoảng trong eurozone. Việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) hiện là thách thức lớn nhất của bà.

2. Theresa May - Thủ tướng Anh

Thủ tướng May đang nỗ lực kêu gọi sự ủng hộ cho thỏa thuận Brexit, vấn đề đã khiến Anh bị chia rẽ.

3. Christine Lagarde - Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế

Bà Lagarde kêu gọi chính phủ cách nước tránh khỏi chủ nghĩa bảo hộ, cho rằng không có bên nào thắng cuộc trong một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

4. Mary Barra - Chủ tịch, CEO General Motors

Dưới thời Barra, GM đã có có tổng lợi nhuận đạt 21,5 tỷ USD trong giai đoạn từ năm 2014 đến hết nửa đầu năm 2018, đầu tư mạnh vào công nghệ xe điện và tự động.

5.Abigail Johnson - Chủ tịch, CEO Fidelity Investments

Fidelity là công ty quản lý tài sản lớn thứ 4 thế giới, đơn vị quản lý tài khoản nghỉ hưu 401(k) hàng đầu Mỹ. Johnson, tốt nghiệp Đại học Havard gia nhập Fidelity năm 1988 với vị trí nhà phân tích. Bà hiện cần phải hành động khéo léo để bảo vệ lợi nhuận và thị phần của công ty.

6. Melinda Gates – Đồng chủ tịch Quỹ Bill và Melinda Gates

Trong những năm qua, Quỹ Bill và Melinda Gates đã thiết lập một công ty công nghệ sinh học phi lợi nhuận ở Boston với ngân sách 100 triệu USD. Viện nghiên cứu Y học Bill và Melinda Gates sẽ phát triển các loại thuốc, vắc xin mới cho bệnh sốt rét, lao, tiêu chảy – nguyên nhân gây ra 2,6 triệu trường hợp tử vong trên toàn cầu mỗi năm.

7. Susan Wojcicki – CEO YouTube

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018 ảnh 7

Wojcicki bắt đầu làm CEO YouTube từ tháng 2/2014, khi YouTube có khoảng 1,9 tỷ người dùng trung thành hàng tháng. Bà gia nhập Google năm 1999 và là nhân viên thứ 16 của công ty này. YouTube hiện có giá trị khoảng 90 tỷ USD.

8. Ana Botin – Chủ tịch Banco Santander SA

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018 ảnh 8

Botin gần đây triển khai Santander X để hỗ trợ các trường đại học và thiết lập nền tăng blockchain đầu tiên của Tây Ban Nha.

9. Marillyn Hewson – CEO Lockheed Martin

Ngay sau khi Hewso được bổ nhiệm làm CEO năm 2013, giá cổ phiếu Lockheed Martin đã tăng gấp đôi lên cao nhất lịch sử.

10. Ginni Rometty – CEO IBM

Rometty là người dẫn dắt quá trình chuyển đổi từ công ty công nghệ sang công ty dữ liệu của IBM. Một nửa doanh thu 79,1 tỷ USD trong năm 2017 của IBM đến từ phân khúc giá trị cao của công nghệ thông tin và phần mềm.

Theo NDH

Có thể bạn quan tâm