4 người phụ nữ “quyền lực” làm thay đổi cục diện ngành thời trang thế giới

Những người phụ nữ trong ngành thời trang đang làm gì để thu hẹp khoảng cách phân biệt giới tính và họ có những lời khuyên gì dành cho phái đẹp?
4 người phụ nữ “quyền lực” làm thay đổi cục diện ngành thời trang thế giới

Theo một số nghiên cứu gần đây, sự phân quyền và mức lương giữa nam và nữ giới đang chênh lệch khá cao. Ngay cả trong ngành thời trang vẫn tồn tại phân biệt giới tính khi mà người đứng đầu các thương hiệu thời trang là nam giới chiếm tỉ lệ áp đảo so với nữ giới giới, dù lực lượng nhà thiết kế nữ đông gấp ba lần nhà thiết kế nam.

Tuy nhiên, 4 nhà điều hành nữ sau đây đã góp phần thay đổi cục diện ngành thời trang khi những suy nghĩ và hành động của họ trực tiếp ảnh hưởng đến lĩnh vực này. Những người phụ nữ quyền lực ấy là ai? Họ sẽ dành lời khuyên như thế nào cho những cô nàng dự định trở thành nhà điều hành trong tương lai?

1. NHÀ THIẾT KẾ TORY BURCH

Tory Burch là nhà thiết kế nổi tiếng đã giành khá nhiều giải thưởng do Hiệp hội thời trang Mỹ trao tặng. Cô được đưa vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes. Bên cạnh danh xưng là nữ doanh nhân thành đạt, Tory Burch còn là nhà hoạt động khá tích cực. Năm 2009, Burch thành lập Quỹ Tory Burch hỗ trợ cho những phụ nữ Mỹ thông qua các khoản vay doanh nghiệp nhỏ, tư vấn và giáo dục kinh doanh.

Cô cho biết phương châm cốt lõi của công ty như sau: “Chúng tôi giúp đỡ phụ nữ xây dựng nền tảng, khả năng tiếp cận nguồn vốn, giáo dục và sử dụng tài nguyên kỹ thuật số cho các nhân viên nữ nhằm cung cấp môi trường để phái nữ có cơ hội thể hiện khả năng của mình”.

Lời cam kết của Burch đã tác động đến việc thu hẹp khoảng cách về giới tính trong ngành thời trang. Khi đề cập đến vấn đề này, Tory Burch cho rằng: “Phụ nữ cũng có khả năng lãnh đạo và thậm chí có những kế hoạch kinh doanh toàn vẹn hơn phái nam”.

2. GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH KARIS DURMER

Karis Durmer là giám đốc điều hành của thương hiệu thời trang Altuzarra. Cô cho biết mình luôn muốn làm việc trong ngành thời trang nhưng vì chịu áp lực định hướng sự nghiệp từ gia đình, cô đành chọn theo đuổi con đường tài chính. Trong suốt thời gian học tập, tình yêu thời trang trong Karis Durmer vẫn lớn lên từng ngày và đó là động lực để cô phấn đấu trở thành nhà điều hành một doanh nghiệp thời trang như hiện nay.

elle-viet-nam-4-nguoi-phu-nu-thay-doi-cuc-dien-nganh-thoi-trang-4.jpg

Karis Durmer cùng giám đốc sáng tạo Joseph Altuzarra và chủ tịch của công ty luôn đề cao tính đa dạng nhân sự trong sự thành công của một doanh nghiệp.

Karis Durmer đã nêu cảm nhận của mình về tầm quan trọng của sự đa dạng nhân lực trong thành công của một doanh nghiệp như sau: “Tôi nghĩ rằng cần có một sự công bằng giới tính, bởi điều này sẽ tạo nên sự phong phú trong ý tưởng, năng suất làm việc. Điều này cực kỳ quan trọng, đặc biệt trong doanh nghiệp thời trang, chúng ta cần rất nhiều ý tưởng sáng tạo, đa dạng. Tôi nghĩ phái đẹp chúng ta nên hiểu rõ mơ ước của mình và hãy phấn đấu cho điều ấy” .

3. NHÀ THIẾT KẾ AURORA JAMES

Người sáng lập và giám đốc sáng tạo của thương hiệu Brother Vellies, Aurora James đã tạo việc làm cho những người nghèo khó ở các nước châu Phi. Cô nổi tiếng là một trong những nhà hoạt động xã hội tích cực trong ngành thời trang.

aurora-james-245028-1513367603675-main.700x0c.jpg

Aurora James thường chia sẻ những kinh nghiệm và truyền cảm hứng với các nhà thiết kế trẻ.

Cô luôn đề cao ý kiến của khách hàng nữ trong ngành thời trang, theo cô: “Quan điểm của phụ nữ là đặc biệt quan trọng đến công việc tạo mẫu, nhất là trong một ngành công nghiệp mà cơ thể và quan điểm thẩm mỹ của phụ nữ là trọng tâm. Khi điều hành doanh nghiệp, tôi có thể dễ dàng hiểu được những gì mà các chị em phụ nữ yêu thích và mong đợi từ nhà mốt. Chúng ta hiểu tâm lý khách hàng và đáp ứng yêu cầu của họ chắc hẳn sẽ gặt hái được thành công cho doanh nghiệp”.

4. GIÁM ĐỐC THƯƠNG HIỆU RAISSA GERONA

Raissa Gerona đang giữ chức giám đốc thương hiệu thời trang Revolve. Theo báo cáo của tạp chí Forbes, nhờ vào chiến lược influencer marketing khá thông minh của Raissa Gerona mà nhà mốt Revolve đã mang về doanh thu 650 đến 700 triệu đô la Mỹ một năm.

Raissa.jpg

Chiến lược influencer marketing khá thông minh của Raissa Gerona mà nhà mốt Revolve đã mang về doanh thu hàng trăm triệu đô, mang thương hiệu thời trang này trở thành một trong những doanh nghiệp có thu nhập cao.

Chia sẻ bí quyết thành công, cô tin rằng điều quan trọng là phụ nữ phải có tiếng nói và mạnh mẽ vượt qua những khó khăn trong công việc. Ngày nay, phái nữ hoàn toàn có thể trở thành lãnh đạo, tự tin thể hiện năng lực bản thân, theo cô: “Luôn để cho công việc của bạn nói lên mọi thứ và đừng ngại bày tỏ quan điểm cá nhân. Những ý kiến của bất kỳ ai cũng có giá trị nhất định”.

4 nhà điều hành Tory Burch, Karis Durmer, Aurora James và Raissa Gerona đã chinh phục ngành thời trang và là niềm cảm hứng cho những người phụ nữ có thêm niềm tin vào con đường sự nghiệp. Dù thực trạng chệnh lệch về chế độ ưu đãi theo giới tính tại các doanh nghiệp vẫn đang xảy ra nhưng điều quan trọng nhất vẫn là sự tự tin và mạnh mẽ theo đuổi đam mê.

Theo Elle