5 mẫu túi “mang” thập niên 2000s trở lại

Không đơn thuần quay trở lại như một bản sao, những chiếc túi It-Bag một thời khuấy động làng thời trang với rất nhiều chi tiết thú vị và đa dạng.
5 mẫu túi “mang” thập niên 2000s trở lại

So với 5,6 năm trở về trước, những xu hướng chúng ta ước đừng bao giờ quay trở lại như “cả cành” tracksuit thể thao, áo quây ngắn cũn cỡn hay logo “đập vào mắt” lại “đổ bộ” ào ạt quay trở lại và khiến chúng ta nhận ra có lẽ mình cũng không ghét chúng đến thế. Thời điểm những năm 2000s là khi khái niệm về “It Bag” (Mẫu túi nổi tiếng, được yêu thích khắp mọi nơi) ở thời kì đỉnh cao, với thiết kế túi in monograms và túi micro “tí hon” luôn nằm trong top đầu. Mặc dù chúng có thể đã dần mất đi ưu thế theo thời gian, nhưng nhờ có chu kì xoay vòng của thời trang, mà những mẫu túi này lại một lần nữa chiếm được cảm tình của số đông người hâm mộ.

  1. Gucci Ophidia Supreme Belt Bag

5 mẫu túi “mang” thập niên 2000s trở lại ảnh 1

Nếu bạn cần thêm một minh chứng cho câu nói “cái cũ lại mới một lần nữa”, thì hãy nhìn vào sự lan toả của những chiếc túi đeo hông fanny packs khắp các “mặt trận” thời trang trong và ngoài nước. Lấy ví dụ chiếc túi Gucci Ophidia Supreme Belt Bag đậm chất retro. Logo GG trên chiếc túi được sử dụng từ những năm 1970s và mang theo một phần lịch sử đầy ấn tượng: như biểu tượng của sự phát triển kể từ thiết kế Gucci hình thoi ban đầu trong thập niên 30s. Kết hợp cùng hoạ tiết đặc trưng với sọc Web (sọc 3 màu của Gucci), hơi thở hiện đại được thổi vào chiếc túi như một sự bày tỏ tri ân tới nguồn gốc của thương hiệu.

  1. Dior Saddle Bag

5 mẫu túi “mang” thập niên 2000s trở lại ảnh 2

Những người hâm mộ cuồng nhiệt của nhân vật Carrie Bradshaw trong series Sex and The City (một series phim truyền hình đình đám của HBO trong cuối thập niên 90s đầu 2000s) “vỡ oà” trong vui mừng khi Dior chính thức mang chiếc túi Saddle mà Carrie yêu thích quay trở lại. NTK tài năng John Galliano chính là người đã thiết kế Saddle “bản gốc” đầu tiên vào năm 2000 và chiếc túi nhanh chóng nhận được thành công ngoài mong đợi. Thường thấy bên cạnh các “biểu tượng” của năm 2000s như Paris Hilton hay Mischa Barton, chắc hẳn bạn sẽ nhận ra khi thấy bóng dáng chiếc túi hình quả thận quen thuộc. Phiên bản mới trong BST Thu Đông 2018 có kích thước lớn hơn, đồng thời có thêm chất liệu da thuộc và quai đeo dài.

  1. Fendi Baguette

Đây chính là chiếc túi đầu tiên trên thị trường được “xướng danh” It Bag, cũng bởi chính những khoảng khắc thời trang trong Sex and The City đã đi vào lịch sử như một biểu tượng của pop culture (văn hoá đại chúng). Ra mắt vào năm 1997, túi Fendi Baguette hình chữ nhật được thiết kể để nằm vừa vặn dưới cánh tay, giống như một ổ bánh mì baguette của người Pháp. Ngày nay, hình dáng của chiếc túi được giữ lại trong các thiết kế hiện đại, nhưng lại “biến hoá” với vô vàn màu sắc, chất liệu, chi tiết lạ mắt.

  1. Prada ‘Vela’ Nylon Backpack

Xuất hiện đầu tiên vào năm 1984, balo ‘Vela’ Nylon của Prada tìm lại được “chỗ đứng” trong sàn diễn thời trang Xuân Hè 2018 vừa qua của thương hiệu. Sản phẩm thời đầu được làm từ chất liệu nylon chống nước, rất bền có tên là “pocone” cùng với con dấu Prada kim loại quen thuộc. Lần tái xuất này, chiếc túi được cập nhật thêm các điểm nhấn thời trang thú vị dưới nhiều hình dáng khác nhau như túi totes và túi đeo hông.

  1. Louis Vuitton Speedy

5 mẫu túi “mang” thập niên 2000s trở lại ảnh 5

Kỉ nguyên của xu hướng monograms và túi dáng hộp trở lại, thì không có gì bất ngờ về sự hồi sinh của Louis Vuitton Speedy. Lần đầu được ra mắt vào năm 1930, đây là mẫu túi xách đầu tiên của nhà mốt thiết kế như một phiên bản nhỏ hơn của túi du lịch Louis Vuitton Keepall. Speedy luôn nằm trong danh sách những “It-Bag” classic trên thế giới sau khi thu hút đươc sự chú ý của cả thế giới nhờ vào minh tinh Audrey Hepburn. Là một trong những chiếc túi được mua nhiều nhất trong lịch sử, LV Speedy ngày nay được sản xuất dưới nhiều hoạ tiết, kích thước và chi tiết trang trí vô cùng đa dạng.