6 lưu ý giúp tăng gấp đôi hiệu quả mặt nạ đắp mặt

Đắp mặt nạ là bước làm đẹp quá đỗi quen thuộc nhưng để làn da được hưởng lợi ích trọn vẹn từ tinh chất, đừng bỏ qua 6 lưu ý đơn giản và nhanh gọn dưới đây.
6 lưu ý giúp tăng gấp đôi hiệu quả mặt nạ đắp mặt

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

6 lưu ý giúp tăng gấp đôi hiệu quả mặt nạ đắp mặt ảnh 1

Bạn nên làm sạch da 2 bước với tẩy trang và sửa rửa mặt (nếu có makeup và kem chống nắng) sau đó thoa toner để da được sạch sâu, cân bằng, thông thoáng lõ chân lông để làn da dễ dàng thẩm thấu trọn vẹn được những dưỡng chất từ mặt nạ và các sản phẩm dưỡng da sau đó.

Thoa serum trước khi đắp mặt nạ

6 lưu ý giúp tăng gấp đôi hiệu quả mặt nạ đắp mặt ảnh 2

Mặt nạ có khả năng tạo một lớp màng ngăn hoàn hảo để tinh chất dưỡng và serum được thẩm thấu trọn vẹn. Vì thế thoa serum trước khi đắp mặt giúp da "giữ và khoá" được tinh chất dưới da.

Đổi ngược lớp mặt nạ

6 lưu ý giúp tăng gấp đôi hiệu quả mặt nạ đắp mặt ảnh 3

Cả hai mặt của miếng mặt nạ giấy đều chứa lượng tin chất như nhau, vì thế, sau 7-10 phút đắp mặt, hãy lật ngược lại lớp mặt nạ bên kia để làn da được thẩm thấu dưỡng chất nhanh chóng và toàn vẹn hơn.

Chỉ đắp mặt nạ từ 15-20 phút

6 lưu ý giúp tăng gấp đôi hiệu quả mặt nạ đắp mặt ảnh 4

Khoảng thời gian lý tưởng để làn da hưởng lợi trọn vẹn từ các dưỡng chất của mặt nạ đó là 15-20 phút. Quá thời gian đó sẽ xảy ra hiện tượng "hút ẩm ngược" khiến da trở nên khô hơn, bít tắc lỗ chân lông và dễ nổi mụn.

Tận dụng mặt nạ cho những vùng da khác trên cơ thể

6 lưu ý giúp tăng gấp đôi hiệu quả mặt nạ đắp mặt ảnh 5

Sau 15- 20 phút đặp mặt nạ, vẫn còn các tinh chất sót lại khá nhiều trên mặt nạ nên bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để chăm sóc cho những vùng da khác như cổ, hay gót chân, khuỷ tay.

Tận dụng tinh chất dưỡng còn lại

6 lưu ý giúp tăng gấp đôi hiệu quả mặt nạ đắp mặt ảnh 6

Thả một vài miếng bông tẩy trang vào túi đựng mặt nạ để tận dụng nốt tinh chất còn sót lại. Buộc, đóng thật kỹ miệng túi và để vào tủ lạnh. Sáng hôm sau bạn có thể tái sử dụng những miếng mặt nạ lên hai bên má và trán để khởi đầu ngày mới với làn da mịn màng.

Tham khảo Helino, Women's Health UK

Có thể bạn quan tâm