adidas: “Mối quan hệ với Kanye West đang được xem xét”

Hãng sản xuất giày và quần áo thể thao adidas đang xem xét lại mối quan hệ của mình với rapper Kanye West một cách thẳng thắn.
adidas: “Mối quan hệ với Kanye West đang được xem xét”

Trong một tuyên bố ra công chúng, adidas cho biết: “Sau nhiều nỗ lực giải quyết tình hình một cách riêng tư, chúng tôi quyết định đưa mối quan hệ đối tác này vào diện xem xét lại. adidas sẽ tiếp tục đồng quản lý sản phẩm hiện tại trong giai đoạn này.”

Kanye West

adidas công bố quan hệ đối tác với Kanye West vào năm 2013 và tiếp tục củng cố mối quan hệ vào năm 2016 trong dự án sản xuất và phân phối các mặt hàng từ thương hiệu thời trang Yeezy của Kanye. adidas cũng từng ca ngợi mối quan hệ đối tác với Yeezy là một trong những dự án hợp tác thành công nhất trong lịch sử của ngành.

Tuy nhiên, trong năm nay, Kanye West đã nhiều lần công khai chỉ trích công ty và các giám đốc điều hành, cáo buộc thương hiệu không cho mình đủ quyền kiểm soát dự án hợp tác và nói rằng “họ đang sao chép ý tưởng của tôi”. Thậm chí vào đầu tháng 9, Kanye đã đăng một hình ảnh giả mạo lên trang nhất của Thời báo New York với tuyên bố sai sự thật rằng CEO Kasper Rorsted đã qua đời.

Và sau tuyên bố mới đây của Adidas, Kanye West đã đáp trả trên Instagram rằng: “F -------- ADIDAS TÔI LÀ ADIDAS.”

Vào tháng trước, thương hiệu Yeezy của Kanye West cũng đã chấm dứt quan hệ đối tác với nhà bán lẻ GAP. Bên cạnh các sản phẩm kết hợp, dự án còn bao gồm việc trang phục của Yeezy được bán trên khắp các cửa hàng bán lẻ của GAP. Nhưng Kanye West cũng tuyên bố rằng anh không có đủ quyền kiểm soát các mặt hàng, bao gồm cả lựa chọn màu sắc và mức giá.

Yeezy đã thông báo cho GAP về những lo ngại của mình vào tháng 8 và cho công ty thời hạn 30 ngày theo hợp đồng để sửa chữa các vi phạm”, Nicholas Gravante, luật sư của Kanye West, nói với CNBC vào thời điểm đó. Ông Gravante cho biết GAP không có hành động thiết thực gì để giải quyết mối lo ngại được nêu ra, vì vậy Yeezy đã kết thúc mối quan hệ.

Doanh nghiệp thời trang của Kanye West với Adidas AG và GAP gần đây đã được UBS Group AG định giá từ 3,2 tỷ đến 4,7 tỷ USD, theo một tài liệu riêng được Bloomberg xem xét.

Có thể bạn quan tâm