Apple chi 600 triệu USD để cải thiện pin cho iPhone, Apple Watch

Công ty công nghệ Mỹ dành khoản tiền lớn để mua lại một phần công ty Dialog trong nỗ lực tự thiết kế chip tiết kiệm năng lượng.
Apple chi 600 triệu USD để cải thiện pin cho iPhone, Apple Watch

Trong tổng số tiền trên, 300 triệu USD tiền mặt là để Apple sở hữu một phần Dialog Semiconductor, công ty bán dẫn có trụ sở tại Anh đã hợp tác với Apple kể từ mẫu iPhone đầu tiên. Số tiền này cũng bao gồm việc sở hữu công nghệ quản lý năng lượng và thuê hơn 300 nhân viên sang làm việc cho Apple. 300 triệu USD còn lại sẽ được trả cho Dialog khi sản phẩm ra mắt trong ba năm tới.

Dialog được đánh giá là công ty có chuyên môn sâu trong việc phát triển chip và đã có mối quan hệ lâu dài với Apple. 300 kỹ sư của công ty sẽ trở thành nhân viên của Apple nhưng tiếp tục làm việc tại văn phòng trên khắp châu Âu khi Apple tiếp quản một số cơ sở của Dialog ở Đức, Anh và Italy.

Việc mua lại Dialog cho thấy Apple đặc biệt chú trọng đến việc phát triển chip của riêng mình, nhất là là để quản lý năng lượng. Công ty công nghệ Mỹ đã tự thiết kế bộ xử lý trên iPhone, iPad nhưng việc sử dụng nhiều quy trình sản xuất hơn có thể giúp công ty giảm chi phí.

Ngoài ra, các chip quản lý năng lượng hiệu quả hơn có thể cải thiện thiết bị đeo của Apple như tai nghe AirPod hay đồng hồ thông minh Apple Watch. Mặc dù thời lượng sử dụng pin là mối quan tâm với tất cả các sản phẩm của hãng nhưng các thiết bị đeo thông minh là mối quan tâm đặc biệt.

Với công nghệ và nguồn lực của Dialog, Apple có thể sẽ phát triển một chip quản lý năng lượng tốt hơn so với chip hiện tại của công ty. Sau thương vụ trên, phần còn lại của Dialog sẽ tập trung vào mảng IoT, ôtô, điện toán và lưu trữ. Thỏa thuận giữa hai công ty đang chờ phê duyệt và sẽ được hoàn thành vào đầu 2019.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm