BST 16 mẫu đồng hồ Rolex mới nhất

Rolex giới thiệu các mẫu đồng hồ mới cho 2021 tại sự kiện Watches & Wonders vừa diễn ra qua mạng.

Rolex là một trong những thương hiệu rất kín tiếng mỗi khi ra sản phẩm mới. Hãng cố gắng không để lộ bất kỳ thông tin nào về những sản phẩm sắp ra mắt. Vì vậy, cả thế giới đã nín thở, dõi theo khi Rolex giới thiệu các mẫu đồng hồ mới cho 2021 tại sự kiện Watches & Wonders vừa diễn ra qua mạng.

Cho năm 2021, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ tung ra 16 mẫu thiết kế mới. Rolex không tung ra thiết kế mới toanh, mà cập nhật những dòng best-seller của hãng. Các chi tiết ấn tượng có thể kể đến là: Dòng Explorer II có vỏ và dây đeo mới; dòng Cosmograph Daytona được tân trang với mặt làm từ đá thiên thạch; và các mặt có hoa văn thời trang cho dòng Datejust 36.

Dòng đồng hồ Rolex Explorer mới của 2021

Mẫu Explorer trở lại với vỏ có bán kính 36mm. Đây là kích cỡ mà Rolex đã sử dụng cho mẫu Explorer đầu tiên ra mắt năm 1953. Có hai mẫu, một làm từ hợp kim Rolesor (vàng phối thép), một làm từ thép Oystersteel.

Mặt đồng hồ Rolex Explorer 2021 được phủ với sơn mài đen, hạn chế bị phai màu sau nhiều năm tháng sử dụng. Chữ số Ả Rập, vạch ghi giờ và kim đồng hồ được phủ chất liệu Chromolight, có tính chất phát quang lâu hơn khi so sánh với các chất liệu dạ quang cũ kỹ.

Không chỉ có vẻ bề ngoài được tân trang. Rolex nâng cấp cho mẫu Explore với bộ máy lên dây tự động calibre 3230 (vừa được Rolex giới thiệu trong năm ngoái).

Đồng hồ Rolex Explorer phiên bản 2021. Ref. 124273 bằng Rolesor (trái) và Ref. 124270 bằng thép (phải)

CHI TIẾT KỸ THUẬT

Kích thước vỏ đồng hồ: 36 mm
Chất liệu: Rolesor hoặc thép Oystersteel
Bộ máy: Calibre 3230, lên dây cót tự động
Trữ lượng năng lượng: 70 giờ đồng hồ

Explorer II kỷ niệm sinh nhật 50 năm

Dòng Explorer II không được tân trang quá nhiều. Những chi tiết mới mẻ đều khá tinh vi; ví dụ, dây đeo có phần to bản hơn và vỏ đồng hồ hơi mỏng hơn, dù vẫn giữ bán kính 42 mm.

Sự nâng cấp đáng chú ý nhất lại ẩn bên dưới lớp vỏ. Dòng Explorer II được tân trang với bộ máy calibre 3285 có trữ lượng năng lượng lên đến 70 giờ đồng hồ.

Phiên bản 2021 áp dụng lối trang trí tương phản. Mặt đồng hồ bằng sơn mài trắng, các kim và vạch đánh dấu giờ được phủ sơn mài đen matte. Tương tự như mẫu Explorer I, Explorer II sử dụng chất liệu Chromalight có tính năng dạ quang bền hơn, giúp người sử dụng đọc giờ dễ dàng trong điều kiện tối trời.

CHI TIẾT KỸ THUẬT

Kích thước vỏ đồng hồ: 42 mm
Chất liệu: Thép Oystersteel
Bộ máy: Calibre 3285, lên dây cót tự động
Trữ lượng năng lượng: 70 giờ đồng hồ

Cosmograph Daytona có mặt đồng hồ thiên thạch

Dòng Cosmograph Daytona (gọi nhanh là Daytona) là một trong dòng đồng hồ được khát khao nhất của Rolex. Rất khó để đặt mua được một mẫu từ chính hãng. Trên thị trường second hand, mức giá chuyển nhượng của nó đã lên đến hơn gấp đôi so với giá bán chính hãng.

Có lẽ mức giá chuyển nhượng trên trời này đã gây cảm hứng cho Rolex! Vì hãng cập nhật dòng Daytona với mặt bằng đá thiên thạch, viên tinh thể ngoài hành tinh.

Mẫu đồng hồ Rolex Daytona có ba màu sắc mới toanh cho năm 2021: Một bằng vàng 18K, một bằng vàng hồng Everose 18K, và một bằng vàng trắng 18K.

Từ trái sang: Ref. 116519 LN bằng vàng trắng, Ref. 116505 bằng vàng hồng Everose, Ref. 116508 bằng vàng 18K

Mẫu vàng hồng và vàng 18K có vỏ kim loại, vòng bezel kim loại và dây đeo cũng bằng kim loại. Trong khi đó, mẫu vàng trắng thể thao hơn với vòng bezel bằng Cerachrom đen, kết hợp dây đeo bằng cao su Oysterflex.

Được biết, mẫu Daytona có mặt thiên thạch sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn. Điều này cũng dễ hiểu, vì đá thiên thạch không dễ kiếm. Bạn phải chờ có một tảng thiên thạch rơi xuống Trái đất mới có thể khai thác nó!

CHI TIẾT KỸ THUẬT

Kích thước vỏ đồng hồ: 40 mm
Chất liệu: Vàng 18K, vàng hồng Everose 18K, vàng trắng 18K
Bộ máy: Calibre 4130, lên dây cót tự động
Trữ lượng năng lượng: 72 giờ đồng hồ

Datejust 36 với mặt đồng hồ thời trang

Có thể thấy Rolex đang biến các thiết kế của mình thành phụ kiện thời trang chứ không chỉ đơn thuần là đồng hồ đeo tay. Nếu năm 2020, hãng ra mắt dòng Oyster Perpetual với nhiều màu sắc pop art đa sắc; thì năm 2021, những thiết kế Datejust 36 nối gót qua thiết kế mặt đồng hồ có hoa văn mới lạ.

Cho năm 2021, dòng Datejust 36 có hai thiết kế mặt đồng hồ: hoa văn Palm gợi nhớ lá cọ, và hoa văn Fluted phong cách geometric.

Các mẫu họa tiết Palm được giới thiệu với ba gam màu: mặt xanh lá mạ trong vỏ Oystersteel thép; mặt vàng đồng cùng fluted bezel vàng 18K và dây đeo Rolesor; và mặt bạc cùng fluted bezel vàng hồng và dây đeo Everose dạng Jubilee. Những gam màu rất dễ phối đồ và phù hợp cho nhiều buổi tiệc sang trọng.

Hoa văn Fluted lấy cảm hứng từ những vòng bezel chạm khắc kiểu fluted đặc trưng của dòng Rolex Datejust. Được biết, nghệ nhân Rolex đã khảm họa tiết lên mặt đồng hồ bằng kỹ thuật khắc laser femtosecond. Thiết kế có mặt đồng hồ màu vàng ánh kim phối kèm vỏ thép và dây đeo Jubilee.

CHI TIẾT KỸ THUẬT

Kích thước vỏ đồng hồ: 36 mm
Chất liệu: Thép, thép phối vàng 18K, thép phối vàng hồng Everose
Bộ máy: Calibre 3235, lên dây tự động
Trữ lượng năng lượng: 70 giờ đồng hồ

Datejust 36 cho phái nữ với kim cương

Tất nhiên, các quý cô và quý bà đều có thể diện mẫu Datejust 36 ở trên. Nhưng nếu muốn có mẫu đồng hồ lóa mắt hơn cho những buổi tiệc, hẳn mẫu nạm kim cương sẽ là lựa chọn làm xiêu lòng các chị em.

Dòng đồng hồ Rolex Datejust cho phái nữ mới của năm 2021 được nạm hơn 1000 viên kim cương, với tổng trọng lượng hơn 7.5 carat. Có 291 viên khảm trên mặt đồng hồ, 44 viên cắt kiểu brilliant tròn trên vòng bezel, và 596 viên kim cương nhí trên dây đeo! Đây cũng là lần đầu tiên Rolex cẩn kim cương cho toàn bộ vỏ đồng hồ, kể cả ở hai bên mặt.

CHI TIẾT KỸ THUẬT

Kích thước vỏ đồng hồ: 36 mm
Chất liệu: Vàng trắng hoặc vàng 18K nạm kim cương
Bộ máy: Calibre 3235, lên dây tự động
Trữ lượng năng lượng: 70 giờ đồng hồ

Day-Date 36 với kim cương và dây đeo cá sấu

Dòng Datejust 36 không phải là dòng đồng hồ duy nhất được cẩn kim cương. Cho năm 2021, dòng đồng hồ Day-Date cũng được Rolex tung ra ba phiên bản cực kỳ quý giá. Chúng được cẩn kim cương và phối kèm dây đeo làm từ da cá sấu sang trọng, màu sắc bắt mắt.

Dòng Day-Date là dòng đồng hồ đi tiệc của Rolex, nên hãng luôn luôn áp dụng kim loại quý cho dòng đồng hồ này. Vì vậy mà dòng Day-Date 2021 tiếp tục xuất hiện với các phiên bản vàng trắng, vàng hồng và vàng 18K.

Để thiết kế mặt đồng hồ ton-sur-ton cùng dây đeo, các chữ số La Mã trên được sơn cùng màu với dây đeo. Có ba màu tất cả: xanh da trời, cam san hô và đỏ rượu vang.

Lưu ý: Ba mẫu đồng hồ này thuộc dòng đặc biệt. Chúng chỉ có thể được đặt làm riêng (made-to-order). Bạn sẽ không tìm thấy các thiết kế này có sẵn tại bất kỳ cửa hàng Rolex nào trên toàn thế giới.

CHI TIẾT KỸ THUẬT

Kích thước vỏ đồng hồ: 36 mm
Chất liệu: Vàng trắng, vàng hồng hoặc vàng 18K
Bộ máy: Calibre 3255, lên dây tự động
Trữ lượng năng lượng: 70 giờ đồng hồ

Theo Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Có thể bạn quan tâm