Các loại bánh Giáng sinh truyền thống của phương Tây

Giáng Sinh là một dịp lễ quan trọng nhất trong năm tại nhiều nơi trên thế giới. Trong đó, mỗi quốc gia sẽ có những loại bánh Noel đặc trưng của riêng mình.
Các loại bánh Giáng sinh truyền thống của phương Tây

Classic Christmas Yule Log

Classic Christmas Yule Log

Bánh khúc cây đã trở thành một trong những món bánh mừng Giáng Sinh quen thuộc và phổ biến nhất. Với thành phần cơ bản là bánh bông lan cuộn và kem trang trí, bánh khúc cây cho phép người làm thoải mái sáng tạo và trang trí tạo hình. Bánh thường được sử dụng Chocolate Genoise, tẩm rượu cà phê, nhân kem tươi và phủ sô cô la bên ngoài.

Pumpkin Cake Roll

Pumpkin Roll Cake

Ở phương Tây, vào dịp cuối năm như lễ Tạ Ơn hay Giáng Sinh thì gia đình thường có rất nhiều bí đỏ trong nhà. Và khi đó, món bánh cuộn bí đỏ là một trong những giải pháp được các bà nội trợ yêu thích nhất để dùng bớt những quả bí đỏ chín. Bánh bí đỏ cuộn kem vừa có phần cốt bánh xốp, mềm lại vừa có nhân kem béo ngậy quả thực "hoàn hảo" cho dịp lễ cuối năm.

Gingerbread Cookies

bánh quy gừng

Bánh quy gừng là loại bánh không thể thiếu trong dịp lễ Giáng Sinh ở Anh và Ireland cũng như hầu hết các quốc gia khác trên thế giới. Ngoài việc là món bánh tráng miệng thì người dân tại Anh còn thường sử dụng bánh quy gừng như một món quà nhỏ dành tặng người thân trong dịp lễ.

Traditional English Trifle

English trifle

Trifle là một món bánh tráng miệng đậm chất Anh, đã có mặt từ lâu trên những bàn tiệc Giáng sinh. Những lát bánh bông lan được ngâm trong sherry, sau đó xếp lớp với trái cây, sữa trứng, thạch và kem đánh bông.

Christmas Pudding

christmas pudding

Bánh Pudding Giáng Sinh là một phần không thể thiếu trong dịp lễ Giáng Sinh, đặc biệt là ở Anh, Ireland và một số quốc gia phương Tây khác. Bánh Pudding Giáng Sinh được làm bằng quế, hạt nhục đấu khấu, đinh hương và gừng.

Panettone

panettone

Panettone là một ổ bánh lớn, đẹp với dạng hình vòm có nguồn gốc từ Ý và đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Những lát bánh mềm có vị bơ đậm đà, với nhiều loại trái cây sấy khô như cam, sả, vỏ chanh, nho khô ... tuỳ theo khẩu vị của mỗi gia đình.

Christmas Stollen

stollen

Stollen là một loại bánh trái cây truyền thống của Đức được ăn trong mùa Giáng Sinh hoặc trong những thời điểm lễ hội khác trong năm, Christmas Stollen gồm có các loại hạt và trái cây sấy khô hoặc kẹo phủ đường bột.

Classic Sugar Cookies

bánh quy đường

Bánh quy đường là một loại bánh quy có thành phần chính là đường, bột, bơ, trứng, vani và bột nở hoặc baking soda. Chúng thường được trang trí với thêm với nhiều các thành phần khác nhau để tạo nên những chiếc bánh quy theo chủ đề giáng sinh.