Cách giữ móng khoẻ đẹp sau khi nối móng, đắp gel

Một số gợi ý giúp bảo vệ và chăm sóc móng tay yếu, mỏng sau khi làm móng gel.

Sau một thời gian đắp móng, nối móng hoặc sơn gel, móng tay của bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng gãy, tróc, mẻ hay tệ hơn là nấm móng, thâm móng hoặc đau rát khi chạm vào.

Có rất nhiều yếu tố khi làm móng có thể dẫn đến tổn thương như vậy, bao gồm tay nghề của người thợ làm, dũa móng quá mỏng, nước ngấm vào móng nối … hoặc do sản phẩm sơn móng có chất lượng kém.

Móng tay bong tróc

Tuy nhiên, thật may mắn là móng tay của chúng ta thực sự có khả năng phục hồi khá nhanh chóng, chỉ với một chút kiên nhẫn chờ đợi và dưỡng móng, là bạn có thể có lại được một bộ móng bóng khoẻ.

Dưới đây là một số gợi ý chăm sóc móng tay sau một thời gian nối móng, đắp gel.

Cho móng tay thời gian nghỉ ngơi

Sau một thời gian sử dụng sơn gel hoặc đắp móng, hãy cho móng tay thời gian nghỉ ngơi bằng cách làm sạch, cắt ngắn và để tự nhiên. Nếu không thích màu móng tự nhiên, bạn có thể chọn sơn móng tay thông thường cùng một lớp dưỡng móng dưới nền.

Dưỡng móng tại nhà

Dầu ô liu dưỡng móng

Dầu ô liu có tác dụng dưỡng móng hiệu quả.

Dầu ô liu, dầu dừa có tác dụng kỳ diệu trong việc phục hồi độ ẩm cho móng, bạn chỉ cần thoa dầu lên móng tay mỗi tối trước khi đi ngủ để tăng độ bóng khoẻ và phục hồi móng tay mỏng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm dưỡng móng chuyên dụng và sử dụng chúng đều đặn từ 2-3 lần trong tuần.

Đeo găng tay khi làm việc nhà

Hạn chế tối đa việc móng tay tiếp xúc với các hoá chất tẩy rửa và vi khuẩn, do đó, hãy chịu khó sử dụng găng tay khi làm các công việc nhà như rửa bát, dọn dẹp, chăm sóc cây cối, …

Bổ sung chất dinh dưỡng

Thực phẩm chứa biotin

Một số thực phẩm chứa nhiều biotin tốt cho da, móng, tóc bao gồm súp lơ xanh, khoai lang, nấm, bơ ...

Bổ sung thực phẩm giàu biotin và omega-3 vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp móng tay khỏe mạnh hơn. Biotin có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như trứng, đậu phộng, hạnh nhân, bơ hoặc khoai lang. Ngoài ra, quả óc chó rất giàu omega-3 và vitamin E.

Có thể bạn quan tâm