Cách phối đồ layering hiệu quả trong mùa Đông

Layering luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo trong cách phối đồ mùa Đông. Nhưng layering không có đơn thuần là đắp nhiều lớp áo lên người là xong, nó còn thú vị và cầu kì hơn thế rất nhiều!
Cách phối đồ layering hiệu quả trong mùa Đông

Xu hướng thời trang mùa Đông trông tuyệt vời về lý thuyết nhưng thực tế thì không hoàn hảo đến vậy. Trong những cuốn tạp chí và lookbook, chúng ta thường ấn tượng và ngưỡng mộ cách chơi đùa nhiều lớp nhưng chẳng biết áp dụng sao cho đẹp như thế! Bạn cần một công thức cụ thể để không tốn thời gian và công sức mò mẫm nhưng vô tình rồi lại mắc phải những lỗi trang phục không đáng có.

Làm sao để lên các lớp đồ phù hợp?

Cách phối đồ layering hiệu quả trong mùa Đông ảnh 1

Phong cách layering không phức tap. Trong thực tế, mọi người đều phối đồ như vậy mỗi ngày (một lớp áo khoác bên trên áo thun cũng đã là layering). Nhưng khi không khí dần trở rét, bạn cần một “tổ hợp quần áo” mùa Đông hoàn chỉnh đấy. Không như phong cách layering mùa Thu và mùa Hè, phối đồ mùa Đông đòi hỏi nhiều lớp áo hơn, và đó lại là điều thách thức tính thẩm mỹ. Điều này không có nghĩa bạn ngồi hàng giờ đồng hồ xâu chuỗi các lớp quần áo cho hợp nhau, bạn chỉ cần chú ý tới cái nhìn tổng thể thôi. Bạn chỉ cần ba lớp áo để giữ sự tự tin: lớp áo nền, lớp cách nhiệt và lớp bảo vệ.

1. Lớp áo nền

Lớp áo này cần phải có màu sắc trung tính, trơn tru và ít họa tiết để hòa hợp với hai lớp còn lại. Một chiếc áo làm từ 100% cotton sẽ là một sự lựa chọn phù hợp đấy. Nó sẽ để cho da bạn thở và đảm bảo không khóa ẩm từ mồ hôi. Nếu thời tiết quá lạnh, một chiếc áo tay dài sẽ phù hợp đấy nhưng phần lớn áo tay ngắn là đủ ổn rồi.

2. Lớp cách nhiệt

Lớp cách nhiệt mang công năng khóa nhiệt ở bên trong, cho nên các loại áo có chất liệu như len thật là lý tưởng. Một chiếc jumper, sweatshirt hay đồ len là một trong những lựa chọn phù thuộc vào lớp áo ngoài cùng. Một chiếc jumper rất dễ mặc với đa số kiểu đồ, dù bạn ra đường lúc sáng hay vào chiều tối.

Cách phối đồ layering hiệu quả trong mùa Đông ảnh 4

Cách phối đồ layering hiệu quả trong mùa Đông ảnh 5

3. Lớp bảo vệ

Vào những ngày bình dị, lớp áo này nên “dễ thở” một chút. Với các loại áo làm từ chất liệu tổng hợp, nếu thời tiết quá lạnh thì sẽ tuyệt nhưng nếu nơi bạn sinh sống sẽ hơi lạnh thì chất liệu này sẽ gây nóng bức. Thay vào đó hãy mặc lên những chiếc áo từ các loại vải tự nhiên như cotton hay len. Một chiếc áo khoác nhẹ sẽ làm ấm bạn, những chiếc áo khoác bông cũng là một cách tuyệt vời, chúng không có nhiều chất liệu nặng để chùng bạn xuống. Với những ngày lạnh buốt và ẩm ướt hơn, bạn sẽ cần những chiếc áo dày làm từ wool hoặc từ các chất liệu chống nước, chống gió.

Nên mặc gì?

Giờ bạn đã biết những điều cơ bản về phong cách layering để có một cách phối đồ mùa Đông vừa đẹp mắt lại vừa thời thượng. Dù bạn là một người tối giản, tránh xa nhiều màu sắc hay hoa văn hay là một người yêu thích màu sắc, có rất nhiều phong cách mùa Đông cho bạn chọn lựa với layering. Áo sơ mi, áo thu cho lớp áo nền; áo len chui đầu, hoodie, áo cardigan mỏng, blazer,… sẽ dành cho lớp cách nhiệt; còn những chiếc áo dày như overcoat, cardigan dáng dài, măng tô,… đóng vai trò làm lớp bảo vệ bên ngoài cùng. Hy vọng những gợi ý trong bài viết này sẽ giúp bạn có được kiến thức nền cho phong cách layering trong mùa Đông sắp tới.

Theo Elle Man, The Idle Man

Có thể bạn quan tâm