Chiêm ngưỡng 5 khách sạn hang động độc đáo ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Cappadocia được ví là thiên đường cổ tích của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ với thế giới hang động và thung lũng nối liền nhau một cách tự nhiên và ấn tượng. Rất nhiều khách sạn tại đây được thiết kế từ những hang động, tạo nên những không gian lung linh tuyệt đẹp.
Chiêm ngưỡng 5 khách sạn hang động độc đáo ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Khu vực Cappadocia ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng có mạng lưới hang động phức tạp. Nhiều thị trấn và làng mạc, như Goreme, tựa thành phố ẩn, với những ngôi nhà ở, nhà thờ, xưởng và nhà máy rượu vang đều nằm khuất trong các hang động. Các thị trấn cổ Kaymakli hoặc Derinkuyu lại được xây dựng sâu trong lòng đất. Trải nghiệm vùng đất tựa xứ sở cổ tích này là một trong những mục tiêu hàng đầu của nhiều tín đồ du lịch thế giới.

Kelebek Special Cave

Nằm ở Goreme, Kelebek Special Cave mang đến cho du khách tầm nhìn độc đáo ra những "ống khói cổ tích" của Cappadocia. Khách sạn Kelebek Special Cave có kiến trúc La Mã với 35 phòng. Du khách có thể trải nghiệm đa dạng tiện nghi ở đây như đồ nội thất truyền thống với các loại vải dệt tay, phòng tắm Hammam đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ và phòng xông hơi khô... Điểm độc đáo của khách sạn là không gian thoáng đãng với hồ bơi ngoài trời, khu vườn xanh tươi và sân hiên.

Chiêm ngưỡng 5 khách sạn hang động độc đáo ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Kelebek Special Cave Hotel có view nhìn thẳng ra thị trấn. Ảnh: @ladydi

Khách sạn này được thiết kế trong hang đá với chất liệu chủ yếu là đá và gỗ cùng với hàng dệt truyền thống tại địa phương. Nhiều căn phòng trong khách sạn có ban công nhìn ra lâu đài Uchisar hay ngôi làng Cavusin.

Chiêm ngưỡng 5 khách sạn hang động độc đáo ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ-2

Tầm nhìn của khách sạn hướng ra quang cảnh tuyệt đẹp của thị trấn Uchisar và Cavusin. Ảnh: Room and Wild

Cappadocia Cave Suites

Quay ngược thời gian với kỳ nghỉ tại Cappadocia Cave Suites tráng lệ. Tọa lạc tại vị trí trung tâm ở Goreme, khách sạn này nằm trong các hang động cổ xưa và mang cảm giác trung cổ rõ rệt. Các phòng của khách sạn này được thiết kế cực kỳ sang trọng và tiện nghi với lò sưởi, phòng khách, phòng ngủ và đồ ăn cao cấp. Các chất liệu trong phòng nghỉ sử dụng tông màu trầm nhẹ, mang đến cảm giác ấm áp và gần gũi cho du khách. Không gian miễn chê chưa phải là điều tuyệt vời nhất khi mà Cappadocia Cave Suites sở hữu view tầng thượng cực xịn, một trong những view đẹp nhất ở Cappadocia. Đây là thiên đường hoàn hảo để các tín đồ sống ảo có thể “tác nghiệp” mà chẳng cần đi đâu xa.

Chiêm ngưỡng 5 khách sạn hang động độc đáo ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ-3

Không gian ấn tượng ở Cappadocia Cave Suites. Ảnh:@cristinasurdu

Chiêm ngưỡng 5 khách sạn hang động độc đáo ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ-4

tất cả các dãy phòng đều được trang bị sang trọng và một số còn có phòng khách và lò sưởi riêng.

Kayakapi Premium Caves

Kayakapi Premium Caves tọa lạc tại Urgup, một trong 2 nơi phổ biến nhất để lưu trú ở Cappadocia (cùng với Goreme). Đây là một khách sạn boutique 32 phòng với cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Khách sạn đã xuất hiện trong bảng xếp hạng "Sự lựa chọn của khách du lịch" của TripAdvisor trong 5 năm liên tiếp. Đặc biệt, vào năm 2018, nơi đây đạt được vị trí thứ nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, thứ 3 ở châu Âu và thứ 12 trên thế giới về mức độ hài lòng của khách hàng trong một cuộc khảo sát do trang đặt phòng này thực hiện.

Chiêm ngưỡng 5 khách sạn hang động độc đáo ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ-5

Khách sạn cũng có nhà hàng hay bể bơi ngoài trời với view tuyệt đẹp để bạn có thể vừa dùng bữa vừa ngắm cảnh, hay đắm mình trong làn nước mát để tận hưởng vẻ đẹp xung quanh.

Mỗi căn phòng tại đây đều được thiết kế đầy đủ tiện nghi với giường, ghế, tủ đựng đồ, đèn ngủ và những tấm vải mang phong cách truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, một số căn phòng còn có cả bể bơi riêng tạo không gian riêng tư và sang trọng.

Chiêm ngưỡng 5 khách sạn hang động độc đáo ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ-6

Du khách có thể qua đêm trong các phòng hang động, phòng suit hoặc biệt thự được thiết kế ưu tiên sự thoải mái.

Yunak Evleri Cave Hotel

Yunak Evleri Cave Hotel là một trong những khách sạn hang động ở Cappadocia có lịch sử rất lâu đời. Vị trí tọa lạc đặc biệt, nằm nép mình trong những đường cong của một vách đá khiến nơi này trở thành khách sạn hang động ở Thổ Nhĩ Kỳ độc đáo nhất.

Chiêm ngưỡng 5 khách sạn hang động độc đáo ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ-7

Yunak Evleri Cave Hotel là khách sạn hang động độc đáo nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: @soytendencia

Các căn phòng bên trong khách sạn được thiết kế bằng chất liệu gỗ cứng tông màu ấm áp, có thêm thảm và những đồ nội thất mang phong cách địa phương. Phòng tắm được lát đá cẩm thạch là một trong những ưu điểm được nhiều người ưa thích tại đây. Lưu trú tại khách sạn Yunak Evleri Cave Hotel bạn có thể tham gia các dịch vụ hấp dẫn như cưỡi ngựa, nghe nhạc, leo núi… Đặc biệt, khách sạn sẽ cung cấp cuốn sách về Cappadocia và Thổ Nhĩ Kỳ để bạn hiểu hơn về xứ sở này khi du hí tại đây.

Chiêm ngưỡng 5 khách sạn hang động độc đáo ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ-8

Nhiều khách sạn trong hang động ở Cappadocia có bề dày lịch sử, nhưng ít khách sạn có thể cạnh tranh được với Yunak Evleri Cave Hotel.

Sultan Cave Suites

Sultan Cave Suites nằm trên đỉnh đồi Aydinli, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Goreme bên dưới. Các phòng được chạm khắc từ đá và trang bị nhiều tiện nghi hiện đại và phòng tắm sang trọng... nhưng bước ra ngoài, bạn sẽ cảm thấy như đang quay ngược thời gian.

Chiêm ngưỡng 5 khách sạn hang động độc đáo ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ-9

Phòng tắm ấn tượng ở Sultan Cave Suites.Ảnh:@Sultan Cave Suites

Từ khách sạn này, bạn cũng có thể ngắm nhìn hoàng hôn đẹp trứ danh ở hang động ở Goreme. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động thú vị như đi xe đạp qua những khối đá tuyệt đẹp hay tham gia tour cưỡi ngựa.

Chiêm ngưỡng 5 khách sạn hang động độc đáo ở Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ-10

Chiêm ngưỡng khinh khí cầu bay lên trên cao khi bạn nhâm nhi rượu từ sân hiên, hoặc ra ban công riêng để ngắm mặt trời lặn trên những ngôi nhà trong hang động Goreme bên dưới là những trải nghiệm khó quên nhất.

Có thể bạn quan tâm