Đến Bồ Đào Nha, quê hương của danh thủ Ronaldo

Những thành phố cổ kính, những bãi biển ngập nắng, người dân địa phương thân thiện ... và đừng quên các loại rượu vang hảo hạng, đó là quê hương Bồ Đào Nha của danh thủ Ronaldo đang làm mưa làm gió ở vòng chung kết Euro 2020.

Ga xe lửa Sao Bento

Ga xe lửa Sao Bento

Nguồn: Internet

Du khách đến ga xe lửa Sao Bento của Porto sẽ vô cùng ngạc nhiên trước 20.000 viên gạch azulejo màu xanh và trắng, có niên đại từ đầu những năm 1900. Gạch azulejo (loại gạch vân đá marble) được lót từ sàn lên đến trần. Trên gạch có mô tả những khung cảnh lịch sử cũng như phong cảnh nông thôn Bồ Đào Nha, khiến cho người xem kinh ngạc với nghệ thuật của người xưa.

Đến Bồ Đào Nha không thể không đến Nazaré, là một trong những thị trấn có bãi biển hấp dẫn nhất ở Bồ Đào Nha, tại đây có những con sóng lớn nhất thế giới, người dân ở đây thường gọi là “Sóng quái vật”. Mùa sóng lớn kéo dài từ tháng 10 đến tháng 5. Vào tháng 11 năm 2017, vận động viên lướt sóng người Brazil - Rodrigo Koxa đã làm nên lịch sử bằng cách cưỡi con sóng lớn nhất, phá kỷ lục thế giới về lướt sóng cao nhất mà con người từng thực hiện.

Nazaré

Nguồn: Internet

Mặt trời lặn trên ngọn hải đăng được xây dựng trên một pháo đài nhỏ trên mỏm đá xa nhất của một vách đá ở Nazaré

Từ đầu thế kỷ 15 đến thế kỷ 17, với việc quen với những con sóng lớn, những người đi biển Bồ Đào Nha đã thống trị những con đường biển, khởi động một kỷ nguyên khám phá của châu Âu. Hoàng tử Henry the Navigator đã yêu cầu các thuyền trưởng của mình băng qua các đại dương đi tìm kiếm những vùng đất mới, dẫn đến một đế chế thương mại rộng lớn cho Bồ Đào Nhà lúc bấy giờ. Các thủy thủ biết canh hướng theo các vì sao và dựa vào những ngọn hải đăng để hướng dẫn họ có những chuyến hải trình một cách an toàn.

Quảng trường Praça Luís de Camões

Nguồn: Internet

Quảng trường Praça Luís de Camões thu hút rất nhiều du khách ở Lisbon

Khi đi bộ trên đường phố Lisbon, du khách sẽ thấy Castelo de São Jorge thấp thoáng như một người khổng lồ, có nhiều sự kiện liên quan đã được ghi vào lịch sử. Người Celt, người La Mã, người Moor…tất cả đều xem nơi này là nhà, họ đều để lại một phần nền văn minh của mình tại đây.

Đến Bồ Đào Nha, bạn sẽ được những người dân địa phương hướng dẫn đến thị trấn Sagres, nơi đây có những bãi biển đẹp đến không thể tin nổi.

Cabo de Sao Vicente ở Sagres

Nguồn: Internet

Du khách tắm mình trong những tia hoàng hôn tại Cabo de Sao Vicente ở Sagres, điểm cực tây nam của châu Âu

Có thể bạn quan tâm