Đến lượt Audi A6 bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi thông bá về chương trình triệu hồi để thay thế cụm túi khí phía trước ghế phụ trên các xe Audi A6 được sản xuất từ năm 2009 đến 2011.
Đến lượt Audi A6 bị triệu hồi vì lỗi túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong quá trình nghiên cứu Audi AG đã phát hiện ra túi khí phía trước ghế phụ của Takata sản xuất trên một số xe Audi bị lỗi cụm bơm khí có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt.

Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí có thể bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.

Nhà phân phối Audi tại Việt Nam sẽ triệu hồi 103 chiếc xe Audi A6 chính hãng để thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước; thiết bị này được cung cấp bởi Takata (Nhật Bản).

Số xe Audi A6 nằm trong diện triệu hồi này có thời gian sản xuất từ 1/1/2009 đến 01/12/2011.

Vì vậy Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới.

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2018 tới ngày 1/12/2020 và đặt dưới sự giám sát của Cục đăng kiểm Việt Nam. Thời gian tiến hành khoảng 1 tiếng cho mỗi xe.

Hiện tại, nhà phân phối chính thức của Audi tại Việt Nam cho biết, việc kiểm tra và thay thế (miễn phí) cụm bơm túi khí của hành khách phía trước sẽ được thực hiện tại các đại lí chính thức của Audi tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.

Theo Cafef