Họa tiết da thú: Từ món đồ cổ điển của giới thượng lưu thành "điểm nhấn" của mùa Thu Đông

Họa tiết da thú trong mùa Thu Đông năm nay đang ngày một chứng minh độ hot của mình, khi được hàng loạt nàng “It Girl” đình đám trên mạng xã hội lăng xê tích cực.
Họa tiết da thú: Từ món đồ cổ điển của giới thượng lưu thành "điểm nhấn" của mùa Thu Đông

Kể từ thập niên 60, phụ nữ Mỹ đã xem các món trang phục, phụ kiện có họa tiết da (lông) thú như một cách để thể hiện vẻ đẹp “sang chảnh”, quyền lực và đưa chúng trở thành một trong những biểu tượng của giới thượng lưu. Cách chọn kiểu dáng, tông màu để phối cùng loại họa tiết này cũng là một thách thức, như được mặc định chỉ dành cho những ai sành điệu, am hiểu về thời trang.

Một thời gian sau, các vết vằn da hổ, chấm hoa trên da báo hay các đường rạn loang lổ da trăn dần xâm chiếm giới thời trang đường phố, phá bỏ khuôn khổ về sự xa xỉ và được các nhà mốt đưa vào những BST thời trang ứng dụng hằng năm, mà gần đây nhất chính là nhà mốt Saint Laurent tại Tuần lễ Thời trang Paris Xuân Hè 2019.

Không chỉ được ưu ái trên sàn diễn hàng thập niên vừa qua, họa tiết này còn được các tín đồ thời trang khá ưa chuộng và xuất hiện dày đặc trên đường phố của các tuần lễ thời trang cuối năm nay.

Tổng hợp