iPhone 14 (iPhone 2022) Pro sẽ có phần khung được làm từ titan

iPhone 14 bản cao cấp ra mắt năm 2022 dự kiến chuyển sang hợp kim titan. Nếu đây là sự thật thì iPhone 14 Pro sẽ có sự nổi bật hơn về độ bền so với flagship Android bởi hiện tại hầu hết các mẫu smartphone này đều đang sử dụng khung viền bằng nhôm.
iPhone 14 (iPhone 2022) Pro sẽ có phần khung được làm từ titan

Theo dự đoán đến từ các nhà phân tích của JP Morgan Chase, hợp kim titan là một trong các thay đổi lớn nhất đến với iPhone 2022. Foxconn sẽ độc quyền sản xuất khung titan cho iPhone Pro. So với thép không gỉ, titan có độ cứng tương đối cao, chống trầy tốt hơn và đủ bền để uống cong được. Nó cũng có khả năng chống ăn mòn cao hơn các hợp kim khác.

iPhone 14 (iPhone 2022) Pro sẽ có phần khung được làm từ titan

Khung viền titan trên iPhone 14 Pro sẽ bền hơn, ít bị trầy xước hơn

Tuy nhiên, titan tồn tại một số nhược điểm, chẳng hạn như khó uống cong cũng như dấu vân tay sẽ hiển thị rõ hơn nên có thể gây mất thẩm mỹ. Độ cứng của titan cũng gây khó khăn cho hoạt động điêu khắc. Apple đang nghiên cứu để khắc phục các hạn chế nói trên. Bằng sáng chế gần đây cho thấy hãng xem xét dùng lớp phủ oxide mỏng cho bề mặt kim loại, giảm đáng kể sự xuất hiện của dấu vân tay trên thiết bị. Công ty cũng phác thảo quy trình mới để mang lại bề mặt bóng bẩy cho titan.

iPhone 14 (iPhone 2022) Pro sẽ có phần khung được làm từ titan-2

Apple sẽ sử dụng khung viền bằng titan thay cho thép không gỉ như trên các thiết bị iPhone 12 series.

Báo cáo của JP Morgan Chase củng cố tin đồn về iPhone 2022 sẽ thay đổi nhiều hơn so với iPhone 13, khi Apple xem năm 2022 là “siêu chu kỳ” iPhone. Vào các siêu chu kỳ, người dùng sẽ nâng cấp thiết bị nhiều hơn thường lệ. iPhone 2022 sẽ không có bản mini, theo báo cáo.

iPhone 14 (iPhone 2022) Pro sẽ có phần khung được làm từ titan-3

iPhone 14 Max lộ diện và dự kiến sẽ thay thế dòng iPhone mini

Theo đó, năm 2022 sẽ có tới 4 mẫu iPhone được ra mắt, trong đó có 2 mẫu có kích thước là 6.1 inch và 2 mẫu có kích thước là 6.7 inch. Ở mỗi kích thước này chúng ta sẽ có 1 mẫu smartphone cấp thấp có giá rẻ hơn, bị cắt giảm 1 vài chức năng mới nhất so với mẫu smartphone cao cấp có giá mắc hơn.

iPhone 14 (iPhone 2022) Pro sẽ có phần khung được làm từ titan-4

Giá của iPhone 14 có kích thước màn hình 6.7 inch sẽ rẻ hơn chiếc iPhone 12 Pro Max có kích thước màn hình tương tự.

Báo cáo còn nhắc đến tin đồn Touch ID sẽ quay lại iPhone 2022 dưới hình thức khác, hoặc ở nút cạnh hoặc nhúng trong màn hình. Một số tin đồn khác gợi ý iPhone năm sau không còn tai thỏ mà chỉ có một lỗ nhỏ, tương tự các thiết bị Android.

iPhone 14 (iPhone 2022) Pro sẽ có phần khung được làm từ titan-5

iPhone 14 Series (iPhone 2022) sẽ có thiết kế đục lỗ mới, tạm biệt tai thỏ.

Có thể bạn quan tâm