Khách sạn tiêu tốn 3 tỷ USD ở Abu Dhabi

Emirates Palace được trang trí toàn bộ bởi pha lê Swarovski và vàng bạc 22K.
Khách sạn tiêu tốn 3 tỷ USD ở Abu Dhabi

Với giá 3 tỷ USD, Emirates Palace ở Abu Dhabi có lẽ là khách sạn đắt nhất thế giới khi mở cửa vào năm 2005. Sảnh, phòng và hành lang được trang trí với hơn 1.000 đèn chùm Swarovski, chiếu sáng trần nhà dát vàng.

Hơn một thập kỷ, công việc duy nhất của kỹ sư Manoj Kuriakose là bảo dưỡng, giữ gìn vẻ sang trọng của khách sạn bằng cách thay những lá vàng, bạc 22 carat trên 2.000 mét vuông trần.

Những chi tiết trang trí này luôn đòi hỏi phải được thay liên tục; và với mức giá 100 USD to 50 lá vàng, tương đương một mét vuông trần, Emirates Palace mất khoảng gần 200.000 USD mỗi năm để đảm bảo được sự hoàn hảo. Những tấm vàng nguyên chất mỏng được nhập khẩu từ Italy, sau đó được cán, ép và rèn cho mịn hơn. Trần được quét một lớp sơn đỏ ấm và lá được dán lên bằng một loại keo đặc biệt. Thợ phải cẩn thận dùng tay để nặn lá và quét một lớp phủ trong để bảo vệ vì vàng mỏng và dễ vỡ.

Với dãy nhà dài hơn một km từ đông sang tây, Kuriakose mô tả công việc là "quá trình không bao giờ kết thúc". "Tôi chắc chắn không khách sạn nào có nhiều lá vàng như thế này", ông nói thêm.

Theo NDH