Khi cửa hàng sách còn là nơi cho bạn "sống ảo", bạn sẽ thích lui đến?

Nếu bạn từng nghĩ rằng tiệm sách là một nơi nhàm chán với chỉ toàn sách là sách, thì những địa điểm tuyệt đẹp sau đây chắc chắn sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn.
Khi cửa hàng sách còn là nơi cho bạn "sống ảo", bạn sẽ thích lui đến?

Cửa hàng sách Cărturești Carusel, Bucharest - Romania:

Tuy chỉ mới mở cửa vào năm 2015, nhưng Cărturești Carusel đã nhanh chóng trở thành địa điểm thu hút khách du lịch. Hiệu sách gây ấn tượng với ban công được thiết kế cầu kỳ, lan can kim loại và những chi tiết lộng lẫy,.. Tất cả tạo nên một kiệt tác của thời kỳ Belle Epoque giúp khẳng định Bucharest là “Paris của phương Đông”.

Cửa hàng sách Zhongshuge, Trùng Khánh - Trung Quốc:

Với kiến trúc phối hợp giữa các đường hầm và những tấm kính trong suốt, Zhongshuge được ví như một mê cung sách khổng lồ. Các giá sách được thiết kế với hình dạng độc đáo như chụp đèn, mái vòm, kệ sách dạng cầu thang,… Hiệu sách cũng có phòng sách dành cho trẻ em với màu sắc tươi sáng, bắt mắt.

Cửa hàng sách Livraria Lello, Porto - Bồ Đào Nha: 

Được thành lập vào năm 1869, đây là một trong những hiệu sách lâu đời nhất của Bồ Đào Nha. Livraria Lello sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi những chiếc cầu thang lộng lẫy, những điểm nhấn bằng gỗ trang trí và cửa sổ kính màu được trang hoàng tinh tế. Nơi đây thậm chí còn được cho là đã truyền cảm hứng cho thiết kế trường Hogwarts của tác giả Harry Potter JK Rowling. Đây chắc chắn là địa điểm phải đến đối với tín đồ yêu thích văn học cổ điển.

Cửa hàng sách El Ateneo Grand Splendid, Buenos Aires - Argentina: 

Được xây dựng vào năm 1919, Grand Splendid từng là một nhà hát, rạp chiếu phim và giờ đây, nó trở thành một hiệu sách tuyệt đẹp. Sự quyến rũ của nơi đây được tạo nên từ kiến trúc trang trí công phu, những bức tranh, ban công và bầu không khí hào nhoáng từng có của một nhà hát lớn. Cửa hàng sách này thậm chí còn có một quán cà phê ngay trên sân khấu với một cây đàn piano để chơi nhạc sống.

Cửa hàng sách Dominicanen, Maastricht - Hà Lan:

Nằm bên trong một nhà thờ Công giáo 700 năm tuổi ở Hà Lan, tiệm sách này chắc chắn sẽ khiến bạn xiêu lòng bởi những bức bích họa cổ điển, mái vòm cao đậm chất Công giáo. Bên cạnh hàng chục ngàn cuốn sách, ở đây còn có một quán cà phê cùng dàn hợp xướng để bạn tận hưởng không khí yên tĩnh trong tiếng nhạc du dương.

Có thể bạn quan tâm