Làm thế nào để son lên môi chuẩn màu?

Bạn thất vọng khi son mua về thoa lên môi lại không đạt màu chuẩn ưng ý? Son không lên màu thường do môi quá khô và cách đánh chưa đúng. Thế nên chỉ cần nắm được những bí kíp dưới đây, bạn sẽ có màu môi chuẩn chỉnh không khác gì quảng cáo.
Làm thế nào để son lên môi chuẩn màu?

Vì sao son không lên đúng màu?

Son không đều màu do màu môi mỗi người khác nhau

Đây chính là yếu tố khá quan trọng để màu son lên được chuẩn màu nhất. Một đôi môi tối màu, thâm sẽ lên màu đậm hơn, có xu hướng ngả sang màu tím, nâu. Ngược lại, đôi môi nhạt màu, không bị thâm sẽ có xu hướng lên màu chuẩn hơn, đương nhiên sẽ còn tùy vào độ pH của môi mà màu son có thể khác đi đôi chút.

Làm thế nào để son lên môi chuẩn màu?

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng một miếng bông mút, thấm một ít concealer (kem che khuyết điểm) tán lên môi, hoặc một loại kem che khuyết điểm cho môi chuyên dụng để làm nhạt màu môi, màu son sẽ lên một cách chuẩn nhất. Son không đều màu, lên màu không chuẩn do cách đánh

Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất nhưng lại ít người biết nhất, vì đối với những màu “true color”, tức là những tông màu thuần chất, không pha lẫn với màu sắc nào khác, thì cũng có lệch màu đôi chút phụ thuộc vào màu môi của bạn; đối với những màu pha như đỏ cam, đỏ tím, đỏ nâu vốn là sự hòa trộn của nhiều màu sắc nên một thỏi son sẽ có ít nhất 2-3 lớp màu khác nhau.

Làm thế nào để son lên môi chuẩn màu?-2

Cách đánh son là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến màu của son.

Một thỏi son vô cùng đình đám là M.A.C Ruby Woo vốn là tông đỏ nhung thuần chất, không pha lẫn bất kỳ màu nào khác. Tuy nhiên nếu đánh nhạt, hầu hết mọi phản hồi nhận lại là màu son lên không đỏ hoàn toàn mà vẫn có một chút base hồng nhạt. Thế nhưng chỉ cần bạn chồng lên một vài lớp, màu son sẽ ra một màu đỏ “chân chính”, chất son Retro Matte hơi khô nhưng đem lại cho bạn một màu môi mịn như nhung, cực kì sexy và sang trọng.

Làm thế nào để son lên đúng màu?

Thoa một lớp son dưỡng và dùng khăn giấy lau lại

Nhiều cô nàng hay bỏ qua bước này, một số ít thì nghĩ nó ko quan trọng, số nhiều các nàng cho rằng son dưỡng sẽ làm son màu nhanh bay. Nhưng thực tế, thoa một lớp son dưỡng trước khi bắt đầu trang điểm sẽ làm mềm da chết và cung cấp đủ độ ẩm cho môi. Bước tiếp theo dùng khăn giấy lau nhẹ để lấy đi lớp da chết đã mềm đi ban nãy, từ đó sẽ có đôi môi mềm mượt, góp phần giúp son môi lên được màu chuẩn.

Làm thế nào để son lên môi chuẩn màu?-3

Một làn môi đủ độ ẩm, mướt, sạch bong da chết sẽ là điều kiện cần cho một đôi môi xinh. Thoa một chút kem nền lên môi

Làn môi của bạn dù có đẹp đến đâu cũng sẽ luôn có màu (đỏ, hồng, hoặc sẫm), do vậy, màu son bạn thoa bên trên sẽ lên ko chuẩn lắm do bị màu môi bên dưới. Vì thế bạn nên dùng một ít kem nền tán đều lên môi trước khi thoa son giúp che được khuyết điểm môi và màu môi tự nhiên đồng thời làm lớp son dưỡng trước đó không còn quá ẩm gây ảnh hưởng đến màu son, giúp son môi lên màu chuẩn nhất.

Làm thế nào để son lên môi chuẩn màu?-4

Kem nền giúp che khuyết điểm môi hiệu quả và giúp son lên màu chuẩn. Dùng tăm bông

Sau khi thoa son, hãy dùng một chiếc tăm bông làm mờ đường viền môi để tạo hiệu ứng đôi môi căng mọng, giúp màu môi trông tự nhiên hơn, nếu để đường viền sắc lẹm như ban đầu sẽ khiến môi bị cứng và làm vẻ ngoài trở nên già dặn.

Làm thế nào để son lên môi chuẩn màu?-5

Làm mờ đường viền môi bằng tăm bông là bước cuối cùng để có một đôi môi đẹp không tì vết.

Có thể bạn quan tâm