Lamborghini giới thiệu phiên bản Huracan Evo sử dụng hệ dẫn động cầu sau

Lamborghini toàn cầu chính thức bổ sung thêm phiên bản mới sử dụng hệ dẫn động cầu sau cho dòng siêu xe Huracan của mình.

Sau một năm kể từ thời điểm hãng siêu xe nước Ý Lamborghini ra mắt phiên bản Evo của dòng Huracan, sau đó Lamborghini đã tiếp tục cho ra mắt phiên bản mui trần của chiếc Evo với tên gọi Huracan Evo Spyder. Và mới đây nhất, Lamborghini một lần nữa lại mang đến người hâm mộ phiên bản Huracan Evo RWD – phiên bản dẫn động cầu sau.

Chiếc siêu xe Huracan Evo RWB sở hữu nhiều chi tiết thay đổi và nâng cấp khác biệt so với các phiên bản Evo và Evo Spyder. Dễ thấy nhất chính là chi tiết cản trước được thiết kế mới và nâng cao hơn, các hốc hút gió phía trước được thiết kế chéo nhau nhưng liền mạch với nắp ca-pô phía trên. Chi tiết này tương tự với chiếc Gallardo LP560-4 Facelift giúp nhận gió từ phía ngoài nhiều hơn và tăng khả năng khí động học.

Lamborghini giới thiệu phiên bản Huracan Evo sử dụng hệ dẫn động cầu sau - 1
Lamborghini giới thiệu phiên bản Huracan Evo sử dụng hệ dẫn động cầu sau - 1
Lamborghini giới thiệu phiên bản Huracan Evo sử dụng hệ dẫn động cầu sau - 3

Toàn bộ chi tiết thân xe vẫn giữ nguyên thiết kế của những chiếc Huracan nhưng được làm bằng chất lượng nhựa nhân tạo mới (resin), nhôm và sợi carbon giúp khối lượng xe giảm còn 1.389 kg. Ngoài ra, Lamborghini trang bị thêm bộ mâm hợp kim có kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau kết hợp lốp Pirelli P Zero. Khách hàng có thể tùy chọn hệ thống phanh được làm bằng chất liệu thép thông gió và màu sơn vàng Giallo Belenus.

Phần thiết kế ở phía sau xe vẫn được giữ nguyên so với chiếc Huracan EVO, ngoại trừ cản sau có bộ khuếch tán gió được thiết kế hoàn toàn mới. Nội thất không thay đổi với màn hình cảm ứng 8,4 inch ở trung tâm, xe được trang bị ghế với khung làm từ sợi Carbon Skin và bọc da cao cấp Alcantara.

Lamborghini giới thiệu phiên bản Huracan Evo sử dụng hệ dẫn động cầu sau - 4
Lamborghini giới thiệu phiên bản Huracan Evo sử dụng hệ dẫn động cầu sau - 6

Lamborghini Huracan Evo RWD sở hữu một khối động cơ hoàn toàn mới có dung tích 5.2L, V10 hút khí tự nhiên, cho công suất 610 mã lực và mô men xoắn cực đại 560 Nm. Xe có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 325 km/h thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Ngoài ra, chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Evo RWD cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo thể thao P-TCS (Performance Traction Control System) hoàn toàn mới. Lamborghini cho biết hệ thống này sẽ điều chỉnh sức mạnh của động cơ theo từng chế độ lái, cung cấp mô-men xoắn khi gặp đường trơn trượt hoặc tuyết, nhằm đảm bảo sự an toàn và kiểm soát đuôi xe tốt hơn.

Lamborghini giới thiệu phiên bản Huracan Evo sử dụng hệ dẫn động cầu sau - 7
Lamborghini giới thiệu phiên bản Huracan Evo sử dụng hệ dẫn động cầu sau - 8

Đi kèm ba chế độ lái quen thuộc của Huracan bao gồm Strada, Sport và Corsa thông qua nút bấm trên vô-lăng. Ở chế độ Corsa, P-TCS can thiệp vào hệ thống lái nhiều hơn, kết quả là lực bám cua tăng thêm 20% và giảm mất lực 30%.

Xe được trang bị thêm hệ thống treo tay đòn kép với giảm chấn chủ động, đồng thời hệ thống đánh lái bánh sau Lamborghini Dynamic Steering được điều chỉnh riêng. Khách hàng có thể tùy chọn bộ giảm chấn điện tử của MagneRide.

Lamborghini giới thiệu phiên bản Huracan Evo sử dụng hệ dẫn động cầu sau - 9
Lamborghini giới thiệu phiên bản Huracan Evo sử dụng hệ dẫn động cầu sau - 10

Lamborghini Huracan Evo RWD sẽ chính thức có mặt tại các đại lý trong đầu năm nay, giá bán mỗi chiếc bắt đầu từ 208.571 USD (tương đương 4,9 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ. Mẫu xe được thay đổi hiệu suất, công nghệ và thiết kế ngoại thất nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người lái.

Có thể bạn quan tâm