Ngắm nhìn 14 tòa tháp kỳ vĩ và tuyệt đẹp nổi tiếng trên thế giới (P2)

Ngay từ thời tiền sử, con người đã biết xây dựng các tòa tháp để làm nơi an toàn, canh gác bảo vệ khỏi thú dữ và quân thù. Trong nhiều thế kỷ qua, mục đích sử dụng của những tòa tháp đã thay đổi và trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng.

Tháp đôi Bologna

Đã có lúc đường chân trời của Bologna, Ý có tới 180 tòa tháp. Nhưng theo thời gian, số lượng đã giảm đi đáng kể và chỉ còn 20 tòa tháp còn tồn tại cho đến ngày nay. Trong số 20 tháp này, tháp Asinelli và tháp Garisenda, rất nổi tiếng và thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Tháp đôi Bologna

Nguồn: Internet

Tháp Asinelli cao khoảng 318 feet, trong khi tháp Garisenda cao khoảng 157 feet. Tuy nhiên, chiều cao ban đầu của Garisenda là khoảng 196 feet, nhưng người ta đã phải cắt gọt đi vào thế kỷ 14 vì mục đích an toàn.

Tháp Belem

Được xây dựng trên bờ phía bắc của Tagus ở Lisbon, Bồ Đào Nha vào những năm đầu của thế kỷ 16, tháp Belem đóng vai trò như một công trình phòng thủ để bảo vệ thủ đô Lisbon.

Tháp Belem

Nguồn: Internet

Tháp Belem

Một số nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha bắt đầu hành trình khám phá các tuyến đường biển và vùng đất mới từ tòa tháp này, sử dụng nơi đây để làm điểm xuất phát. Còn được gọi là ‘Tower of St. Vincent’, tòa tháp kiên cố này cũng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Tam Tháp Đại Lý

Đã sống sót sau nhiều thảm họa, cả tự nhiên và chiến tranh, ba ngôi chùa ở thị trấn Đại Lý (cũ), tỉnh Vân Nam, Trung Quốc này là một trong những công trình kiến trúc Phật giáo được bảo tồn tốt nhất trên thế giới.

Tam Tháp Đại Lý

Nguồn: Internet

Tam Tháp Đại Lý

Được xây dựng từ thời Vương quốc Nam Chiếu và Vương quốc Đại Lý, ngôi chùa ở giữa là ngôi chùa cổ nhất và cũng là ngôi chùa cao nhất trong ba ngôi chùa. Nó cao khoảng 70m, trong khi 2 ngôi chùa khác đều cao 42 mét..

Ngôi chùa giữa được xây dựng từ năm 824-840 sau Công nguyên trong khi hai ngôi chùa còn lại được xây dựng rất lâu sau đó vào Thế kỷ thứ 10.

Tam Tháp Đại Lý được xây bằng gạch và đắp bùn trắng. Quần thể các ngôi chùa ở đây đều mang phong cách thanh lịch, cân bằng, uy nghi và cũng là kiểu phong cách độc nhất trong các kiến trúc cổ xưa của Trung Quốc. Điều này làm cho Tam Tháp Đại Lý trở thành một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng.

Spiral Minaret

Là một công trình nằm trong Đại thánh đường Samarra, một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới, Spiral Minaret mang đến sự độc đáo về kiến trúc và sự kỳ vĩ.

Spiral Minaret

Nguồn: Internet

Spiral Minaret

Đứng cao ở độ cao 50 mét, ban đầu nó được nối với nhà thờ Hồi giáo bằng một cây cầu nhưng hiện cây cầu này không còn nữa. Công trình được làm bằng đá sa thạch và xây dựng vào năm 848 – 852 sau CN, thiết kế hình nón xoắn ốc tăng dần đã thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben

Nằm ở Westminster, London, Big Ben là tháp đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới với tuổi đời khoảng 150 năm. Mặc dù đã được biết đến rộng rãi với cái tên Big Ben, nhưng thực ra, đây tên của cái chuông nặng nhất (nặng 13,5 tấn) trong năm cái chuông đặt bên trong tháp.

Tháp đồng hồ Big Ben

Nguồn: Internet

Tháp đồng hồ Big Ben

Cái tên ‘Big Ben’ cũng bắt nguồn từ người đàn ông chịu trách nhiệm về tòa tháp này, Ngài Benjamin Franklin. Tháp được thiết kế theo phong cách kiến trúc nội thất Gothic một trong những phong cách đỉnh cao của nhân loại.

Tháp nghiêng Pisa

Được xây dựng vào năm 1173, tòa tháp ở Pisa, Ý nổi tiếng vì cấu trúc khác thường và độc đáo của nó. Lý do đằng sau cấu trúc nghiêng của nó là do móng không chắc. Trong quá trình xây dựng, tháp đã bắt đầu nghiêng và kết quả là các kỹ sư phải thay đổi kế hoạch của họ.

Tháp nghiêng Pisa

Nguồn: Internet

Tháp nghiêng Pisa

Vì vậy, một bên của các tầng trên được xây dựng cao hơn bên kia để bù lại độ nghiêng. Thay đổi này tạo ra một kiến trúc vừa an toàn, vừa độc đáo, thu hút được sự chú ý của khách du lịch trên toàn thế giới. Để lên đến đỉnh tháp, bạn phải đi qua 296 bậc thang.

Tháp Eiffel

Tháp Eiffel ở Pháp là một trong những thắng cảnh đẹp nhất và được du khách ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Được thiết kế bởi Gustave Eiffel, tháp cao khoảng 304 mét, được xây dựng làm lối vào cho Triển lãm Quốc tế Paris, diễn ra vào năm 1889.

Tháp Eiffel

Nguồn: Internet

Tháp Eiffel

Eiffel tự hào trong một thời gian dài là tòa tháp cao nhất thế giới cho đến khi công trình xây dựng của Tòa nhà Chrysler của Thành phố New York được hoàn thành vào năm 1930. Tổng cộng có khoảng 200 triệu người đã đến thăm Tháp Eiffel kể từ khi nó được xây dựng.

Có thể bạn quan tâm