Những điều cần biết về nước hoa khô dạng sáp

Giống như người anh em thứ 2 trong thế giới nước hoa, nước hoa khô dạng sáp vốn phổ biến hơn ở phương Tây. Bởi nó giống như một hộp kem dưỡng hơn là những chai nước hoa thủy tinh dạng xịt truyền thống.
Những điều cần biết về nước hoa khô dạng sáp

Đôi nét về nước hoa khô

Đây là nước hoa dưới dạng sáp dẻo, thành phần gồm các tinh dầu nước hoa cô đặc với sáp ong, bơ thực vật hay dầu nền, tạo nên một mùi hương đặc trưng và độc đáo.

Với loại nước hoa dạng xịt truyền thống thường là những chai thủy tinh cỡ lớn hay dễ vỡ, dễ đổ ra ngoài thì các loại nước hoa khô là giải pháp hữu hiệu, gọn gàng, nó như một thỏi son hay hộp phấn, tiện lợi cho những buổi gặp mặt, đi chơi, du lịch hay công tác xa, đặc biệt nam hay nữ đều có thể sử dụng nước hoa khô.

Những điều cần biết về nước hoa khô dạng sáp

Thay vì dạng xịt thông thường, dòng nước hoa khô dần thay thế và trở thành xu hướng mới của giới trẻ hiện nay

Đồng thời, nước hoa khô có mùi hương rất lâu do không chứa cồn, mùi hương nhẹ nhàng, tinh tế, tự nhiên, mộc mạc nhưng vẫn quyến rũ và thu hút. Dựa trên mùi hương lan tỏa, nước hoa khô được chia ra làm 4 nhóm hương chính gồm hương hoa, hương trái cây, hương gỗ, hương cỏ cây – dược liệu – ngũ cốc.

Ưu điểm

  • Dạng sáp, nhỏ gọn, tiện lợi
  • Bảo quản trong hộp kín, dễ dùng, dễ bảo quản
  • Hương lan tỏa mạnh, giữ được lâu, ít đa dạng nên đỡ phải chọn loại sản phẩm này
Những điều cần biết về nước hoa khô dạng sáp-2

Nước hoa khô thường được làm từ các thành phần hữu cơ thiên nhiên.Do đó chúng thường không chứa các hợp chất như cồn, paraben, chất bảo quản. Chính vì thế đối tượng dù là bà bầu cũng có thể an toàn sử dụng.

Nhược điểm

  • Dạng sáp nên dễ dính trên bàn hay quần áo nên khi sử dụng xong chờ xíu để sáp khô
  • Giá thành khá cao so với nước dạng xịt
  • Lan tỏa hương chỉ 2 mét

Cách sử dụng nước hoa khô

Do nước hoa khô dạng sáp, dễ dàng sử dụng và mang theo, để sử dụng loại nước hoa này đúng cách, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

  • Bạn chỉ cần dùng đầu ngón tay trỏ chà xát lên lớp sáp thơm theo hình tròn.
  • Lớp nước hoa khô trên cùng sẽ tan ra, sau đó nhẹ nhàng chấm vào các điểm có mạch đập như trên là mùi hương sẽ từ từ lan tỏa dễ chịu.
  • Ngoài ra nếu không thích sử dụng đầu ngón tay, bạn có thể thay thế bằng một cây bông tăm sạch để chấm sáp lên cơ thể.
Những điều cần biết về nước hoa khô dạng sáp-3

Muốn mùi hương thơm của nước hoa khô giữ được lâu thì cần phải thoa sáp nước hoa vào những điểm mạch trên cơ thể ( cổ tay, vành tai, gáy, trên ngực...)

Chọn nước hoa khô thích hợp theo mùa

Nước hoa mang đậm phong cách cá nhân của mỗi người. Có người thích một mùi tinh tế nhẹ nhàng, có người lại thích mùi vị của sự mạnh mẽ. Thế nhưng đôi khi đặc điểm của thời tiết sẽ ảnh hưởng tới mùi hương ban đầu vốn có, chính vì vậy bạn cần biết chọn lựa mùi hương phù hợp theo mùa để tránh trở nên phản cảm trong mắt người đối diện.

Hương mùa hè

Mùa hè là lúc thời tiết oi bức khiến mồ hôi đổ nhiều trên da, do đó hương nước hoa sẽ bay hơi và phát tan nhanh chóng. Nếu chọn một mùi quá hắc nồng đôi lúc sẽ khiến bạn trở thành thảm họa. Thế nên, chúng ta chỉ nên chọn một mùi dịu nhẹ, sảng khoái như hương trái cây đủ để phảng phất nhẹ nhàng và không xông vào tận óc người khác khiến người khác phải nhăn mặt.

Những điều cần biết về nước hoa khô dạng sáp-4

Nước hoa khô mỗi mùa trong năm lại có phong vị riêng và tinh tế Hương mùa đông

Mùa đông lại là trường phái đối lập với mùa hè. Bởi hương thơm của nước hoa sẽ bám mùi lâu và bay hơi chậm hơn. Chính vì thế, trong cái thời tiết giá rét đó bạn có quyền chọn cho mình một thứ hương thơm nồng nàn, ấm áp và đậm sâu như mùi gỗ hoặc mùi xạ hương (tên gọi xạ hương bắt nguồn từ tuyến dịch của con hươu xạ đực có thể phát tán hương thơm, xạ hương là thành phần rất phổ biến trong các loại nước hoa ngày nay).

Mùa xuân và mùa thu

Mùa hè và mùa đông là hai khoảng thời gian kéo dài và rõ rệt nhất, trong khi đó mùa xuân và mùa thu ngắn ngủi như là một bước chuyển giao vì thế hương vị nước hoa phù hợp chính là sự pha trộn của mùa hè và mùa đông.Mùi hương hoa hay hương quế thực sự phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy sự hưng phấn và thư giãn.

Bảo quản nước hoa khô như thế nào?

Nước hoa khô không phải là dung dịch mà nó ở dạng sáp nên bạn không phải lo lắng nếu như sợ nó bị rơi vỡ, bạn hoàn toàn có thể thoải mái đặt trong túi xách, vali mang theo tới bất cứ đâu dù là trên máy bay. Nước hoa khô được bảo quản phù hợp ở nhiệt độ phòng (khoảng 25 độ C). Tránh những nơi có nhiệt độ cao như cốp xe máy, ô tô nhất là mùa hè để hạn chế sáp bị tan chảy, cũng không cần thiết phải để trong tủ lạnh. Cuối cùng là đừng quên đậy kín nắp sau khi sử dụng.

Những điều cần biết về nước hoa khô dạng sáp-5

Chính vì là những sản phẩm thiên nhiên nên có đời sống ngắn hơn. Sau khi mở nắp thời gian sử dụng có thể chỉ khoảng vài tháng đến 1 năm.

Có thể bạn quan tâm