Những "hậu duệ của tỷ phú" tài năng cùng cuộc sống xa hoa khiến hàng triệu người ngưỡng mộ

Sinh ra đã "ngậm thìa vàng" nhưng các thiếu gia con nhà tỷ phú giàu hàng đầu châu Á vẫn tự tin, độc lập gây dựng sự nghiệp bằng chính năng lực của mình.
Những "hậu duệ của tỷ phú" tài năng cùng cuộc sống xa hoa khiến hàng triệu người ngưỡng mộ

Vương Tư Thông, con trai của tỷ phú số 1 Trung Quốc

Vương Tư Thông, sinh năm 1988, là con trai duy nhất của tỷ phú số 1 Trung Quốc Vương Kiện Lâm. Thiếu gia nhà họ Vương từng nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc với câu nói: "Tôi chưa từng chọn bạn vì tiền, thiên hạ này không ai nhiều tiền được như tôi".

Được nhiều người biết đến là một "cậu ấm" tiêu tiền không tiếc tay, khét tiếng ăn chơi nhưng Vương Tư Thông cũng là một người có năng lực kiếm tiền khiến nhiều người ngưỡng mộ.

May mắn sinh ra đã ngậm thìa vàng, lại có đầu óc kinh doanh nhạy bén, Vương Tư Thông đạt được nhiều thành công khi tham gia vào các lĩnh vực đầu tư, chứng khoán, thể thao điện tử và cả giải trí.

Tính đến năm 2015, Vương Tư Thông đã sở hữu khối tài sản khổng lồ tới hơn 4 tỷ nhân dân tệ (hơn 14 nghìn tỷ đồng). Vương Tư Thông và ông bố tài giỏi Vương Kiện Lâm của mình cũng lọt vào danh sách 10 tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc năm 2015 do tạp chí Hồ Nhuận bình chọn. Đây là một tạp chí rất uy tín và nổi tiếng ở Trung Quốc. Đa số tài sản của Vương Tư Thông là do anh tự làm ra.

20170608-022247-704_1983375_724470_600x864.jpg

Hiện nay, Vương Tư Thông đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch tập đoàn đầu tư Bắc Kinh Phổ Tư, kiêm người sáng lập câu lạc bộ thể thao điện tử IG và Giám đốc tập đoàn Vạn Đạt. Ngoài ra, vị thiếu gia này còn đang chú tâm đầu tư vào một số ngành ăn nên làm ra ở Trung Quốc.

Nói về bí quyết thành công, thiếu gia nhà tài phiệt số 1 Trung Quốc cho biết: "Với tôi, chính là việc nghĩ gì phải làm ngay lập tức".

Steven Zhang, "cậu ấm" của nhà tài phiệt vừa làm chủ tịch CLB Inter Milan

Thông tin thiếu gia của tỷ phú Jindong Zhang chính thức được bổ nhiệm làm chủ tịch cậu lạc bộ Inter Milan đã khiến người yêu thể thao trên toàn thế giới hào hứng. Tân chủ tịch Steven Zhang của CLB Inter Milan sinh năm 1991, là con trai nhà tài phiệt Trung Quốc, tỷ phú thứ 403 thế giới với tài sản 6,4 tỉ USD. Sinh ra ở vạch đích, Steven Zhang khiến công chúng ngưỡng mộ không chỉ bởi thân thế, vẻ điển trai như tài tử điện ảnh mà còn học hành và kinh doanh giỏi giang.

Steven Zhang học Học viên Mercersburg, Mỹ từ khi 15 tuổi. Sau đó, thiếu gia người Trung Quốc theo học Đại học Pennsylvania - một trong những trường kinh tế hàng đầu thế giới.

Steven Zhang đã tham gia quản lý, điều hành CLB Inter Milan kể từ khi Tập đoàn Suning của tỷ phú Jindong Zhang mua lại gần 70% cổ phần của câu lạc bộ này năm 2016. Và mới đây, thông tin anh chúng thức trở thành Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá giàu truyền thống của nước Ý đã khiến làng thể thao chấn động.

Kuok Meng Ru, con trai của ông trùm dầu cọ

Theo Bloomberg, Kouk Meng Ru, sinh năm 1988, là con thứ 3 của ông trùm dầu cọ, tỷ phú người Singapore Kuok Khoon Hong. Từ bàn tay trắng, ông Khoon Hong đã xây dựng Wilmar International thành nhà sản xuất dầu cọ hàng đầu thế giới từ năm 1991.

Cậu ấm Meng Ru được gửi tới trường nội trú ở Anh từ khi 10 tuổi. Sau đó, anh tốt nghiệp trường Đại học Cambrigde ngành Toán học. Sinh ra trong gia đình giàu có nhưng chàng trai Singapore không chọn con đường trải hoa hồng mà tìm con đường riêng của mình. Anh cùng cộng sự Steve Skillings đã khởi nghiệp với công ty Bandlab - một cộng đồng chia sẻ âm nhạc quy mô toàn cầu, vận hành trên nền tảng điện toán đám mây.

Ngoài ra Kouk Meng Ru cũng phát triển công ty cung cấp guitar và thiết bị âm thanh lâu đời Swee Lee tại Singapore thành doanh nghiệp hiện đại, bán sản phẩm và dạy âm nhạc qua Internet.

Mặc dù thừa nhận sự hỗ trợ tài chính từ cha, nhưng Meng Ru cho rằng, sự thành công của anh phần lớn nhờ tinh thần tự lập và dám chấp nhận rủi ro. "Chúng tôi tin rằng, thành công không phải từ trên trời rơi xuống. Gia đình tôi quan niệm, bạn nhận được thành quả xứng đáng với những gì mình làm. Bạn sẽ được hỗ trợ, song phải chứng minh mình xứng đáng có được điều đó", cho biết.

Hà Du Quân, thiếu gia của ông trùm sòng bạc Macau

Hà Du Quân hay Mario Ho, sinh năm 1995, là một trong số 17 người con của ông vua sòng bạc Macau Stanley Ho. Không chỉ được chú ý bởi ngoại hình bảnh bao, thiếu gia nhà Stanley Ho còn khiến người khác ngưỡng mộ bởi thành tích học tập đáng nể.

Hà Du Quân từng nổi tiếng trong giới trẻ bởi tài năng Toán học siêu đỉnh, tham gia và đạt huy chương vàng cuộc thi Olympiad Toán học thế giới 5 năm liền. Thiếu gia Hà cũng theo học tại trường đại học Oxford và được trường đại học MIT, Mỹ mời nhập học. Năm 2016, anh chọn đại học MIT và trở thành thạc sĩ Tài chính trẻ nhất trong lịch sử của trường.

Không những thế, đầu năm 2018, thiếu gia của ông chủ sòng bạc Macau còn khiến nhiều người phải thán phục khi chiến thắng 100 thiên tài đến từ những trường đại học hàng đầu Trung Quốc và các du học sinh xuất sắc để lọt vào top 30 cuộc thi Bộ não siêu việt. Đây là cuộc thi khoa học giữa những thiên tài có chỉ số IQ cực cao. Các thí sinh sẽ tranh tài khi giải hàng loạt câu đố về logic, toán học. Cả 2 vòng thi của cuộc thi, Hà Du Quân đều là người giải đề nhanh nhất khiến BGK và khán giả phải ngỡ ngàng.

Theo CafeF/Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm