Những món ăn không nên bỏ qua ở Bắc Âu

Dưới đây là một vài món ăn tiêu biểu của nền ẩm thực Bắc Âu mà các bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội tới đây.
Những món ăn không nên bỏ qua ở Bắc Âu

Ẩm thực Châu Âu nói chung hay ẩm thức Bắc Âu nói riêng luôn là nền ẩm thực có sức ảnh hưởng lớn đối với nền văn hóa ẩm thực thế giới. Các món ăn ở Bắc Âu luôn là sự hài hòa, tinh tế, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng bởi mùi vị béo ngậy của bơ, sữa, phô mai cùng các gia vị cũng như cách chế biến của nó.

Bánh kẹp salad trứng cá cơm (Thụy Điển)

thuỵ điển

Là một món ăn phổ biến được chế biến từ hải sản, món bánh kẹp salad trứng cá cơm là một trongnhững món ăn đặc sản ngon nổi tiếng ở Thụy Điển. Nguyên liệu để làm nên món ăn này chính là sử dụng thịt và trứng cá cơm để trộn với một loại nước sốt đặc biệt được chế biến từ sữa, phô mát, rau củ các loại, sau đó ăn kèm với bánh mì, đây là món ăn độc đáo có thể sử dụng làm món khai vị cũng có thể làm món ăn khuya cũng rất hợp lý, bánh kẹp salad trứng cá cơm mà uống cùng 1 cốc bia lạnh nữa thì ngon tuyệt cú mèo.

Món Bacalao (Na Uy)

na uy

Là một món ăn gồm nhiều thành phần nguyên liệu khác nhau như cá tuyết khô, ớt, khoai tây, cà chua hầm, hành tây và tỏi được chế biến chung với nhau để tạo nên một món ăn vừa cay vừa mặn nhưng lại có độ thơm ngon mà bất kì thực khách nào đã từng nếm thử sẽ chẳng thể nào quên được hương vị của nó. Món Bacalao tuy đơn giản nhưng lại là một trongnhững món ăn ngon, hấp dẫn nhất ở Na Uy.

Bánh mì Smorrebrod (Đan Mạch)

đan mạch

Một món ăn cực nổi tiếng ở Đan Mạch có tên gọi là Smorrebrod. Món ăn này khiến bạn liên tưởng ngay tới món sushi độc đáo của người Nhật. Món ăn ngon này thực chất là một món bánh phết bơ phủ lên trên một lớp tôm sốt đỏ hồng cùng patê gan và thịt jambon. Một số nơi cầu kỳ họ còn bỏ thêm lên trên một lớp cá trích xông khói, thịt heo quay, trứng cá…và các thành phần khác tùy theo khẩu vị của từng thực khách. Món bánh này được người dân Đan Mạch ăn trong bữa trưa hàng ngày như cơm của Việt Nam Vậy. Nếu bạn tới Đan Mạch mà chưa ăn món này thì coi như là chưa tới nhé.

Cá trích muối (Thụy Điển)

thuỵ điển

Ẩm thực Thụy Điển luôn có giá trị cốt lõi là giá trị dinh dưỡng và nguồn gốc các loại nguyên liệu. Món các trích muối chính là một đặc sản nổi tiếng của Thụy Điển dành riêng cho những bạn yêu thích sự trải nghiệm. Món ăn này có một mùi hương cực khó chịu do đó chúng còn được gọi với cái tên là cà ri thối. Khi ăn bạn ăn kèm với bánh mỳ thái lát mỏng, khoai tây luộc, hành. Nếu gạt bỏ mùi của cá trích thì chắc chắn hương vị của chúng sẽ là điều bạn nhớ mãi.

Thịt tuần lộc (Phần Lan)

Phần Lan

Khi du lịch tại quê hương Ông già Noel, bạn đừng quên nếm thử món thịt tuần lộc, đây là món ăn độc đáo và vô cùng phổ biến ở Phần Lan. Thịt tuần lộc có vị giống thịt nai nhưng mềm, thơm và ngọt hơn.Thịt tuần lộc có thể chế biến tươi hoặc sấy khô, ướp muối và hun khói. Đây là một trong số những món ăn được yêu thích nhất khi du lịch Phần Lan.

Thịt viên Frikadeller (Đan Mạch)

Đan mạch

Món ăn không thể bỏ qua ở Đan Mạch có tên gọi là món Frikadeller hay còn được hiểu là món thịt viên. Nguyên liệu chính để tạo nên món ăn ngon này là từ các loại thịt: thịt bê, thịt heo hoặc thịt bò (hoặc hỗn hợp của hai loại thịt) cùng vô vàn các loại phụ gia khác: hành tây thái nhỏ, trứng, sữa (hoặc nước), bột bánh mì, muối và hạt tiêu…Hỗn hợp thịt trên sau khi để cho ngấm gia vị thì được vo thành viên, đè dẹp và đem đi chiên

Xúc xích đen Mustamakkara (Phần Lan)

phần lan

Mustamakkara là món ăn truyền thống nổi tiếng tại Phần Lan. Mustamakkara được chế biến từ thịt lợn, huyết lợn, lúa mạch đen và bột sau đó được nhồi như một chiếc xúc xích thông thường. Món mustamakkara có thể nướng, chiên, hấp, xào.

Cá hồi nướng (Na Uy)

na uy

Cá hồi là một trong những ẩm thực nổi tiếng của người Na Uy, món cá vừa thơm, bùi béo mà lại không có xương dăm luôn thu hút được rất nhiều du khách khi dừng chân ở nơi đây, cá hồi có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như luộc, hấp, làm gỏi…nhưng với người Na Uy thì cá hồi nướng vẫn là món ăn được yêu thích nhất, miếng cá thơm thơm, giòn giòn bên ngoài nhưng lại trắng hồng, mềm mại bên trong được ăn cùng một loại nước chấm đặc biệt ở nơi đây càng trở nên hấp dẫn. Cá hồi nướng được đánh giá là một trong những món ăn ngon hấp dẫn nhất ở Na Uy.

Skyr (Iceland)

iceland

Skyr là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người Iceland trong suốt hàng ngàn năm lịch sử. Đây là một sản phẩm làm từ sữa, với màu sắc, và hương vị gần giống với sữa chua Hy Lạp, nhưng ít ngậy và nhẹ nhàng hơn. Người Iceland rất ưa chuộng ăn Skyr cùng sữa, các loại dâu rừng hay hoa quả khác như một bữa sáng hoặc một bữa xế chiều.