Những phong cách Aesthetic được giới trẻ ưa chuộng hiện nay

Aesthetic đã trở thành trào lưu nghệ thuật được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội và được đón nhận sôi nổi bởi thế hệ gen Z – một thế hệ hoàn toàn khác biệt từ lối sống đến phong cách nghệ thuật đậm chất riêng cá tính.
Những phong cách Aesthetic được giới trẻ ưa chuộng hiện nay

Phong cách thời trang Aesthetic là phong cách được đặc trưng bởi sự sáng tạo, mới lạ và khác biệt với những bộ trang phục hoặc sexy, táo bạo, hoặc tối giản, gọn gàng hoặc cũng có thể là cả những phong cách thời trang những thập niên trước được làm mới. Nhìn vật nên Aesthetic đem lại cảm giác kích thích thị giác và cảm hứng thích thú, mới lạ khi nhìn vào.

Minimalism

Mininalism – tối giản là một trong những phong cách Aesthetic phổ biến nhất ở giới trẻ. Theo đó, Minimalism là sự tự do, đơn giản, phóng khoáng nhưng không giống như thời trang ý niệm trong phá vỡ các quy tắc và vượt qua sự chấp nhận của xã hội. Người theo đuổi phong cách Minimalism được gọi là Minimalist và để trở thành Minimalist đúng chất hoàn toàn không khó nếu như bạn nắm được các quy tắc thời trang cơ bản của phong cách Aesthetic này.

Trang phục basic với màu trắng là đặc điểm nổi bật của Minimalism

Màu sắc chính là điểm mấu chốt của phong cách Minimalism. Bảng màu của Minimalism chủ yếu tập trung vào các màu sắc basic là trắng, đen, beige, xám và các sắc độ khác của màu trắng. Vì vậy, khi kết hợp các màu sắc này chúng sẽ dễ dàng bổ sung một cách hoàn hảo cho nhau. Bên cạnh đó cũng không thể thiếu những trang phục kinh điển như áo thun, blazer, quần tây,…

Những phong cách Aesthetic được giới trẻ ưa chuộng hiện nay-2

Màu sắc chính là điểm mấu chốt của phong cách Minimalism.

Không chỉ được nhận diện thông qua tủ quần đồ tối giản mà Minimal Aesthetic còn là trang trí nội thất, cách sắp xếp không gian làm việc,… Đặc biệt, điều làm gen Z bị thu hút ở Minimalism là nét tinh tế, tối giản và nguyên tắc zero-waste tuyệt vời.

Vintage

Vintage là một trong những phong cách có tầm ảnh hưởng lớn đến làng thời trang thế giới trong suốt hơn 100 năm qua. Dù là phong cách không còn mới lạ nhưng nó vẫn luôn được làm mới và cải tiến để ngày một phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Có thể dễ dàng nhận ra kiểu vintage aesthetic qua áo polo, quần jeans lưng cao, áo khoác denim và áo thun graphic.

Trong những năm gần đây, Vintage là phong cách được giới trẻ, đặc biệt là gen Z rất ưa chuộng. Từ những nét đẹp hoài cổ trong quá khứ, Vintage trong Aesthetic đã dần trở nên tươi mới trong hiện tại nhưng vẫn giữ được sự sang trong và quyền lực vốn có.

Những phong cách Aesthetic được giới trẻ ưa chuộng hiện nay-4

Thuộc tuýp người hoài cổ, những người theo đuổi phong cách này sẽ tiên phong trong những xu hướng “quay về tuổi thơ” như kẹp tóc đủ màu, quần yếm denim…

Phong cách Vintage được cả các chàng trai và các cô gái khá yêu thích để tạo nên chất riêng của mình chỉ với những items basic, dễ tìm là quần ống rộng, quần jeans cạp cao, áo sơ mi vải nhung,… Bên cạnh đó, vintage Aesthetic còn được thể hiện qua thói quen chụp ảnh lấy ngay polaroid và mua sắm tại các cửa hàng đồ cũ second-hand với quan điểm “cũ người mới ta”.

Artsy

Artsy là phong cách giao được giao thoa giữa thời trang và hội hoạ, tạo nên sản phẩm có tính nghệ thuật cao. Thời trang artsy là sự sáng tạo dành riêng cho những người muốn xây dựng cho mình một gu ăn mặc đậm chất hội hoạ như cách họa sĩ vẽ nên một bức tranh hay nhà điêu khắc tạo ra một bức tượng đậm dấu ấn cá nhân và cực kỳ ngẫu hứng.

Những phong cách Aesthetic được giới trẻ ưa chuộng hiện nay-5

Sở thích của những cô nàng artsy cho phép cô thể hiện được óc sáng tạo và niềm đam mê nghệ thuật. Sáng tác nhạc, vẽ tranh, trồng cây hay đọc sách đều là những thói quen gắn liền với artsy aesthetic.

Artsy Aesthetic được gắn liền với những thói quen, sở thích như sáng tác nhạc, vẽ tranh hay đọc sách,… với niềm đam mê nghệ thuật và sức sáng tạo tài hoa. Theo đuổi phong cách artsy giúp bạn có khả năng nhìn nhận vẻ đẹp thế giới dưới con mắt trữ tình của nghệ thuật và lan tỏa được những năng lượng, thông điệp tích cực đến những người xung quanh mình.

Những phong cách Aesthetic được giới trẻ ưa chuộng hiện nay-10

Lisa Blackpink trong outfit Artsy Aesthetic

Soft Girl/ Soft Boy

Soft Girl/ Soft Boy là phong cách thường thấy nhất ở giới trẻ hiện nay và rất được lòng các cô nàng, cậu chàng gen Z lựa chọn. Với phong cách này, ta dễ dàng nhận thấy hình ảnh những cô cậu học sinh, sinh viên trong áo thun trắng, áo polo kiểu cũ, quần skinny jeans, quần tây và sneakers là Vans, Converse, Fila,… Hoặc chiếc áo sơ mi vải mềm, vạt dài vạt ngắn cũng là item rất được ưu ái.

Những phong cách Aesthetic được giới trẻ ưa chuộng hiện nay-6

Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ văn hóa Nhật Bản, trang phục đặc trưng của soft girl aesthetic là chiếc chân váy phong cách nữ sinh, hoạt tiết kẻ sọc và áo kiểu thủy thủ. Đúng như tên gọi của mình, bảng màu chủ đạo của aesthetic này là pastel nhẹ nhàng, nữ tính.

Đặc biệt với làm sóng Hallyu thì văn hóa Hàn Quốc, nổi bật là sức ảnh hưởng của K-pop đã tác động nhiều đến giới trẻ hiện nay thông qua âm nhạc, phim ảnh và lifestyle. Bên cạnh đó, văn hóa Nhật Bản thông qua truyện tranh, anime cũng đã là nguồn cảm hứng với các cô nàng Soft Girl nhí nhảnh, đáng yêu và tràn đầy năng lượng tích cực trong chiếc chân váy kẻ sọc của nữ sinh và áo kiểu thủy thủ kinh điển.

Những phong cách Aesthetic được giới trẻ ưa chuộng hiện nay-7

Soft couple ngọt ngào, dễ thương

Không chỉ vậy, các Soft Girl, Soft Boy còn có thái độ sống tích cực, chan hòa, biết cách yêu thương mọi người xung quanh và tận hưởng hạnh phúc với chính bản thân mình. Họ cũng là người có tư tưởng cởi mở, tôn trọng sự khác biệt, thường xuyên ủng hộ phong trào bình đẳng giới và cộng đồng LGBT.

Grunge

Được đặt tên theo dòng nhạc xuất hiện từ những năm 1980, grunge aesthetic xoay quanh âm nhạc và chịu ảnh hưởng từ những nghệ sĩ nhạc grunge. Bạn có thể nhận ra phong cách grunge qua chiếc áo thun in tên một ban nhạc, tủ đồ một màu đen và chiếc tất lưới “chất lừ”.

Những phong cách Aesthetic được giới trẻ ưa chuộng hiện nay-8

Đặc điểm nổi bật là chiếc áo phông in tên ban nhạc cùng tủ đồ chỉ độc một màu đen huyền bí.

Một số nhóm nhạc “biểu tượng” cho phong cách này là Nirvana, The Neighborhood, Arctic Monkeys… Những người theo đuổi phong cách grunge thường quan tâm đến các vấn đề về xã hội, văn hóa và môi trường, đồng thời không chạy theo những xu hướng nhất thời để tập trung hơn vào cá tính của bản thân.

Grunge boy cực chất cho các chàng trai

Có thể bạn quan tâm