Những thói quen làm hại làn da của bạn

10 thói quen, sở thích dưới đây tưởng chừng như vô hại lại vô tình gây ra những ảnh hưởng không tốt tới làn da của bạn.
Những thói quen làm hại làn da của bạn

1. Sử dụng các loại dưỡng da, mỹ phẩm chứa cồn

Những loại mỹ phẩm có chứa cồn thường khiến da bị khô và thiếu sức sống. Hãy luôn đọc kĩ thành phần trước khi sử dụng. Cho dù bạn thuộc tuýp da dầu, cũng không nên dùng quá mức độ 5% trong toner hay lotion.

2. Tẩy da chết bằng hạt

Các loại tẩy da chết dạng hạt (scrub) đối với da khô, nhạy cảm sẽ gây xước, tổn thương còn với da dầu và thường sẽ bị tắc lỗ chân lông nếu không được rửa lại sạch sẽ. Đặc biệt, da mụn nên tránh sử dụng loại tẩy da chết vật lý này.

3. Thay mỹ phẩm liên tục

Da chúng ta cũng cần thời gian để thích ứng với mỗi thành phần, công thức mới. Khi bạn sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm khác nhau hay thay mỹ phẩm liên tục, da sẽ bị thiếu sức sống và nhanh lão hoá hơn.

4. Dùng khăn để "lau" mặt

Những thói quen làm hại làn da của bạn ảnh 1

Không phải lau,miết hay chà xát khăn mặt mới giúp da được sạch mà hoàn toàn ngược lại, hành động này góp phần làm da bị tổn thương cũng như sợi bông vải bám lại sẽ gây bí da. Để bảo vệ da, hãy nhẹ nhàng lấy khăn thấm đều lên mặt và thay khăn mới thường xuyên hơn.

5. Tiếp xúc với điều hoà trong nhiều giờ

Vào mùa hè hay kể cả mùa đông, chúng ta ở trong điều kiện điều hoà, máy sươỉ khá thường xuyên. Đây là lí do khiến da bị khô, mất nước; điều bạn cần chính là bổ sung xịt khoáng và kem dưỡng ẩm đều đặn cho da.

6. Làn da không được nghỉ ngơi

Lớp trang điểm càng dày càng gây bí tắc lỗ chân lông vì vậy hãy luôn tẩy trang và rửa sạch mặt trước khi đi ngủ dù cho bạn chỉ đánh kem chống năng hay chút kem nền.

7. Uống nhiều cà phê

Nếu mỗi ngày bạn đều uống nhiều hơn 1 ly cà phê, thì khả năng da bạn bị xám xịt kém tươi sáng là rất cao. Không những vậy, quá nhiều caffein có thể làm giãn các mạch máu hoặc bệnh rosacea ( sưng, mẩn đỏ)

8. Không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ gây căng thẳng làm tăng mức độ cortisol trong cơ thể bạn. Hormone này ảnh hưởng đến lượng bã nhờn được tiết ra vag gây lão hoá sớm trên da. Khi chúng ta ngủ ngon, mức độ cortisol giảm và làn da có thể được nghỉ ngơi đúng nghĩa.

9. Tiêu thụ quá nhiều muối

Những thói quen làm hại làn da của bạn ảnh 2

Ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể giữ nước, tăng tình trạng mặt và mắt sưng; cũng như dẫn tới tăng huyết áp và ảnh hưởng tới lượng collagen tự nhiên trong cơ thể.

10. Tiêu thụ quá nhiều đường

Đồ ngọt tuy rất hấp dẫn nhưng khi tiêu thụ quá thường xuyên sẽ không chỉ khiến bạn tăng vài kilogram mà còn lại là "vô tình" phá huỷ collagen - loại protein chuyên trách cho độ đàn hồi và hạn chế hình thành nếp nhăn. Vì thế, dù bạn có sử dụng vô vàn sản phẩm bổ sung collagen đắt tiền nhưng nếu lượng đường bạn tiêu thụ vẫn cao thì tất cả sẽ chỉ là "công cốc". Nói một cách ngắn gọn, ăn nhiều đường đồng nghĩa với viêc khiến bạn nhanh già.

Có thể bạn quan tâm