Những thực phẩm bổ sung đủ nước cho mùa đông khô hanh

Các thực phẩm giàu nước này là “cứu tinh” cho những ai lười uống nước, hay bị nóng gan và nổi mụn.
Những thực phẩm bổ sung đủ nước cho mùa đông khô hanh

96,7% là nước: Dưa chuột

aHR0cDovL3d3dy5saXZlc2NpZW5jZS5jb20vaW1hZ2VzL2kvMDAwLzA3Ni8yMTkvb3JpZ2luYWwvY3VjdW1iZXJzLmpwZw.jpgDưa chuột là một loại thực phẩm chứa nhiều nước nhất trong tất cả các loại thực phẩm hiện nay, và cũng là một trong số ít các loại quả có thể ăn kèm với bất kỳ món ăn nào. Thậm chí, có rất nhiều công thức đơn giản và nhanh chóng để biến dưa chuột thành món ăn chính và tối ưu hoá được khả năng cấp nước, ví dụ như xay nhuyễn dưa chuột cùng với sữa chua không béo, thêm một ít lá bạc hà và vài viên đá là có được ngay "món súp dưa leo".

95,6% là nước: Xà lách

romaine-1524260270-1853-1524270800-2215.jpgXà lách dài của Mỹ rất tốt cho việc cung cấp nước, kèm theo rất hàng loạt các chất dinh dưỡng khác nhau. Bạn có thể chọn ăn kèm với rau diếp cá, bắp cải, ... bởi những loại rau này chứa khá nhiều chất xơ cũng như folate và vitamin K.

95,4% là nước: Cần tây

10-Health-Benefits-of-Celery.png

Là món ăn "vàng" đối với những cô nàng có ý định giảm cân bởi cần tây chứa cực ít calories (chỉ có 6 calories trong một nhánh) mà lại chứa rất nhiều nước. Hơn nữa, cần tây còn giúp cân bằng lượng a xít trong dạ dày, giúp chữa các cơn ợ nóng và bổ sung vitamin A,C,K và folate cho cơ thể.

94,5% là nước: Cà chua

Những thực phẩm bổ sung đủ nước cho mùa đông khô hanh ảnh 4

Cà chua luôn là một thành phần không thể thiếu trong hầu hết các món salad, sandwich hay hamburger. Chứa không chỉ nhiều nước mà còn cả vitamin A, cà chua là món thực phẩm dễ sử dụng, có thể ăn ngay không cần qua chế biến.

92,1% là nước: Súp lơ trắng

Những thực phẩm bổ sung đủ nước cho mùa đông khô hanh ảnh 5

Ngoài việc chứa nhiều nước, súp lơ trắng còn chứa nhiều vitamin và phytonutrients - một chất giúp hạ cholesterol và đánh bại căn bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

Tham khảo Helino, Women's Health UK