Những tinh dầu dưỡng ẩm da mềm mại và mịn màng

Những người có làn da khô luôn gặp khó khăn trong việc chăm sóc da. Để hạn chế việc dùng kem dưỡng ẩm, các sản phẩm chăm sóc da có nhiều hóa chất… bạn có thể dùng các loại tinh dầu dưỡng da tự nhiên, đơn giản dưới đây.
Những tinh dầu dưỡng ẩm da mềm mại và mịn màng

Một trong những bước chăm sóc da quan trọng mà bạn không thể bỏ qua chính là dưỡng ẩm da. Một làn da được cấp ẩm đầy đủ sẽ giàu sức sống, mịn màng và mềm mại hơn. Và bước dưỡng ẩm còn đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch, trị mụn và trị thâm tốt hơn. Ngoài việc sử dụng những kem dưỡng ẩm ra, chị em phụ nữ cũng rất thích sử dụng tinh dầu dưỡng ẩm trong công cuộc làm đẹp mỗi ngày.

Những tinh dầu dưỡng ẩm da mềm mại và mịn màng

Hiện nay, ngoại trừ kem dưỡng ẩm được chị em phụ nữ sử dụng thì tinh dầu dưỡng ẩm cũng đang rất được ưa chuộng và thống trị trong ngành làm đẹp.

Tinh dầu hạt hướng dương

Tinh dầu hướng dương thành phần chính là Axit Linoleic, Vitamin A, D, E rất có lợi cho làn da. Dầu hướng dương là tinh dầu tự nhiên giàu dưỡng chất có khả năng làm mềm da, giữ ẩm sâu cho da. Bên cạnh đó kết hợp với tinh dầu nguyên chất chanh, bưởi, quế... để xoa vào bụng giúp giảm đầy hơi, khó tiêu.

Những tinh dầu dưỡng ẩm da mềm mại và mịn màng-2

Tinh dầu hạt hướng dương

Tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa là sản phẩm rất tốt hỗ trợ chị em dưỡng da hàng ngày. Bên trong mỗi dầu dừa có chứa đến 40% hàm lượng Axit Lauric và Vitamin E, vitamin K. Vì vậy mà tinh dầu rất hiệu quả nếu dùng để dưỡng ẩm. Đặc biệt mọi loại da đều có thể sử dụng được tinh dầu dừa mà không lo lắng bị kích ứng hay mẩn ngứa. Ngoài ra, dầu dừa còn có thể dùng để dưỡng ẩm môi, chữa thâm môi, chống oxy hóa da của chị em phụ nữ.

Những tinh dầu dưỡng ẩm da mềm mại và mịn màng-3

Tinh dầu dừa

Tinh dầu Olive

Dầu Olive là một trong những loại tinh dầu có hiệu quả tốt nhất trong việc dưỡng da chuyên sâu và hiệu quả cho mọi loại da. Bởi bên trong mỗi giọt tinh dầu Olive sẽ có chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin A, D, E, K. Chúng sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong tế bào da và làm quá trình lão hóa bị chậm dần. Cùng với đó là khi kết hợp tinh dầu Olive với sưỡi tươi, mật ong sẽ tạo thành hỗn hợp dưỡng da tuyệt vời. Làn da sẽ không chỉ được cung cấp cẩm mà có tác dụng tẩy tế bào chết, dưỡng trắng, bớt bị khô và chống nứt nẻ.

Bạn có thể dùng một chút dầu olive và tinh dầu hương thảo để chăm sóc mái tóc khô, xơ rối. Hỗn hợp này giúp ngăn ngừa rụng tóc, bảo vệ tóc một cách tự nhiên.

Những tinh dầu dưỡng ẩm da mềm mại và mịn màng-4

Tinh dầu olive

Tinh dầu jojoba

Dầu jojoba chứa rất nhiều vitamin E nên thường được sử dụng để dưỡng ẩm cho da đặc biệt là da dầu và da hỗn hợp. Ngoài ra, tinh dầu jojoba có khả năng điều tiết chất nhờn cho da vì thế có thể sử dụng trong thời tiết nắng nóng. Chúng ta có thể massage 2 - 3 giọt dầu Jojoba, xoa đều, vỗ nhẹ để tinh chất có thể thẩm thấu vào da trước khi đi ngủ.

Những tinh dầu dưỡng ẩm da mềm mại và mịn màng-5

Tinh dầu jojoba

Tinh dầu hạt nho

Tinh dầu hạt nho giàu dinh dưỡng và rất nhiều công dụng làm đẹp nhưng lại không hề gây kích ứng da, kể cả da nhạy cảm. Dầu hạt nho chứa vitamin C, phenol và nhiều Axit có lợi như oleic, palmitoleic, palmitic… dưỡng ẩm da rất tốt, đặc biệt là trong mùa đông.

Có thể sử dụng tinh dầu hạt nho bằng cách massage 5 - 10 phút để tinh chất trong dầu hạt nho thẩm thấu qua da, sáng hôm sau rửa mặt, chỉ cần sử dụng tinh dầu hạt nho đều đặn sẽ se khít lỗ chân lông, da trắng mịn, săn chắc và khỏe mạnh. Ngoài ra bạn có thể trộn một vài giọt tinh dầu gỗ đàn hương với dầu hạt nho sẽ giúp da mềm mại hơn, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Những tinh dầu dưỡng ẩm da mềm mại và mịn màng-6

Tinh dầu hạt nho

Tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương có hàm lượng thành phần chủ yếu là Linalool (45%) và Acetate Linalyl (35%). Vì vậy những bạn có làn da bị mụn sẽ là một lựa chọn thích hợp và tốt nhất bởi chúng sẽ sát trùng, kháng khuẩn và hỗ trợ trị mụn nhanh chóng. Đặc biệt tinh dầu còn làm giảm lượng nhờn trên da và đồng thời cung cấp ẩm để da không bị khô.

Ngoài ra, tinh dầu oải hương có thể dùng để xông hơi làm thư thái đầu óc, chữa lành vết thương, vết côn trùng cắn…

Những tinh dầu dưỡng ẩm da mềm mại và mịn màng-7

Tinh dầu oải hương

Tinh dầu cây tầm xuân

Tinh dầu cây tầm xuân được dùng trong trong thẩm mỹ, chăm sóc da rất được ưa chuộng. Trong tinh dầu cây tầm xuân chứa rất nhiều Axit béo, Beta - Carotene, Tocopherol, Lycopene nên được dùng để dưỡng ẩm và chống lão hóa da rất tốt. Đặc biệt dầu hạt tầm xuân không gây bít lỗ chân lông, không tạo nhờn thích hợp tất cả các loại da và cả ngày hè.
Các bạn có thể lấy 3 - 5 giọt tinh dầu hạt tầm xuân massage khoảng 30 phút sau đó rửa bằng nước ấm. Tuần dùng 2 - 3 lần là phù hợp.

Những tinh dầu dưỡng ẩm da mềm mại và mịn màng-8

Tinh dầu cây tầm xuân

Tinh dầu bơ

Trong tinh dầu Bơ có chứa rất nhiều hàm lượng vitamin A, D, E và dưỡng chất làm đẹp da. Nếu như bạn biết cách sử dụng tinh dầu này, một làn da mịn màng, trắng mượt và không có lỗ chân lông sẽ là điều không quá khó. Đặc biệt vào những ngày thời tiết se lạnh như mùa đông thì tinh dầu bơ sẽ cung cấp nước và dưỡng ẩm tuyệt vời. Đảm bảo không còn bị khô rát, bong tróc da hay ngứa ngáy vì gió. Chúng ta có thể sử dụng 3 – 5 giọt tinh dầu Bơ thoa lên mặt massage nhẹ trước khi đi ngủ, bạn sẽ có ngay làn da mềm mại chỉ qua một vài lần sử dụng.

Những tinh dầu dưỡng ẩm da mềm mại và mịn màng-9

Tinh dầu bơ

Những sản phẩm tinh dầu trên đều được chiết xuất từ thiên nhiên hoàn toàn 100% nên có hiệu quả vô cùng cao mà lại an toàn cho da. Mỗi sản phẩm sẽ có một công dụng riêng biệt nhưng đều có điểm chung là dưỡng ẩm da cực tốt. Các bạn hãy tham khảo và sử dụng để có nhanh chóng đạt được vẻ đẹp mình mong muốn nhé.

Có thể bạn quan tâm