NTK Cristián Mohaded- Mang tinh hoa thủ công người Argentina đến triển lãm nghệ thuật

Bảo tàng Nghệ thuật Trang trí Quốc gia Buenos Aires tổ chức cuộc triển lãm ‘Territorio Híbrido’, của Cristián Mohaded, khám phá các kỹ thuật thủ công địa phương và hợp tác với các nhà thiết kế quốc tế.
NTK Cristián Mohaded- Mang tinh hoa thủ công người Argentina đến triển lãm nghệ thuật

Nhà thiết kế người Argentina Cristián Mohaded giới thiệu ‘Territorio Híbrido’ (Lãnh thổ hỗn hợp), một cuộc triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật Trang trí Quốc gia ở Buenos Aires (cho đến ngày 6 tháng 3 năm 2022) khám phá các kỹ thuật thủ công và vật liệu đặc chủng từ các vùng khác nhau ở Argentina.

NTK Cristián Mohaded- Mang tinh hoa thủ công người Argentina đến triển lãm nghệ thuật ảnh 1

Bàn ‘Yacaré’ của Cristián Mohaded, một phần trong triển lãm ‘Territorio Híbrido’ của anh ấy tại Bảo tàng Nghệ thuật Trang trí Quốc gia Buenos Aires

NTK Cristián Mohaded- Mang tinh hoa thủ công người Argentina đến triển lãm nghệ thuật ảnh 2

“El Encuentro” bộ sưu tập bình bạc

Hơn 20 mẫu thiết kế đã được tạo ra cho triển lãm, kết hợp các phương pháp thiết kế lịch sử và đương đại trong suốt quá trình dài 20 tháng. Để kết hợp toàn bộ công việc này, Mohaded đã đi khắp Argentina qua các tỉnh Buenos Aires, Santa Fe, Córdoba, Catamarca, Santiago Del Estero, Tucumán, Salta và Jujuy. Anh sáng tạo trên nhiều kỹ thuật khác nhau, dệt vải thủ công trên khung cửi; dây tết được làm từ da thuộc và được khâu bằng các mũi khâu kiểu colt-pelt; đồ mộc được làm bằng cây trồng bản địa như tuyết tùng hoặc xương rồng; giỏ đan bằng cây simbol (một loại sợi thực vật). Anh cũng làm việc với các chất liệu khoáng chất như mica, đá granit Boreal và mã não trắng.

NTK Cristián Mohaded- Mang tinh hoa thủ công người Argentina đến triển lãm nghệ thuật ảnh 3

Ghế bành “J.M Frank”

NTK Cristián Mohaded- Mang tinh hoa thủ công người Argentina đến triển lãm nghệ thuật ảnh 4

Ghế sofa ”Federal”

Trung tâm của triển lãm là tác phẩm sắp đặt có tên Campo de Torres (Cánh đồng của những ngọn tháp), có các cột lớn làm từ các giỏ đan có hình dạng khác nhau được xếp chồng lên để tưởng nhớ đến Catamarca quê hương của anh. Bộ sưu tập bao gồm đồ nội thất, đồ vật, hàng dệt và một số thiết kế đèn được tập hợp dưới chủ đề ‘Especies Híbridas’ (Các loài lai tạo), và được đặt trong cuộc trò chuyện với không gian của bảo tàng và một loạt các tác phẩm của nghệ sĩ gốm người Argentina Santiago Lena. Triển lãm tiếp tục với một mô-đun sắp đặt ngoài trời có tiêu đề Jardín de Estrellas (Vườn của những ngôi sao), được làm bằng ghế ngồi hình lăng trụ tam giác.

NTK Cristián Mohaded- Mang tinh hoa thủ công người Argentina đến triển lãm nghệ thuật ảnh 5

Trái: bàn ‘Boreal’ - Phải: đèn ‘Atalayas’

NTK Cristián Mohaded- Mang tinh hoa thủ công người Argentina đến triển lãm nghệ thuật ảnh 6

Trái: tủ sách ‘Kavanagh’ - Phải: ghế “Toribio” và “Alcira”

Mohaded cũng đã làm việc với các bậc thầy chạm bạc địa phương và mời một loạt nhà thiết kế quốc tế, từ Fernando, Humberto Campana đến Roberto Sironi, để tạo ra các loại bình “maté” điêu khắc, các bình uống truyền thống của Nam Mỹ. Với tựa đề ‘El Encuentro’ (Cuộc gặp gỡ), bộ sưu tập bao gồm một loạt các thiết kế pha trộn giữa bạc và gỗ.

NTK Cristián Mohaded- Mang tinh hoa thủ công người Argentina đến triển lãm nghệ thuật ảnh 7

Trái: Ghế đẩu từ tác phẩm sắp đặt Jardín de Estrellas - Phải: bình ‘Hermanos’

“Mohaded đã khơi dậy khái niệm về một ngôn ngữ thiết kế Argentina độc quyền ở cấp quốc gia”, một đoạn văn giới thiệu triển lãm đã viết. “Thông qua sự thừa nhận về sự đa dạng văn hóa và năng lực sản xuất của các vùng lãnh thổ địa phương và ở quy mô quốc tế, anh đã định hình một hình ảnh có ý nghĩa về những dấu ấn thiết kế của Argentina từ góc độ Mỹ Latinh khi hội nhập vào thị trường toàn cầu.”

Có thể bạn quan tâm