NTK Thủy Nguyễn trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên có tác phẩm góp mặt tại sự kiện đấu giá danh tiếng

Tác phẩm tranh sơn dầu "Sương Mù Đỏ Thẫm" của NTK Thủy Nguyễn vừa góp mặt trong sự kiện đấu giá (RED) Auction đình đám thế giới.
NTK Thủy Nguyễn trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên có tác phẩm góp mặt tại sự kiện đấu giá danh tiếng

Vừa qua, nghệ sỹ Tia-Thuỷ Nguyễn - tức NTK Thủy Nguyễn, chủ nhân thương hiệu thời trang Thuy Design House đã vinh dự trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia vào sự kiện đấu giá (RED) Auction quy tụ hơn 50 nghệ sỹ nổi tiếng trên toàn thế giới. Song hành với Tia-Thủy Nguyễn lần này là tác phẩm tranh sơn dầu trên vải mang tên "Sương Mù Đỏ Thẫm" (tên tiếng Anh: Scarlet Mist).

(RED) là một tổ chức phi lợi nhuận hợp tác cùng nhiều đơn vị uy tín trên toàn thế giới nhằm kêu gọi gây quỹ đóng góp cho những nạn nhân HIV/AIDS tại Châu Phi thông qua Global Fund. Một trong số những sản phẩm nổi bật đã tạo nên hiệu ứng toàn cầu của chiến dịch (RED) chính là iPhone (RED) của Apple, (Vespa 946)RED của Vespa, v.v...

Bên cạnh những sản phẩm tiêu dùng, những tác phẩm nghệ thuật cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm và chú ý của đông đảo những người yêu nghệ thuật. Đó là tiền đề để chương trình đấu giá (RED) Auction ra đời, do nghệ sĩ Theaster Gates và kiến trúc sư Sir David Adjaye cầm cân nảy mực. Ở lần tổ chức thứ 3 của (RED) Auction, Tia-Thuỷ Nguyễn đã tham gia và hợp tác cùng chiến dịch (RED) không chỉ nhằm mục đích quyên góp cho những nạn nhân HIV/AIDS tại Châu Phi mà còn ấp ủ tham vọng đưa nghệ thuật đương đại Việt Nam lên một vị trí mới.

Vốn là một người luôn trân trọng những giá trị nguyên bản, Tia-Thuỷ Nguyễn đã chọn hình tượng những đám mây phiêu bồng để thể hiện quan điểm và góc nhìn của mình đối với xã hội. Không sử dụng những kỹ thuật vẽ hay phối màu quá cao siêu, cô chỉ sử dụng một tông màu nhằm đem đến tác động mạnh mẽ cho thị giác, đánh thức sự tưởng tượng cho mỗi người xem. Đem tâm tư và suy nghĩ của mình đến với sân chơi (RED), "Sương Mù Đỏ Thẫm" đã thuyết phục được những giám khảo khó tính nhất, trở thành đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tại (RED) Auction 2018.

Tác phẩm "Sương Mù Đỏ Thẫm" hiện đang được đấu giá trực tuyến tại Sotheby's, nhà đấu giá nổi tiếng và uy tín nhất Thế giới có trụ sở tại New York – Mỹ từ 15/11 đến 8/12 và sẽ tham dự đấu giá trực tiếp tại (RED) Auction tổ chức tại Miami (Mỹ) vào 5/12.

Theo Trí Thức Trẻ