Nước ép táo - Giải pháp giảm cân đơn giản, hiệu quả

Loại trái cây nào giúp giảm cân nhanh nhất? Câu trả lời chính là trái táo, nước ép táo, đây là một trong những loại trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả, nhanh chóng mà không gây hại cho cơ thể. Nước ép táo có thể sử dụng mỗi ngày, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng
Nước ép táo - Giải pháp giảm cân đơn giản, hiệu quả

Lợi ích đến từ quả táo

Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, huyết áp cao và nhiều loại ung thư. Đây là một trong những kết quả của quá trình nghiên cứu về quả táo, không những thế loại quả này còn được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Đầu tiên bạn cần phải biết rằng bên trong quả Táo có rất nhiều chất dinh dưỡng, điển hình là các loại vitamin A, E và beta carotene. Các thành phần này có khả năng chống lại quá trình oxy hóa cũng như phòng ngừa nhiều bệnh khác nhau như: tiểu đường, tim mạch và bệnh suyễn...

Nước ép táo - Giải pháp giảm cân hiệu quả

Giảm cân bằng cách ăn táo là một trong những phương pháp giảm cân rất hiệu quả, mang lại vóc dáng thon gọn cho phái đẹp

Ngoài ra táo cũng là loại quả rất giàu Vitamin C giúp tăng khả năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây hại, đảm bảo các chức năng hoặc động tốt. Đặc biệt táo còn cung cấp một lượng lớn chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, trong đó có pectin, làm giảm huyết áp và lượng đường trong máu. Đây cũng là chất có khả năng giảm lượng cholesterol ‘xấu’ mà cơ thể hấp thụ mỗi ngày.

Táo còn là người bạn tuyệt vời cho những ai đang ăn kiêng, vì loại trái cây này chứa hàm lượng calo thấp, lại tạo cảm giác lâu no. Không chỉ thế, đây là nguyên liệu chính để tạo nên những món ăn thơm ngon và lành mạnh giúp giảm cân hiệu quả như: bánh táo, salad táo… và đặc biệt không thể bỏ qua nước ép táo, kẻ thù của mỡ thừa.

Tác dụng giảm cân của nước ép táo

Những ai đang giảm cân thường sẽ dùng táo thay thế cho một số món ăn, nhưng nếu sử dụng nước ép táo thì hiệu quả giảm cân càng được nâng cao rõ rệt. Nhiều người đã sử dụng nước ép táo để “đốt mỡ” mỗi ngày và đã cho thấy hiệu quả của thức uống này khi cân nặng của họ ngày càng được kiểm soát.

Đây chính là phương pháp giảm cân đơn giản tại nhà mà nhiều chị em đang áp dụng để có một vóc dáng hằng mơ ước. Cũng giống như táo, nước ép táo chứa nhiều dinh dưỡng nhưng lại có lượng calo thấp, giữ cho cơ thể hoạt động hiệu quả mà không tạo ra nguồn Calo dư thừa.

Nước ép táo - Giải pháp giảm cân hiệu quả-2

Trong nước ép táo còn có một lượng nhỏ malic axit – một chất giúp đốt mỡ thừa và giảm béo hữu hiệu. Đặc biệt, nước ép táo còn chứa rất nhiều chất xơ khiến bạn cảm có cảm giác no lâu và ngăn chặn cơn thèm ăn hiệu quả.

Lượng vitamin C trong nước ép táo sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân đi kèm tập thể thao. Ngoài ra khi thêm nước ép táo vào thực đơn mỗi ngày sẽ mang đến cảm giác no lâu và ít thèm ăn hơn hẳn. Đây chính là yếu tố tiên quyết đảm bảo cân nặng không “nhảy số” trong quá trình giảm cân của bạn.

Đồng thời nước ép táo còn là người bạn lành mạnh bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình tránh khỏi những căn bệnh như: tiểu đường, huyết áp, tim mạch. Hãy tạo cho mình một chế độ ăn hợp lý với nước ép táo để luôn vui khỏe và trẻ đẹp.

Công thức nước ép táo giảm cân hiệu quả

Trên internet sẽ có nhiều công thức nước ép táo khác nhau. Không chỉ nước ép táo nguyên chất mà còn có các loại nước ép kết hợp trái cây, mang lại hương vị thơm ngon và cung cấp thêm nhiều dinh dưỡng.

Nguyên liệu

  • Táo tươi
  • Chanh
  • Mật ong
Nước ép táo - Giải pháp giảm cân hiệu quả-3

Lượng vitamin C trong táo sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Các bước thực hiện

  • Táo rửa sạch, các thành miếng vừa với máy ép (có thể để nguyên vỏ)
  • Cho vào máy ép để thu được lượng nước ép táo vừa đủ dùng
  • Vắt thêm một ít nước cốt chanh vào ly
  • Thêm 1 thìa cà phê mật ong để vị của nước ép táo thêm đậm đà
  • Kết hợp với mật ong, nước ép táo được cho là có tác dụng hạn chế nguy cơ đột quỵ, đồng thời cải thiện sức khỏe của hệ miễn dịch

Các lưu ý khi sử dụng nước ép táo giảm cân

Theo khuyến cáo của Viện hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ

  • Trẻ em từ 1-3 tuổi chỉ nên uống tối đa 120 ml nước ép táo nguyên chất mỗi ngày.
  • Trẻ 3-6 tuổi là 120-175 ml nước ép táo mỗi ngày.
  • Trẻ từ 7 tuổi trở lên (tính cả người trưởng thành) là 240 ml/ngày.
  • Không nên quá lạm dụng nước ép táo mặc dù đây là sản phẩm tốt cho cơ thể. Sử dụng nước ép táo quá nhiều trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề về đường tiêu hóa.
  • Ngoài ra khi uống nước trái cây quá nhiều (có cả nước ép táo) vi khuẩn trong miệng tiêu thụ đường và sản sinh axit, ăn mòn men răng và có thể dẫn đến tình trạng sâu răng.

Có thể bạn quan tâm