Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep 2022: Tiếp bước huyền thoại

Sở hữu cảm biến nước ở độ sâu lên đến 6.000m, Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep 2022 hiện là đồng hồ thương mại mẫu có khả năng lặn sâu nhất thế giới.
Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep 2022: Tiếp bước huyền thoại

Từ năm 1948, Omega đã làm chủ được công việc hoàn thiện dòng đồng hồ lặn đỉnh cao của mình. Khởi đầu bằng những đồng hồ đeo tay chống nước, nhưng với khát khao chinh phục đại dương, thương hiệu nhanh chóng tiến vào cuộc đua mới, để ra đời đồng hồ mẫu đáng tin cậy trong nhiều biến thể, kích thước và tạo khác nhau vật liệu.

Trong danh sách những đồng hồ lặn nhất thế giới, chắc chắn không thể thiếu cái tên Planet Ocean Ultra Deep Professional - chiếc đồng hồ đã làm nên tên tuổi của Omega. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2019, khi thương hiệu giới thiệu một chuyên gia đồng hồ, được thiết kế đặc biệt cho đồng hành cùng nhà thám hiểm Victor Vescovo cùng tàu ngầm Giới hạn Fator trong nhiệm vụ thám hiểm khe vực Mariana kéo dài 12 giờ trong độ sâu đến 10.928m - một số việc làm trong lịch sử của đồng hồ lặn.

Trên thực tế, có ba chiếc Ultra Deep Professional tham gia cuộc điều khiển - hai chiếc gắn kết trên mỗi tay của robot trên tàu chính, và chiếc ghế đi kèm có thể tháo rời. Với thành tích này, máy tính từ Omega chính là đồng hồ lặn sâu nhất mọi thời đại. Để tạo ra phản hồi mẫu đồng hồ phải đáp ứng tối đa yêu cầu của Thám hiểm như thế không phải là điều dễ dàng.

Mặc dù được Omega phát triển dựa trên nền tảng của dòng Seamaster Planet Ocean, nhưng phiên bản Ultra Deep Professional ấy không hề giống bất kỳ chiếc Seamaster nào trước đây, và năm nay hậu duệ của siêu phẩm ngày xưa chính thức lộ diện.

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep 2022 ra mắt dưới 7 phiên bản khác nhau, bao gồm 6 mẫu chế tạo từ hợp kim O-MEGASTEEL và 1 mẫu dán vỏ titan cấp 5 phun cát mờ kế thừa tinh hoa thiết kế đỉnh cao của chiếc Ultra Deep Đại vĩ mô chuyên nghiệp. Sử dụng được dưới nước với độ sâu 6000m, tương tự 25% sự an toàn (tức mức chịu đựng cao nhất ở độ sâu lên đến 7500m), nhà sản xuất phải ứng dụng một số công nghệ mới, chẳng hạn như mặt kính sapphire dày 5,2mm, đồng thời tăng kích thước vỏ dày lên mức 45,5mm và 18,12mm, với khung bezel xoay bằng gốm tích hợp thang đo thời gian lặn bằng Liquidmetal. Special, Omega đã loại bỏ van thoát khí Heli, vì Heli kết cấu chống khí đã có sẵn ngay trong vỏ đồng hồ. Tổng cộng 4 bằng chế độ chờ đợi cấp cho bộ vỏ này.

Được bao phủ bởi mặt kính sapphire dạng vòm là mặt số chế tạo từ titan - gốm đen, nổi bật trên đó là kim cùng cọc số lớp phủ quang siêu sáng. Hiện tại hướng 12 giờ là thương hiệu logo, riêng ở vị trí 6 giờ là dòng tên Ultra Deep 6000m / 20000ft. Kế đến là phần nắp lưng titan được trang trí tinh xảo bằng phương pháp laser khắc với hình sóng Sonar và biểu tượng OMEGA Seahorse ở trung tâm, bên ngoài dòng chữ “Đồng hồ thợ lặn 6000m cho độ bão hòa” còn là lời định hướng cho tâm thế sẵn sàng mạo hiểm.

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep 2022 tiếp tục kế thừa những sản phẩm thương hiệu khi được trang bị máy Co-Axial Master Chronometer Calibre 8912 với mức dự trữ năng lượng kéo dài đến 60 giờ, cùng khả năng cảm ứng từ lên đến 15.000 gauss. Được bao phủ bởi mặt kính sapphire dạng vòm là mặt số chế tạo từ titan - gốm đen, nổi bật trên đó là kim cùng cọc số lớp phủ quang siêu sáng. Hiện tại hướng 12 giờ là thương hiệu logo, riêng ở vị trí 6 giờ là dòng tên Ultra Deep 6000m / 20000ft. Kế đến là phần nắp lưng titan được trang trí tinh xảo bằng phương pháp laser khắc với hình sóng Sonar và biểu tượng OMEGA Seahorse ở trung tâm, bên ngoài dòng chữ “Đồng hồ thợ lặn 6000m cho độ bão hòa” còn là lời định hướng cho tâm thế sẵn sàng mạo hiểm kim đồng hồ lặn này.

Omega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep 2022 tiếp tục kế thừa những sản phẩm thương hiệu trong lĩnh vực tác động khi được trang bị máy cơ Co-Axial Master Chronometer Calibre 8912 với mức năng lượng dự trữ kéo dài đến 60 giờ, cùng cảm kháng từ lên đến 15.000 gauss, đã đạt được chứng nhận bởi Viện Đo lường Liên bang Thụy Sỹ (METAS) về hoạt động hiệu suất và chính xác.

Hoàn thiện cho diện mạo mạnh mẽ, thể thao của đồng hồ là dây NATO làm từ sợi polyamide Tái chế 100% từ lưới đánh, dây đeo cao su hoặc dây O-MEGASTEEL tích hợp khóa ép cùng chất liệu.

Có thể bạn quan tâm