Portofino - Ngôi làng ven biển đầy thơ mộng của nước Ý

(LI) Tinh tế hơn Positano và không đông đúc như Capri; Portofino chính là ngôi làng chài ven biển lý tưởng cho những vị khách muốn tìm kiếm sự dân dã, nhẹ nhàng và đậm chất Ý.
Portofino - Ngôi làng ven biển đầy thơ mộng của nước Ý

Portofino với những con phố quanh co "mời" bạn ghé thăm các cửa hàng địa phương xinh xắn; rồi dẫn lối tới khu vực quảng trường trung tâm nhộn nhịp. Tại đây, vô vàn các nhà hàng truyền thống thu hút người đến bởi hương thơm ngào ngạt từ những món ăn nổi tiếng vùng Liguria.

Và những du khách đã từng đặt chân đến làng chài ven biển này; đều dành tặng lời khen tuyệt vời nhất. Trong đó, phải đặc biệt kể đến 6 địa điểm chỉ Portofino mới có.

Piazzetta

Khu vực Piazzetta nổi tiếng với những nhà hàng xinh đẹp, các quán ăn đậm chất truyền thống và một vài quán bar địa phương như Bar Mariuccia - một nơi hoàn hảo để thưởng thức ly cà phê espresso buổi sáng hay một chút apertivo khi chiều tà.

Nhà hàng Chuflay ở ngay vị trí "đắc địa" được biết đến với sân thượng rực rỡ đầy màu sắc, ánh đèn có tầm nhìn trông thẳng ra bến du thuyền tấp nập của thị trấn. Ở đây, nhà hàng phục vụ những món ăn Liguria quen thuộc như mì ống với pesto kiểu Genova, súp cá và salad bạch tuộc không những ngon miệng mà còn rất “ngon mắt”. Đừng quên ghé qua Gelateria San Giorgio gần đó sau bữa ăn chính để thưởng cho mình một ly kem gelato ngon nhất vùng.

San Fruttuoso

Chỉ có thể đi đến bằng thuyền hoặc quãng đường bộ 2 giờ đồng hồ qua một ngọn núi, bãi biển xinh đẹp tại San Fruttuoso nằm ngay trước một tu viện cổ được xây dựng từ thế kỷ thứ 12. Là một trong những bãi biển đẹp nhất nước Ý, nơi đây được bao quanh bởi làn nước trong vắt và những ngọn đồi phủ xanh tươi tốt.

Nếu tới thăm vào ban ngày, bạn có thể dừng chân ăn trưa tại Da Giovanni chuyên đồ hải sản nướng và mì ống pesto. Còn nếu bạn muốn dành một hai đêm nghỉ tại khách sạn Belmond Hotel Spendido, bạn và gia đình có thể đặt một chuyến du thuyền buổi tối trên biển sau đó thưởng thức buổi hoà nhạc ngoài trời tại sân chính của tu viện San Fruttuoso.

Al Faro di Portofino

Portofino - Ngôi làng ven biển đầy thơ mộng của nước Ý ảnh 4

Nằm trên hiên của ngọn hải đăng 100 tuổi - niềm tự hào của Portofino, quán bar nổi tiếng với quang cảnh đẹp như tranh vẽ, hoàn toàn xứng đáng công sức phải bỏ ra để có thể đến được đây. Cách duy nhất để tới được Al Faro di Portofino chính là bằng đường bộ, “vượt qua” chặng cầu thang khá dài và thuôn dốc.

Sau "cuộc hành trình nho nhỏ", bạn có thể tiếp thêm năng lượng cho bản thân bằng chút rượu sâm panh, vang hay bia ủ của Portofino kèm vài món ăn nhẹ ngon miệng.

Khách cũng có thể thuê riêng khu vực ban công để hưởng thụ bữa tối riêng tư hay một bữa tiệc gia đình, với khung cảnh hoàng hôn “đáng giá triệu đô”.

Belmond Hotel Splendido

Khai trương lần đầu tiên vào năm 1901, Belmond Hotel Splendido được coi là một trong những khách sạn mang tính biểu tượng tại Ý, chào đón vô số ngôi sao và nhân vật nổi tiếng như gia đình Công tước sứ Windsor, minh tinh Elizabeth Taylor và nữ hoàng nhạc dance Madonna.

Trải rộng khắp toà nhà được xây dựng từ thế kỷ thứ 16, khách sạn có rất nhiều phòng suit cao cấp, cùng hồ bơi nước mặn nhìn thẳng ra Vịnh Portofino và khu vườn cổ tích.

Hai nhà hàng thuộc khách sạn phục vụ các món ăn đa dạng của ẩm thực Liguria, như hải sản và mì ống tự chế biến.

Quầy bar của khách sạn thường xuyên có những màn biểu diễn đầy cuốn hút bởi nghệ sĩ piano Vladimir.

La Portofinese

Portofino - Ngôi làng ven biển đầy thơ mộng của nước Ý ảnh 9

Nếu bạn cảm thấy trong cả chuyến đi, mình đã quá “đắm chìm” trong pasta, pizza và có mong muốn luyện tập nhẹ nhàng thì hãy tìm đến La Portofinese, với các lớp yoga và pilates riêng tư hoặc theo nhóm nhỏ tại trang trại trên đỉnh đồi. Khu vực này hiện là một trong số ít những trang trại còn đang hoạt động tại Portofino; tập trung chủ yếu sản xuất olive, mật ong và rượu vang.

Các lớp học yoga đều được tổ chức ngoài trời với tầm nhìn toàn cảnh biển bên dưới, không chỉ vậy, sau buổi tập, du khách còn có thể tham gia các buổi dã ngoại, đi bộ đường dài hoặc thăm quan vườn nho, nếm thử mật ong của La Portofinese.

Biển Paraggi

Là bãi biển cát duy nhất trong khu vực, Paraggin “giấu mình” dưới ngôi vịnh nhỏ nằm giữa Santa Margherita Ligure và Portofino. Du khách đến đây để có thể tận hưởng một ngày thư giãn đúng nghĩa trên bãi biển cát mềm cùng nắng và gió. Tuy vẻ đẹp và sự thư giãn mà Paraggi đem lại không thể định giá, nhưng những thứ khác, như ghế và ô che lại có thể lên tới $100 USD mỗi ngày vào mùa cao điểm.