Quầng thâm dưới mắt – 8 điều này sẽ giúp bạn xoá bỏ nó “khỏi cuộc đời mình”

Với 8 gợi ý dưới đây, hi vọng bạn sẽ tìm thấy được phương pháp phù hợp với mình nhất, lấy lại được “cửa sổ tâm hồn” tươi sáng và trong trẻo.
Quầng thâm dưới mắt – 8 điều này sẽ giúp bạn xoá bỏ nó “khỏi cuộc đời mình”

Những vấn đề như quầng thâm dưới mắt, bọng mắt sưng hầu như xảy ra với bất cứ ai; với vô vàn các lí do khác nhau: nhưng thiếu ngủ vẫn luôn nằm trong top đầuXXXXX

Ngoài ra, những lí do khác như stress, lão hoá, thay đổi nội tiết, giảm cân thiếu lành mạnh, khóc nhiều, gen di truyền hoặc hút thuốc, …

Dù cho là vì bất cứ lí do gì, thì hiện nay cũng có một sô phương pháp để làm mờ quầng thâm cũng như giúp giảm bớt sưng cho đôi mắt mệt mỏi. Một số đơn giản và dễ thưc hiện hơn và cũng có thể một vài giải pháp sẽ đem lại kết quả và một số không hợp với bạn – vậy cách tốt nhất chính là thử thực hiện các phương pháp khác nhau để tìm ra lời giải đáp cho một đôi mắt long lanh và tươi trẻ.

  1. Cà chua

Cà chua có khả năng làm sáng da một cách tự nhiên và giúp cho da được mềm mại . Có hai cách đơn giản để sử dụng cà chua giúp loại bỏ quầng thâm: một là hoà quyện 1 thìa cafe nước ép cà chua với ½ thìa cafe nước ép chanh. Nhẹ nhàng xoa hỗn hợp vào phần da phía dưới mắt và để nguyên trong 10 phút sau đó rủa sạch lại với nước. Áp dụng 2 lần một ngày.

Cách thứ hai chính không những tốt cho da mà còn bổ sung vitamin cho cơ thể hằng ngày bằng cách uống hỗn hợp nước ép cà chua với lá bạc hà, chanh và chút ít muối ngay sau khi làm xong.

  1. Dầu hạnh nhân (Almond oil)

Dầu hạnh nhân là một nguồn dồi dào vitamin E và rất có hiệu quả giúp cho vùng da nhạy cảm dưới mắt được cực kì mềm mại.

Giải pháp này cũng khá dễ dàng thưc hiện: trước khi đi ngủ, hãy thoa một it dầu hạnh nhân vào vùng quầng thâm và mát xe nhẹ nhàng. Để nguyên trên da qua đêm rồi rửa lại vào sáng ngày hôm sau với nước lạnh. Kiên trì thực hiện cho đến khi quầng thâm ở mắt biến mất.

Quầng thâm dưới mắt – 8 điều này sẽ giúp bạn xoá bỏ nó “khỏi cuộc đời mình” ảnh 1

Dầu hạnh nhân

(Ảnh: Internet)

  1. Túi trà lạnh

Caffein trong túi trà lọc có bao gồm rất nhiều hợp chất tannin tự nhiên, được biết đến giúp giảm bớt sự sưng của mắt và làm bớt quần thâm ở mắt. Để sử dụng, ngâm 2 túi trà lọc ( khuyến khích dùng trà hoa cúc hoặc trà xanh) vào nước ấm, rồi cho chúng vào tủ lạnh trong khoảng vài phút cho mát lạnh. Đắp túi trà lên mắt để trong 5 phút và bạn có thể thấy được sự tươi tắn, dễ chịu ở đôi mắt của bạn ngay lập tức. Kiên trì sử dụng hàng ngày để thấy được kết quả rõ rệt

  1. Khoai tây

Khoai tây sống là một loại thực phẩm có chất “tẩy” tự nhiên giúp làm sáng da và giảm bớt sự sưng, bì của da mặt.

Gọt vỏ một số củ khoai tây và lấy nước ép. Thấm hai miếng bông cotton và đặt lên mắt – đảm bảo cả mí mắt và quầng thâm có nhận được tinh chất từ khoai tây. Nằm và thư giản khoảng 10-15 phút sau đó rửa lại với nước lạnh. Để có được kết quả tốt nhất, liên tục đắp 1 đên 2 lần mỗi ngày trong vài tuần lễ.

Nếu việc ép nước hơi mất công đối với bạn, có thể thái khoai tay thành những miếng dày và đắp trực tiếp lên mắt.

  1. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng là một nguyên liệu cực kì được ưa chuộng trong các sản phẩm đưỡng da bởi vì những công dụng như giúp làm trẻ hoá làn da và có hiệu ứng dễ chịu cho một đôi mắt bị mệt mỏi cũng như là một loại toner cực tốt cho làn da.

Sử dụng nước hoa hồng nguyên chất, thấm vào tông tẩy trang và đặt lên mắt trong vòng 15 phút và rửa lại với nước.

Quầng thâm dưới mắt – 8 điều này sẽ giúp bạn xoá bỏ nó “khỏi cuộc đời mình” ảnh 2

Nước hoa hồng nguyên chất

(Ảnh: Internet)

  1. Tránh đồ uống có cồn và đồ ăn mặn

Ăn uống điều độ đóng có một vai trò vô cùng quan trọng cho chính bề ngoài của chúng ta – bởi vậy hãy giảm thiểu muối và đồ uống có cồn trong thực đơn để đảm bảo sức khoẻ cũng như giữ cho đôi mắt được long lanh và khoẻ mạnh. Thừa sodium khiến bạn bị giữ nước – là tác nhân gây ra bọng mắt và sưng mắt. Trong khi đó, cồn không khác gì một chất lợi tiểu bị giữ trong cơ thể, khiến chúng ta không những bị mất nước mà còn khiến máu bị mất đi các chất điện giải (electrolytes).

Thêm vào đó, hãy nhớ rằng bạn có thể dùng thức ăn để “chiến đấu” lại quầng thâm và mắt sưng. Vitamin C là đặc biệt có lợi, khuyến khích cơ thể sản xuất collagen -1 loại protein giúp da khoẻ mạnh, tươi trẻ. Nhiều loại thực phẩm giàu vitamin C như: súp lơ xanh, bắp cải và hoa quả như cam, dâu và xoài.

  1. Nghỉ ngơi đầy đủ

Stress, thiếu ngủ, một cuộc sống bận rộn là một trong những lí do gây nên một đôi mắt mệt mỏi, sưng phồng và thâm xì. Tất cả những phương thức trên sẽ chả có tác dụng gì nếu cơ thể của bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Tập Yoga và thiền cũng là một cách thường thức để giúp bạn giải toả căng thẳng và thảnh thơi đầu óc.

Cùng với đó, hãy cố gắng sắp xếp được một thói quen ngủ đều đặn ít nhất 7-8 tiếng một ngày và kê thêm một chiếc gối để giúp tránh khỏi việc bị sưng vào buổi sáng.

Quầng thâm dưới mắt – 8 điều này sẽ giúp bạn xoá bỏ nó “khỏi cuộc đời mình” ảnh 3

(Ảnh: Internet)

  1. Nhẹ tay

Có một số hành động chúng ta làm hằng ngày – và thường thì không để ý – có thể chính là lí do gây ra việc sưng và quầng thâm quanh mắt. Đầu tiên, hãy nhớ phải thật cẩn thận khi tầy trang vùng mắt – bởi làn da quanh mắt cực kì nhạy cảm và mỏng manh, vì thế hãy tránh việc lau, di đi di lại bông tẩy trang, đồng thời để ý lau theo một hướng nhất định một cách nhẹ nhàng nhất.

Trong một số trường hợp, quầng thâm “gấu trúc” xảy ra do việc tăng sắc tổ bởi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào da hoặc do việc dụi mắt liên tục. Để xử lí vấn đề này, hãy thử sử dụng những sản phẩm có chứa tinh chát làm sáng như vitamin C, kojic acid và chiết xuất cam thảo xoa nhẹ lên vùng da cũng như luôn sử dụng kem chống nắng, kính và mũ để bảo vệ đôi mắt.

Có thể bạn quan tâm