Samsung ra smartphone màn hình 'đục lỗ' đầu tiên trên thế giới

Galaxy A8s được Samsung thiết kế với camera là một điểm màu đen đặt trong màn hình.
Samsung ra smartphone màn hình 'đục lỗ' đầu tiên trên thế giới

Hãng điện tử Hàn Quốc gọi công nghệ mới của mình là Infinity-O và theo GSMArena thì đây là smartphone đầu tiên có màn hình "đục lỗ". Galaxy A8s dùng tấm nền LCD 6,4 inch, độ phân giải Full HD+ tỉ lệ 19,5:9. Đặt camera selfie 24 megapixel vào khu vực hiển thị giúp cạnh trên của máy mỏng đi đáng kể.

A8s thiết kế tương tự các model khác dòng Galaxy A, trong đó khung bằng kim loại, mặt lưng dạng kính được vuốt cong ở hai cạnh bên. Cụm ba camera đặt dọc phía sau, bao gồm cảm biến chính 24 megapixel, khẩu độ f/1.7, ống kính tele 10 megapixel, độ mở f/2.4 và cảm biến độ sâu 5 megapixel, ống kính f/2.2. Galaxy A8s tiếp tục sử dụng cảm biến vân tay, vị trí gần camera.

Sức mạnh xử lý trên smartphone mới của Samsung do chip Snapdragon 710 đảm nhiệm, cùng tùy chọn RAM 6 GB hoặc 8 GB. Thiết bị có bộ nhớ trong 128 GB, cho phép mở rộng thêm tối đa 512 GB thông qua khe gắn thẻ microSD. Galaxy A8s tích hợp viên pin 3.400 mAh, hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB-C và chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo.

Smartphone mới của Samsung được ra mắt tại Trung Quốc và sẽ cho đặt hàng từ 21/12. Galaxy A8s có ba màu gồm xanh lam, xanh lục, xám với thiết kế gradient tạo hiệu ứng chuyển màu khi nhìn máy ở các góc khác nhau. Giá bán cho sản phẩm này cũng như các thị trường phân phối khác chưa được công bố.

Các tin đồn nói rằng sau Galaxy A8s thì Infinity-O sẽ là thiết kế mà Samsung dùng trên Galaxy S10, mẫu điện thoại cao cấp mà hãng có thể trình làng vào đầu 2019. Huawei cũng được cho là đang theo đuổi công nghệ màn hình "đục lỗ", sẽ áp dụng trên mẫu Honor View 20.