Smart Casual - đơn giản nhưng phải tinh tế

Smart casual ngay từ tên gọi đã nói lên bản chất. Nó ám chỉ là việc phối hợp thông minh (smart) các món đồ thông dụng (casual) nên sẽ khó mà tìm kiếm được hai người có cùng một cách phối đồ giống nhau.
Smart Casual - đơn giản nhưng phải tinh tế

Smart Casual là sự kết hợp của hai từ Smart + Casual có nghĩa là kết hợp các món đồ đơn giản hàng ngày một cách thông minh. Chắc hẳn trong tủ đồ của các đấng máy râu đều có sự xuất hiện của những item thông dụng. Nó là quần jogger nam, quần chinos, quần jeans, áo sơ mi, áo thunn nam, áo polo, quần short, giày da, giày lười, giàu sneaker… Tuy nhiên, dựa vào độ tuổi, hình thể, vóc dáng, gu thẩm mĩ mà họ có những cách phối đồ khác nhau.

Smart Casual - đơn giản nhưng phải tinh tế

Trang phục smart casual có sự nghiêm túc, chuẩn mực và chỉn chu hơn trang phục casual, nhưng vẫn giữ được đặc tính thoải mái, tự do và phóng khoáng vốn có của thời trang thường ngày.

Ưu điểm của phong cách này đó là mang lại sự thoải mái cho người mặc. Nhưng lại không mất đi sự sang trọng và lịch sự cần có. Đặc biệt chúng có thể được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Nam giới ở độ tuổi nào cũng có thể sử dụng được.

Smart Casual - đơn giản nhưng phải tinh tế-2

Trang phục smart casual có sự nghiêm túc, chuẩn mực và chỉn chu hơn trang phục casual, nhưng vẫn giữ được đặc tính thoải mái, tự do và phóng khoáng vốn có của thời trang thường ngày.

Nếu như “casual” đã chỉ sự thoải mái thì từ “smart” trong smart-casual chính là để chỉ cho sự chỉn chu. Một trang phục hoàn chỉnh hay không không chỉ đến từ việc bạn chọn item nào cho đúng mà bên cạnh đó phải có cả sự chăm chút kĩ lưỡng của người mặc. Như là giày da thì phải luôn đánh bóng, sạch, áo quần thì là lượt phẳng phiu hay cà-vạt phải được thắt cho đúng cách. Đó mới là ấn tượng ban đầu cho người đối diện, chứ không phải thương hiệu mà bạn đang mang.

Smart Casual - đơn giản nhưng phải tinh tế-3

Smart casual không đòi hỏi phải ăn mặc quá cầu kì nhưng phải chỉn chu và thanh lịch, cũng không cứng nhắc, gò bó như thời trang công sở. Với phong cách “smart casual” các chàng có thể phô diễn khả năng sáng tạo và ngẫu hứng của mình trong cách phối đồ.

Ở Mỹ vào những năm đầu tiên của thế kỉ XX, khi các quý bà, quý ông hay chị em giới thưọng lưu có những sự kết hợp trang phục hàng ngày thành bộ quần áo sao cho thoải mái nhất để chơi golf. Hay trên đường phố ó sự xuất hiện của những chiếc áo Blazer mix với giày Oxford…Đây là manh nha cho sự ra đời của Smart Casual.

Khi thời thế lịch sử thay đổi, giới trẻ có sự tiếp xúc nhiều hơn. Những kiến thức về thời trang cũng phong phú hơn thì đây là lúc quan điểm về phong cách Smart Casual có nhiều thay đổi. Sự kết hợp của những trang phục tưởng chừng không bao giờ hợp với nhau nhưng vẫn tạo ra sự khác biệt cho người mặc.

Smart Casual - đơn giản nhưng phải tinh tế-4

Phong cách Smart Casual – đỉnh cao của sự sáng tạo.

Phong cách thời trang này hướng đến sự tiện nghi, đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế và lịch lãm. Chính vì vậy nó đã nhanh chóng có mặt ở khắp các quốc gia trên thế giới. Nó được các tín đồ thời trang đó nhận như một phong cách quốc dân.

Quy tắc phối đồ theo phong cách Smart Casual

  • Thứ nhất, smart casual phối đồ theo phong cách đơn giản, nghĩa là bạn hãy tận dụng những món thời trang đơn giản, có sẵn trong tủ quần áo để kết hợp chúng với nhau một cách hài hòa. Hãy biến áo sơ mi, quần âu hoặc quần jean… trở thành những set đồ đậm chất casual.
  • Thứ hai, phối đồ phong cách smart casual phải đẹp và lịch sự. Bất kì phong cách thời trang nào cũng tôn trọng cái đẹp. Phong cách smart casual cũng không ngoại lệ. Bạn nên chọn cho mình những chiếc áo nam và quần nam phù hợp với mình nhất. Cũng như vừa mắt với người đối diện. Và kết hợp với những món phụ kiện đơn giản để làm cho bộ trang phục hoàn hảo hơn.
  • Thứ ba, phối đồ phong cách smart casual thể hiện phong cách cá nhân. Phong cách thời trang smart casual vốn đã thoải mái rồi. Nhưng mix đồ như thế nào để thể hiện được gu thẩm mỹ cá tính cũng như sự khác biệt với đám đông là yêu cầu mà các tín đồ thời trang cần nắm rõ. Hãy chọn cho mình cách mix đồ thông minh, phù hợp với mình để bạn trở nên đẹp nhất.
Smart Casual - đơn giản nhưng phải tinh tế-5

Blazer là cách dễ nhất để phối theo phong cách smart casual mà có thể làm nổi bật phong cách cá nhân của chính bạn. Khi phải làm việc với rất nhiều chi tiết và màu sắc thì từng chi tiết hay từng gam màu bạn chọn sẽ là điều bộc lộ tính cách con người bạn.

Smart Casual - đơn giản nhưng phải tinh tế-6

Quần kaki và blazer kết hợp thêm pocket square là gợi ý cho những chàng hướng đến sự tinh tế và lịch sự. Vào mùa nóng thì chất liệu như cotton, linen hay những loại vải nhẹ sẽ được ưa thích hơn vì không mang lại cảm giác quá ngột ngạt. Ngược lại, những chất vải nặng hơn như wool sẽ là giải pháp cho mùa lạnh vừa giúp bạn giữ ấm vừa giúp những chàng mảnh khảnh ăn gian tỉ lệ cơ thể to hơn một chút.

Smart Casual - đơn giản nhưng phải tinh tế-7

Smart Casual là lựa chọn hàng đầu của các bạn làm trong ngành nghệ thuật hay giải trí.

Có thể bạn quan tâm