Tai nghe mới của Apple - AirPods Pro 2 đang gặp lỗi lạ

AirPods Pro 2 hiển thị thông báo khó hiểu, yêu cầu người dùng thay pin dù vẫn hoạt động bình thường.
Tai nghe mới của Apple - AirPods Pro 2 đang gặp lỗi lạ

AirPods Pro 2 gặp lỗi không tương thích với iPhone

AirPods Pro 2 vừa được Apple công bố tại sự kiện vào tháng 9. Có ngoại hình tương tự thế hệ trước, nhưng tai nghe AirPods Pro 2 này được trang bị thêm rất nhiều cải tiến. Tuy nhiên, điều này đã gây ra tình trạng không tương thích với iPhone, khiến chiếc tai nghe gặp lỗi lạ, hiển thị cảnh báo buộc người dùng phải đi thay pin sớm.

Cụ thể, nhiều người dùng AirPods Pro 2 đã than phiền khi họ liên tục nhận được thông báo yêu cầu thay pin tai nghe của ứng dụng Find My.

Trên diễn đàn MacRumors, người dùng zjack đã đăng tải ảnh chụp màn hình thông báo kỳ lạ này và hỏi xem liệu có ai gặp tình trạng tương tự hay không. Anh cho biết mỗi khi tai nghe hoặc hộp đựng hết pin, anh sẽ nhận được thông báo yêu cầu thay pin AirPods trên MacBook từ ứng dụng Find My.

“Tôi đã liên hệ với đội hỗ trợ Apple và họ nói rằng tôi nên đi thay pin AirPods nhưng tôi thấy nó vẫn còn hoạt động tốt nên không muốn thay. Còn đội kỹ thuật lại nói rằng đây là lỗi phần mềm và có lẽ sẽ cần cập nhật ứng dụng Find My”, anh kể.

Người dùng Ilya_Marshal trên Reddit cũng gặp tình trạng tương tự và chia sẻ ảnh chụp của mình trên diễn đàn. “Ngày nào, tôi cũng nhận được thông báo y hệt về pin của AirPods 2 trên iPhone 12. Rất phiền phức”, một người dùng khác phàn nàn.

AirPods Pro 2 gặp lỗi vì cải tiến chức năng trên Find My

Theo MacRumors, khi pin tai nghe AirPods Pro 2 hoặc sạc MagSafe yếu, cảnh báo này sẽ xuất hiện trên các thiết bị ở gần đó. Nguyên nhân có thể là vì con chip U1 trên chiếc AirPods Pro 2 đã cải tiến chức năng trên Find My. Các cập nhật bao gồm bổ sung khả năng tìm kiếm chính xác vị trí (Precision Finding) và liên tục thông báo về thời lượng pin về điện thoại.

Các thông báo trên Find My yêu cầu người dùng nên thay pin tai nghe bên phải, bên trái hoặc hộp sạc nhưng không nêu rõ tên thiết bị AirPods Pro 2, khiến người dùng bối rối. Bên cạnh đó, pin AirPods không thể thay thế, nó chỉ cần sạc đầy là đã có thể hoạt động bình thường.

Theo MacRumors, thông báo này có phần tương tự với trường hợp của AirTag khi gặp tình trạng cạn pin, cần phải thay mới. Do đó, rất có thể hệ thống đã nhầm lẫn giữa AirPods và AirTag nên hiển thị thông báo khó hiểu. Có người còn cho rằng Apple đã sử dụng firmware của AirTag cho sạc MagSafe, khiến cảnh báo kỳ lạ xuất hiện trên iPhone, MacBook.

Nhận định về vấn đề này, BGR cho rằng một trong những vấn đề lớn nhất của tai nghe không dây là không thể sạc pin của chúng. Thiết bị này sẽ trở nên vô dụng nếu hỏng pin hay bị chai theo thời gian. Do đó, một vài người dùng AirPods đã phải mua tai nghe Pro thế hệ mới vì gặp vấn đề về tình trạng pin trên thiết bị cũ.

Apple đã thiết kế sao cho người dùng không thể tự sửa pin dù chúng bị hư. Do đó, người dùng buộc phải đến cửa hàng để sửa chữa.

Có thể bạn quan tâm