Thả lửa lên trời cùng lễ hội khinh khí cầu Taunggyi

Lễ hội khinh khí cầu Taunggyi Tazaungdaing hay được gọi là lễ hội ánh sáng, là một trong những hoạt động đặc sắc hấp dẫn đã thu hút sự tham gia của rất nhiều du khách đến với Myanmar hàng năm.
Thả lửa lên trời cùng lễ hội khinh khí cầu Taunggyi

Vào ngày trăng tròn trong tháng Tazaungmon, tháng thứ tám của lịch Miến Điện, lễ hội thả khinh khí cầu thu hút cả biển người từ khắp các tỉnh Myanmar và du khách nước ngoài đến với Taunggyi, tỉnh miền núi thuộc vùng Shan. Sự kiện này cũng đồng thời mang ý nghĩa đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa vào tháng 11 ở Myanmar. Dù một số lễ hội tương tự cũng được diễn ra ở các tỉnh thành khác, nhưng chính vì quy mô lớn nên nhắc đến lễ hội thả khinh khí cầu là người ta nghĩ ngay đến Taunggyi, thậm chí còn đặt tên hẳn cho nó là “Taunggyi Festival”.

Lễ hội Taunggyi Tazaungdaing là sự kết hợp bùng nổ của âm nhạc, khinh khí cầu và ánh sáng. Ở trung tâm chính, các đội sẽ lần lượt thả những chiếc khinh khí cầu đã chuẩn bị cả tháng trước lên bầu trời đêm. Tiếng hò reo, kèn trống, và hát hò, nhảy múa vang lên cổ vũ khi từng đội xuất hiện. Quốc kỳ Myanmar cũng được phất lên cho tinh thần yêu nước của người dân.

Khí cầu bay lên đôi khi mang theo pháo hoa sáng rực cả bầu trời, và đôi khi lại chở đầy những ngọn nến hình Đức Phật nhiệm màu. Theo quan niệm của người dân Myanmar, những quả khinh khí cầu với nhiều màu sắc, kích thước và kiểu dáng khác nhau được thả lên bầu trời tượng trưng cho những món quà xinh đẹp dâng tặng cho Đức Phật trên cao.

Theo Trí Thức Trẻ