Tìm hiểu về Retinol - một trong những thành phần chăm sóc da được ưa chuộng nhất thế giới

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, giúp thúc đẩy sự thay đổi tế bào giúp giảm mụn trứng cá, đốm thâm, tác hại của ánh nắng mặt trời cũng như ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim.

Retinol có thể giúp điều trị mụn trứng cá và bít tắc lỗ chân lông vì nó làm giảm tần suất sản xuất dầu tự nhiên của da. Ngoài ra, retinol còn thúc đẩy tăng tốc độ luân chuyển tế bào làm giảm bớt các tác hại của ánh nắng để lại trên da.

Khi chúng ta già đi, collagen trong da bắt đầu bị phá vỡ và retinol cũng có khả năng khuyến khích quá trình sản xuất collagen. Mặc dù retinol chủ yếu được biết đến với đặc tính chống lão hóa, nhưng nó cũng cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về da khác như mụn trứng cá và kết cấu da không đồng đều.

Tuy nhiên, retinol lại là một thành phần dễ gây kích ứng ban đầu. Vì vậy, nếu lựa chọn retinol, bạn nên sử dụng một lượng nhỏ trong những lần đầu tiên và tăng dần theo thời gian để da có thể làm quen dần.

Dưới đây là một số sản phẩm dưỡng da có chứa retinol được các BTV làm đẹp của Vogue Mỹ tin dùng.

Sunday Riley Luna Retinol Sleeping Oil

Sunday Riley Luna Retinol Sleeping Oil

Sunday Riley Luna Retinol Sleeping Oil giá 105 USD (2,5 triệu VNĐ).

Nếu bạn chưa quen với retinol, thì đây là một sản phẩm dịu nhẹ cho làn da của bạn. Blue Tansy và hoa cúc La Mã làm dịu mọi vết mẩn đỏ, nhờ đó ngay cả làn da nhạy cảm nhất cũng có thể nhanh chóng làm quen và giúp bạn ngăn ngừa mụn và dấu hiệu lão hoá mà không lo bị khô hay kích ứng.

Neutrogena Rapid Wrinkle Repair Face Moisturizer

Neutrogena Rapid Wrinkle Repair Face Moisturizer

Neutrogena Rapid Wrinkle Repair Face Moisturizer giá 19 USD (500 nghìn VNĐ).

Retinol chống lão hóa và axit hyaluronic kết hợp với nhau để mang tới khả năng dưỡng ẩm và gia tăng đàn hồi cho da, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn sâu, bao gồm cả các vết chân chim khó chịu.

SkinCeuticals Retinol 1.0 Maximum Strength Refining Night Cream

SkinCeuticals Retinol 1.0 Maximum Strength Refining Night Cream

SkinCeuticals Retinol 1.0 Maximum Strength Refining Night Cream giá 88 USD (2 triệu VNĐ).

Sản phẩm kem dưỡng da của SkinCeuticals có chứa 1% retinol - cùng với hoa cúc, nhũ hương và bơ cực kỳ nhẹ nhàng trên da, mang lại hiệu quả dưỡng ẩm sâu vào ban đêm cũng như ngăn ngừa lão hoá.

The Ordinary Advanced Retinol 2%

The Ordinary Advanced Retinol 2%

The Ordinary Advanced Retinol 2% giá 10 USD (230 nghìn VNĐ).

Thật khó để đánh bại The Ordinary khi nói đến serum retinol giá cả phải chăng mà hiệu quả. Công thức được tạo ra không có paraben, sulfat hoặc phthalates và sử dụng hai dạng retinol vốn được biết đến là ít gây mẩn đỏ và kích ứng.

La Roche-Posay Redermic R Anti-Aging Retinol Serum

La Roche-Posay Redermic R Anti-Aging Retinol Serum

La Roche-Posay Redermic R Anti-Aging Retinol Serum giá 50 USD (1,2 triệu VNĐ).

Nếu bạn thích cảm giác nhẹ nhàng của serum, thì liệu pháp retinol này có thể là lựa chọn dành cho bạn. Sản phẩm chứa axit lipo-hydroxy, hoạt động như một chất tẩy tế bào chết và làm giảm rõ rệt các đường nhăn vết chân chim.

Có thể bạn quan tâm