Top các thương hiệu túi xách dẫn đầu xu hướng thời trang bền vững

Từ thiết kế đến chất liệu, phong trào nâng cao giá trị sự bền vững trong thời trang vẫn tiếp tục là xu hướng của những nhà mốt hiện đại. Những thương hiệu túi xách dưới đây đang góp công lớn trong việc thay đổi cái nhìn về “thời trang bền vững”.
Top các thương hiệu túi xách dẫn đầu xu hướng thời trang bền vững

JW Pei

Thương hiệu túi xách có trụ sở tại L.A luôn muốn tạo ra những sản phẩm thời trang bền vững, dễ sử dụng và dễ tiếp cận. Trong số đó, chiếc túi Gabi với những nếp gấp mềm mại, được thiết kế theo phong cách cổ điển là sản phẩm phổ biến nhất. Bên cạnh các thiết kế làm từ chất liệu giả da và nhựa tái chế, JW Pei còn chinh phục người dùng bởi mức giá vô cùng hợp lý.

Top các thương hiệu túi xách dẫn đầu xu hướng thời trang bền vững

Chiếc túi Gabbi của JW Pei có thiết kế hình sừng bò đã trở thành biểu tượng thời trang trên khắp Hollywood.

Được làm từ 100% thuần chay cao cấp và nhựa tái chế, túi Gabbi có hình dáng phồng, giống bánh mì sừng bò gợi nhớ đến xu hướng thời trang phổ biến của những năm 90. Kết hợp thẩm mỹ tối giản với một chút xu hướng hiện nay, đây là sản phẩm linh hoạt, dễ phối với mọi kiểu dáng đồ.

Top các thương hiệu túi xách dẫn đầu xu hướng thời trang bền vững-2

Emily Ratajkowski thường xuyên phối túi Gabbi với mọi kiểu đồ.

JW Pei được thành lập bởi vợ chồng Yang Pei và Steph Li. Họ đang thực hiện sứ mệnh làm cho thời trang trở nên dễ tiếp cận và hợp túi tiền hơn. Các sản phẩm của thương hiệu này làm từ chai nhựa tái chế, vải bạt và polyurethane (nhựa tổng hợp dùng chế tạo sơn).

Roop

Roop là thương hiệu túi xách có trụ sở đặt tại London, Anh. Một trong những thiết kế nổi bật nhất của nhà mốt là chiếc túi furoshiki nhỏ xinh mà nữ diễn viên Emma Corinne đã diện trong một bữa tiệc tại gia của cô. Phần lớn món đồ thủ công của thương hiệu được NTK Natasha Fernandez Anjo xử lý chất liệu từ các mảnh vải vụn để giảm thiểu lượng vải thừa lãng phí.

Top các thương hiệu túi xách dẫn đầu xu hướng thời trang bền vững-3

Không đơn thuần là phụ kiện, ROOP tạo ra những chiếc túi có giá trị, ý nghĩa với môi trường thông qua việc tái chế vải cũ hoặc bị bỏ đi.

Hereu

Ra đời tại Tây Ban Nha, Hereu mang sự gợi cảm của bờ biển Địa Trung Hải vào từng thiết kế. Không chỉ vậy, những mẫu túi xách Hereu lần lượt xuất hiện trên tài khoản mạng xã hội của những người có sức ảnh hưởng dạo gần đây, chứng tỏ độ nổi tiếng đáng gờm thương hiệu từ “xứ sở bò tót”.

Top các thương hiệu túi xách dẫn đầu xu hướng thời trang bền vững-4

Các chi tiết tinh tế như quai xách dạng xoắn độc đáo, kỹ thuật dệt đều được chế tác bởi các nghệ nhân địa phương ở Barcelona, thông qua quy trình thủ công truyền thống. Điều này đóng một vai trò quyết định trong việc giảm lượng khí thải carbon ra môi trường.

Simon Miller

Với những người theo đuổi xu hướng thời trang bền vững, Simon Miller là thương hiệu túi xách không còn quá xa lạ. Nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất định trong giới thời trang, Simon Miller không chỉ gói gọn trong các mẫu túi xách, mà còn mở rộng phân khúc sản phẩm giày dép. Từ chiếc túi xách làm bằng da puffin lớn đến túi có viền và túi scrunch, bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu thiết kế giả da từ thương hiệu này.

Top các thương hiệu túi xách dẫn đầu xu hướng thời trang bền vững-5

Bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu thiết kế giả da từ thương hiệu này.

THEMOIRè

Nếu nhìn vào hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, các tín đồ thời trang có thể thấy đây là thương hiệu thân thiện với môi trường. Để đạt được mục tiêu, THEMOIRè đã cam kết hoàn toàn “tái chế” và sử dụng các các vật liệu tái chế, từ nylon đến chất liệu giả da. Không chỉ vậy, với mỗi bộ sưu tập, nhà mốt này còn quyên góp một phần doanh thu cho các tổ chức môi trường liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu.

Top các thương hiệu túi xách dẫn đầu xu hướng thời trang bền vững-6

THEMOIRè đã cam kết hoàn toàn “tái chế” và sử dụng các các vật liệu tái chế, từ nylon đến chất liệu giả da.

Nanushka

Được thành lập tại Budapest bởi NTK Sundler Dodor, Nanushka phát triển nhanh chóng và trở thành thương hiệu túi xách, mắt kính và thời trang có sức ảnh hưởng ngay khi vừa ra mắt. Theo đuổi phong cách bohemian hiện đại, Nanushka mang đến loạt bộ sưu tập hiện đại nhưng không kém phần tối giản. Chọn thời trang bền vững làm hướng đi cho thương hiệu, NTK Sundler sử dụng chất liệu giả da trong tất cả thiết kế của mình, bên cạnh việc tự thân điều hành xưởng sản xuất trong nhà (in-house), nhằm giảm thiểu lượng khí thải carbon.

Top các thương hiệu túi xách dẫn đầu xu hướng thời trang bền vững-7

Theo đuổi phong cách bohemian hiện đại, Nanushka mang đến loạt bộ sưu tập hiện đại nhưng không kém phần tối giản.

Có thể bạn quan tâm