Uống cà phê hàng ngày, nhưng bạn có biết những lợi ích bất ngờ mà thức uống này mang lại?

Cho dù bạn thưởng thức đồ uống này theo cách nào, lý do chung khiến mọi người tiêu thụ cà phê ngoài hương vị của nó, còn cả những lợi ích mà nó mang lại cho chúng ta.
Uống cà phê hàng ngày, nhưng bạn có biết những lợi ích bất ngờ mà thức uống này mang lại?

Được cho là có nguồn gốc từ Ethiopia, thức uống thơm ngon này là mặt hàng được giao dịch nhiều thứ hai trên thế giới sau dầu thô, trong đó Brazil dẫn đầu là nước xuất khẩu cà phê lớn nhất trong một khoảng thời gian khá dài. Mặc dù cả thế giới đều yêu thích loại đồ uống này, được pha chế bằng cách sử dụng hạt cà phê rang chiết xuất, nhưng thật thú vị khi khám phá xem nó được tiêu thụ khác nhau như thế nào ở các quốc gia khác nhau. Ở Mexico, cà phê đun với một thanh quế được ưa chuộng, trong khi ở Bồ Đào Nha thức uống cà phê đá với nước chanh lại là lựa cho chọn hợp khẩu vị. Pha với sữa và đường là một cách tiêu thụ cà phê phổ biến ở Mỹ và Anh, trong khi ở Phần Lan cà phê nóng được đổ lên trên các viên pho mát và ở Malaysia, bạn có thể thưởng thức một hỗn hợp cả cà phê và trà sữa với nhau.

Được sử dụng rộng rãi như một thức uống thưởng thức vào đầu ngày và cả buổi đêm phải hoạt động xuyên suốt, caffeine có trong cà phê có thể hoạt động như một chất tăng cường hiệu suất và năng lượng, nhưng cà phê thực sự tốt như thế nào đối với bạn? Hãy cùng khám phá nhé!

Tăng năng lượng và hiệu suất

Uống cà phê hàng ngày, nhưng bạn có biết những lợi ích bất ngờ mà thức uống này mang lại? ảnh 1

Một ly cà phê là để tăng cường sự tỉnh táo và hiệu suất làm việc trong ngày

Như đã đề cập ở trên, một trong những lý do chính mà mọi người uống cà phê là để tăng cường sự tỉnh táo và hiệu suất nếu họ muốn vượt qua cả ngày làm việc miệt mài. Đây là lúc caffeine phát huy tác dụng với trung bình 100mg trong mỗi cốc, cung cấp tác dụng giúp bạn tỉnh táo khi bạn cần. Nó được cho là kích hoạt các tế bào thần kinh nhất định khi được hấp thụ vào máu có thể cải thiện trí nhớ, năng lượng, tâm trạng và chức năng nhận thức. Tuy nhiên, hãy chắc chắn giới hạn bản thân không quá bốn cốc, vì FDA đã trích dẫn 400mg mỗi ngày là lượng tiêu thụ bình thường không dẫn đến tác dụng tiêu cực. Điều đáng chú ý là không nên dùng khi mang thai và cũng lưu ý rằng tác dụng của caffeine sẽ khác nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm của họ với nó.

Tăng cường trao đổi chất

Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của quá trình trao đổi chất tốt trong việc cho phép chúng ta có lối sống lành mạnh, nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine có thể cải thiện việc quản lý cân nặng thông qua việc đốt cháy chất béo và tăng tốc độ trao đổi chất. Rất hứa hẹn cho những người yêu thích cà phê đang tìm cách điều trị bệnh béo phì, và nó giải thích tại sao caffein có mặt trong hầu hết các chất bổ sung đốt cháy chất béo trong cơ thể. Tuy nhiên cần phải có thêm nhiều nghiên cứu để khám phá xem bệnh béo phì có thể được điều trị như thế nào thông qua cà phê.

Cà phê chứa các chất dinh dưỡng cần thiết

Uống cà phê hàng ngày, nhưng bạn có biết những lợi ích bất ngờ mà thức uống này mang lại? ảnh 2

Cà phê chứa chất chống oxy hoá và những nhóm dinh dưỡng khác

Do cách pha chế cà phê, nhiều chất dinh dưỡng trong hạt cà phê vẫn có trong cốc pha mà bạn thưởng thức. Những chất dinh dưỡng quan trọng này bao gồm riboflavin (vitamin B2), chiếm 11% lượng lớn được khuyến nghị hàng ngày, axit pantothenic (vitamin B5), Mangan và kali, magiê và niacin (vitamin B3).Ngoài ra, người ta tin rằng cà phê có nhiều chất chống oxy hóa và cung cấp một trong những nguồn tốt nhất của chất này trong toàn bộ chế độ ăn uống của bạn.

Cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh

Một tách cà phê mỗi ngày giúp bạn ngăn ngừa bệnh

Một tách cà phê mỗi ngày giúp bạn ngăn ngừa bệnh

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để chứng minh lợi ích sức khỏe của cà phê và nguyên tố caffeine quan trọng của nó, và có lẽ kết quả thú vị nhất là những kết quả xung quanh bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer, sa sút trí tuệ, tiểu đường loại 2, đột quỵ, các vấn đề về gan và trầm cảm. Được cho là để ngăn ngừa hoặc giảm nguy cơ mắc phải những điều trên, chắc chắn bạn phải cân nhắc những lợi ích mà một vài tách cà phê mỗi ngày có thể mang lại.