Bạn đã bao giờ thử nghiệm chu trình “gội đầu ngược” hay chưa?

Chu trình “gội đầu ngược” vốn là một phương pháp đã từng được truyền tai nhau trong nhiều năm nhờ vào công dụng bất ngờ, và cho đến gần đây, nó đang trở thành một xu hướng nổi bật trên Tiktok.
Bạn đã bao giờ thử nghiệm chu trình “gội đầu ngược” hay chưa?

Với hơn 118 triệu lượt xem trên TikTok, #reversehairwashing (gội đầu ngược) được hiểu theo đúng nghĩa đen của nó. 

Quá trình này bao gồm việc đảo ngược thứ tự mà bạn sẽ sử dụng các sản phẩm gội đầu của mình. Thay vì dầu gội đầu, bạn sẽ dùng dầu xả trước tiên. Mặc dù nghe có vẻ lạ, nhưng có rất nhiều lợi ích có thể mang lại cho mái tóc của bạn với thứ tự sử dụng mới này. 

Với việc sử dụng dầu xả trước tiên, bạn sẽ giúp mái tóc nhẹ hơn và cũng dễ “kiểm soát hơn”, bên cạnh đó, việc tạo ra một lớp dầu xả trên tóc sẽ bảo vệ mái tóc khỏi các hoạt chất mạnh mẽ hơn của dầu gội đầu, vốn loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên tóc, đặc biệt là những loại dầu gội có chứa sunfat.

Gội đầu ngược

Những người trên TikTok đã tin tưởng ứng dụng này cho rằng phương pháp gội đầu ngược này giúp tóc họ nhẹ hơn, mềm hơn và bồng bềnh hơn, nhưng về lý thuyết, gội đầu ngược thường không thực tế đối với tóc khô, xơ hoặc xoăn, vốn nhận được nhiều lợi ích từ quá trình xả sau khi gội. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bổ sung thêm một bước xả tóc thứ 2 sau khi đã gội sạch bằng dầu gội đầu. 

Có thể bạn quan tâm