BMW sản xuất pin xe điện, đầu tư thêm hơn 1 tỷ USD vào nhà máy

BMW sản xuất pin xe điện, hãng sẽ đầu tư khoảng 1,04 tỷ USD vào Hungary để xây dựng cơ sở lắp ráp pin điện áp cao cho những mẫu xe với nền tảng Neue Klasse.
BMW sản xuất pin xe điện, đầu tư thêm hơn 1 tỷ USD vào nhà máy

BMW sản xuất pin xe điện đầu tư xây dựng cơ sở lắp ráp mới ở Hungary

Cụ thể, BMW sản xuất pin xe điện sẽ đầu tư 1,04 tỷ USD vào khu phức hợp iFactory ở Hungary để xây dựng một cơ sở lắp ráp pin điện áp cao. Cơ sở này sẽ được đặt tại Debrecen, Hungary, thuộc khu phức hợp iFactory đã được hãng khởi công từ tháng 6/2022. BMW cho biết, cho đến khi chính thức hoàn thành vào cuối năm 2025, hãng sẽ đầu tư tổng cộng 2 tỷ euro (2,08 tỷ USD) vào khu phức hợp này.

Milan Nedeljković, giám đốc sản xuất của BMW cho biết: “Tại Debrecen, chúng tôi đang xây dựng nhà máy tiên tiến nhất trên thế giới. Với iFactory, chúng tôi đang thiết lập các tiêu chuẩn công nghiệp mới cho việc sản xuất xe. Các khoản đầu tư của chúng tôi nhấn mạnh cách tiếp cận có hệ thống để triển khai tính di động điện tử.”

BMW sản xuất pin xe điện

Với cơ sở BMW sản xuất pin xe điện mới sẽ tạo thêm 500 việc làm. Những xe được lắp ráp tại khu phức hợp ở Hungary sẽ được trang bị bộ pin thế hệ tiếp theo của BMW. Hãng xe BMW sản xuất pin xe điện khẳng định rằng những loại pin giúp xe của hãng có thể đi quãng đường dài hơn 30% trên mỗi lần sạc và tốc độ sạc cũng tăng 30%. Các chi tiết trong bộ pin BMW sản xuất pin xe điện này sẽ được lắp ráp gọn gàng trong một khung kim loại và được tích hợp ở dưới gầm của những mẫu xe sử dụng nền tảng Neue Klasse hoàn toàn mới.

BMW sản xuất pin xe điện

Ngoài ra, BMW cũng đang sử dụng ngày càng nhiều vật liệu tái chế để tạo nên loại pin mới. Hãng hi vọng giảm 60% lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất pin. Những chiếc xe đầu tiên sử dụng nền tảng Neue Klasse sẽ là một chiếc sedan nhỏ gọn và một chiếc SUV thể thao.

Có thể bạn quan tâm