BST capsule Dior Men Xuân Hè 2023 “trẻ hóa” các giá trị cổ điển

Tiếp nối tinh thần “trẻ hóa” các giá trị cổ điển của nhà mốt Haute Couture lừng danh nước Pháp Christian Dior, Giám đốc Nghệ thuật Kim Jones cùng NTK khách mời Eli Russell Linnetz – nhà sáng lập thương hiệu ERL – trình làng BST capsule Dior Men Xuân Hè 2023, pha trộn giữa tinh hoa Haute Couture Pháp và văn hóa đại chúng của California.
BST capsule Dior Men Xuân Hè 2023 “trẻ hóa” các giá trị cổ điển

Quả thật, địa hạt thời trang đã chứng kiến nhiều màn collab trong vài năm trở lại đây, nhưng có lẽ Kim Jones là một trong số ít các NTK không bao giờ khiến giới mộ điệu phải thất vọng mỗi mùa ra mắt BST mới. Và mùa Cruise năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Nếu như Hàn Quốc là nơi Maria Grazia Chiuri chọn làm điểm đến cho BST Dior Chớm Thu 2022 thì Kim Jones lại mơ về vẻ đẹp kiều diễm, lãng mạn nhưng cũng vô cùng trẻ trung, năng động của Venice Beach (California). Đây cũng là quê nhà của NTK Eli Russell Linnetz.

Lần đầu tiên bắt tay thực hiện 40 bộ trang phục thuộc BST capsule Dior Men Xuân Hè 2023, cả hai đã thành công trong việc dung hòa tinh thần cổ điển, sang trọng Pháp cùng cá tính thời trang phóng túng đậm chất Mỹ. Cụ thể hơn là hòa quyện giữa tinh hoa Haute Couture 76 năm với văn hóa trượt ván và lướt sóng mạnh mẽ của California. Việc kết hợp hai tinh thần thời trang này tưởng chừng như một thách thức, nhưng chính sự tương phản đã trở thành điểm nhấn bù trừ hoàn hảo cho các thiết kế “California Couture”.

40 bộ trang phục trong BST lần này mang đến tầm nhìn mới mẻ hơn về thời trang may đo nam giới hiện đại. Các mẫu áo blazer được biến tấu từ áo khoác Bar thuộc BST “New Look” trứ danh của nhà sáng lập trở thành những bộ thường phục sành điệu cho cánh mày râu. Vẫn là các chi tiết chít eo, vai độn đầy quyền lực nhưng các thiết kế blazer này được Kim Jones và Eli Russell Linnetz khéo léo lồng ghép các điểm nhấn mang phong cách Sporty khỏe khoắn hơn. Từ đây, phái mạnh có thể tạm “cất” các kiểu giày tây khuôn khổ mà hướng về các thiết kế giày chunky sneakers nhiều màu sắc được lấy cảm hứng từ giày trượt ván. Không dừng lại ở đó, các mẫu áo dệt kim có dòng chữ “California Couture”, quần short chơi bóng rổ, áo chân bông cũng là những điểm nhấn đáng chú ý nhất BST.

BST capsule Dior Men Xuân Hè 2023 “trẻ hóa” các giá trị cổ điển ảnh 6

Bên cạnh các mẫu sneakers đã đề cập trước đó, các món phụ kiện thời trang nằm trong BST của Dior x ERL cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các tín đồ thời trang. Các kiểu mũ được ra mắt đa dạng như mũ bucket, mũ chơi bóng chày, mũ dệt kim mang hình dáng hai chiếc sừng lạ mắt. Vài thiết kế mũ còn được điểm xuyết thêm chi tiết mạng che mặt nhiều màu sắc khác nhau. Trong khi đó, các kiểu túi xách size tí hon được đeo giữa ngực, trên cổ hoặc thắt lưng. Các kiểu túi biểu tượng của Dior như “lột xác” nhờ các phối màu sặc sỡ và lấp lánh đặc trưng của ERL. Cùng với trang phục, các món phụ kiện thời trang của BST đã khơi dậy không khí sôi động của mùa nghỉ mát quay trở lại.

Có thể bạn quan tâm