BST Haute Couture của nhà mốt CHANEL - Sang trọng theo cách tối giản

Đẳng cấp đến từ chủ nghĩa tối giản, các thiết kế Haute Couture trứ danh của nhà mốt CHANEL vẫn luôn làm say đắm các tín đồ thời trang thuộc bao thế hệ.
BST Haute Couture của nhà mốt CHANEL - Sang trọng theo cách tối giản

Đến với Tuần lễ Thời trang Paris Haute Couture Thu Đông 2022, Virginie Viard mở ra cánh cửa sáng tạo hoàn mỹ, đưa giới mộ điệu bước vào không gian lưu trữ mang đậm tính duy mỹ của Coco Chanel và Karl Lagerfeld, cũng như tầm nhìn mới mẻ của Virginie Viard tại ngôi nhà thời trang Pháp thông qua BST Haute Couture mới hợp tác cùng nghệ sĩ Xavier Veilhan.

Nếu như ở show Haute Couture Xuân Hè 2022 hồi đầu năm, CHANEL từng “chơi lớn” với màn cưỡi ngựa trên sàn runway của Đại sứ thương hiệu Charlotte Casiraghi, thì đến mùa Thu Đông 2022 này, nữ Giám đốc Nghệ thuật đương nhiệm của nhà mốt Pháp mang vẻ đẹp của sự xa hoa và sang trọng từ các thiết kế may đo cao cấp đến trung tâm cưỡi ngựa ở Bois de Boulogne, nơi nghệ sĩ Xavier Veilhan – người đã lên ý tưởng và trang trí sàn diễn ở show Haute Couture mùa trước – đã tạo nên một mê cung hình học lạ mắt để dàn người sải bước cùng các “kiệt tác điêu khắc trên nền vải vóc” của CHANEL.

“Tôi hình dung về show Haute Couture Thu Đông 2022 là phần tiếp nối của show diễn trước đó, nhường chỗ cho những trải nghiệm mang tính cách mạng“, Virginie Viard tâm sự. “Cộng đồng nghệ sĩ xung quanh tôi, bao gồm cả Xavier Veilhan, Sébastien Tellier, Charlotte Casiraghi, Pharrell Williams và Vivienne Rohner góp phần biến ý tưởng đó của tôi thành hiện thực“.

Để hoàn thiện BST lần này, Virginie Viard đã làm sống lại những đường nét duyên dáng và hết mực thanh lịch kiểu Pháp từ kho lưu trữ thập niên 30 của nhà sáng lập. Từ đó, những bộ trang phục độn vai cao tôn lên vóc dáng quyền lực, hay những chiếc đầm dập pli như đầm cưới trở thành trung tâm của show diễn. Không còn nghi ngờ gì nữa, nếu thiếu đi tweed thì BST của CHANEL mất đi tính biểu tượng riêng biệt của mình. Với BST này, tweed đã được nâng lên một tầm cao mới khi vẽ nên bức chân dung người phụ nữ của CHANEL hiện đại, nữ tính nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Không dừng lại ở đó, các thiết kế làm bằng ren và lụa tulle cầu kỳ cũng là một trong những điểm nhấn đắt giá từ BST.

Có thể bạn quan tâm